Kompany "trải lòng" trong những năm tháng cuối cùng tại Man City

18:05 Thứ năm 23/08/2018

Hợp đồng của trung vệ Vincent Kompany sẽ hết hạn vào cuối mùa giải năm nay, hiện anh đã 32 tuổi và cơ hội cống hiến là không còn nhiều.

Cuối tuần này, trung vệ Vincent Kompany sẽ kỷ niệm 10 năm chơi bóng cho Manchester City. Kompany là cầu thủ duy nhất gia nhập câu lạc bộ trước khi Sheikh Mansour trở thành ông chủ của Man City.

Hiện tại hợp đồng của anh và đội bóng thành Manchester chỉ còn thời hạn một năm. Những chấn thương dai dẳng đã cướp đi khá nhiều thời gian chơi bóng của cầu thủ 32 tuổi, điều này khiến tương lai của Kompany tại sân Etihad càng trở nên mù mịt. Thêm vào đó, với một cầu thủ đang ở bên kia sườn dốc sự nghiệp, cơ hội ở lại là không cao.

Kompany

Chấn thương đã cướp đi thời gian chơi bóng của trung vệ Vincent Kompany.

Tuy nhiên, trong một phát biểu gần đây, trung vệ người Bỉ đã gợi ý rằng mình vẫn muốn tiếp tục ở lại cống hiến cho Man City bất chấp sự cạnh tranh quyết liệt đến từ những người đàn em cùng vị trí. Cùng với đó là những cảm xúc trong từng đấy năm chơi bóng cho The Citizens.

"Tôi nghĩ có những điều mọi người chưa thực sự hiểu về tôi, bỏ qua những chấn thương mà tôi gặp phải, tôi thực sự là cầu thủ may mắn khi vẫn còn có thể đá bóng, vẫn còn sức mạnh chiến đấu ở trong mình. Chừng nào còn chơi bóng, tôi sẽ vẫn cần cải thiện và học hỏi rất nhiều." Kompany chia sẻ trên kênh ESPN.

"Thực sự mà nói, tôi không hề cảm thấy áp lực hay lo lắng gì về những chuyện sắp xảy ra, bởi vì tôi đã chuẩn bị tất cả rồi."

"Tận hưởng mọi trận đấu có thể, và tận hưởng không khí tại nơi đây. Năm đầu tiên và ngày tháng cuối cùng tại đây có lẽ là những phút giây tuyệt nhất đời tôi, thế nên bạn sẽ muốn kéo dài khoảnh khắc đó càng lâu càng tốt."

Kompany

Nhưng, điều đó có vẻ không quật ngã được ý chí của cầu thủ người bỉ.

"Mỗi câu lạc bộ, họ đều mang cho bạn những con đường rất hoa mỹ và tương lai đầy ắp màu hồng, về một kế hoạch lâu dài và những hoài bão lớn, nhưng chỉ có ở City, họ mới không dối bạn điều đó."

"Khi Man City gọi cho tôi, tôi đã nghiên cứu rất kỹ về câu lạc bộ. Bước qua cánh của đó và tôi cảm thấy thật lạ, đây là một câu lạc bộ thật vĩ đại nhưng cũng thật nhỏ bé."

"Vĩ đại bởi lịch sử, người hâm mộ và sân vận động này nhưng nó cũng thật nhỏ khi thiếu đi những trang thiết bị phục vụ cầu thủ, nơi ăn tập và hơn thế nữa là quan điểm về chiến thắng, họ đang thiếu đi những động lực cần thiết."

Tùng Nguyễn | 16:58 23/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục