Kobe Bryant nỗ lực như thế nào để trở thành bất tử?

16:45 Thứ ba 13/03/2018

TinTheThao.com.vnKobe Bryant - huyền thoại đội bóng Los Angeles Lakers - đã trải qua những ngày tháng luyện tập cực khổ để có thể đạt đến thành công như hôm nay.

Sau khi chiến thắng giải Oscar cho giải phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất, có thể nói rằng Kobe Bryant đã gặt hái quá nhiều thành công trong cuộc đời mình. Ở tuổi 34, Bryant đã có 5 chức vô địch NBA, 2 danh hiệu MVP xướng tên anh, 2 huy chương vàng Olympic và khi đã ở sườn dốc của sự nghiệp Kobe bắt đầu với việc sản xuất film và gần như ngay lập tức sản phẩm đầu tay đã có thành công ngoài mức mong đợi.

 Liệu Kobe sẽ còn đạt được thành công nào nữa

Câu chuyện về huyền thoại Kobe Bryant có lẽ phải bắt đầu từ những ngày tháng khổ luyện. Phần tiếp theo sẽ là những ví dụ điển hình cho điều này.

1. Từ lúc học trung học Kobe thường bắt đầu tập vào lúc 5 giờ sáng và rời đi vào 7 giờ tối

Kobe Bryant có sự nghiệp bóng rổ thành công trong giai đoạn trung học ở trường Lower Merion, bang Pennsylvania. Những nỗ lực của Kobe sau đó được đền đáp bằng việc có mặt tại kì tuyển chọn tân binh NBA 1996 và được Charlotte Hornets chọn ở lượt 13.

 Kobe rất nghiêm khắc với bản thân từ rất sớm

2. Huấn luyện viên Byron Scott ấn tượng về Kobe tập ném trong phòng gym tối mỗi 2 giờ trước buổi tập

"Tôi nghe tiếng nhồi bóng. Không có ánh đèn nào cả. Buổi tập sẽ bắt đầu vào 11 giờ nhưng lúc đó hẳn chỉ mới 9, 9 giờ 30. Tôi đến gần hơn và nhận ra đó chính là Kobe Bryant. Tôi đã ở đó trong khoảng 10 giây và nghỉ rằng cậu nhóc này tương lai sẽ rất cừ đây", Scott trả lời trong bài phỏng vấn từ trang Business Insider.

 Byron Scott và Kobe Bryant

3. Đồng đội John Celestand nói rằng Kobe luôn là người đến phòng gym đầu tiên kể cả khi cậu ta đang bị đau

Trong mùa giải NBA 1999-2000 Celestand nói rằng Kobe đã gặp chấn thương cổ tay phải. Thế nhưng ngay sáng hôm sau, Celestand khi đến phòng gym như thường lệ đã bắt gặp Kobe mồ hôi nhễ nhại trong khi đang rê bóng và ném với cánh tay trái.

4. Shaquille O'Neal kể lại rằng Kobe thường tập không bóng

Shaq viết trong cuốn tự truyện của mình: "Thỉnh thoảng cậu ta tập những bước chạy mà không cần bóng. Nếu ở đó bạn sẽ thấy cậu ta cắt bóng và di chuyển trông như động tác rê bóng và ném thật sự mặc dù không hề có quả bóng nào. Tôi nghĩ điều đó khá điên, nhưng chắc hẳn nó có tác dụng với cậu ta".

 Bộ đôi từng khiến Lakers bất khả chiến bại

5. Kobe tập luyện chăm chỉ từ sớm thậm chí khi đã là một trong những cầu thủ top 1 NBA

Chris Bosh và Dwyane Wade kể lại câu chuyện thú vị cho phóng viên Michael Wallace - kênh ESPN - về kỳ Olympic 2008.

"Chúng tôi ở Las Vegas và bắt đầu bữa sáng cho toàn đội trong ngày đầu tiên đến khu tập huấn. Và Kobe xuất hiện với túi chườm đá trên đầu gối cùng với huấn luyện viên trong trạng thái mồ hôi nhễ nhại", Bosh nói.

Wade thêm lời: "Chúng tôi chỉ mới tỉnh dậy, có người còn đang ngái ngủ nhưng cậu ta đã hoàn thành buổi tập 3 giờ đồng hồ".

 Kobe Bryant chưa rời phòng gym khi chưa thực hiện đủ 800 cú ném

Với bản thân Kobe Bryant, thành công không có nghĩa là dừng lại mà chỉ là thay đổi mục tiêu phấn đấu. Dù đã giải nghệ nhưng anh vẫn tin rằng Lakers là đội bóng tiềm năng, đủ sức thu hút bất kì ngôi sao nào trên thế giới gia nhập và anh sẽ mãi dõi theo những bước đi kế tiếp của đội bóng.

Xem lại những pha bóng làm nên thương hiệu Black Mamba:

 Trích nguồn: Bongro24h.vn

Dương Ca | 15:00 13/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục