Kobe Bryant khuyên Ben Simmons nên học hỏi Jason Kidd

10:56 Thứ bảy 09/03/2019

TinTheThao.com.vnHuyền thoại Kobe Bryant đã cho rằng ngôi sao đang lên của Philadelphia 76ers, Ben Simmons sẽ "hối hận" khi không cải thiện thiện khả năng ném bóng gần như bằng không của mình.

Vào hôm qua (8/3), Kobe Bryant đã chia sẻ với tờ Herald Sun của Úc rằng "thật đáng kinh ngạc" khi Ben Simmons trở thành một cầu thủ tấn công nguy hiểm ngay cả khi ném tệ.

1

 Kobe Bryant đã nhiều lần khuyên Ben Simmons nên cải thiện khả năng ném 3 điểm.

Nhưng Kobe Bryant cũng nhanh chóng gửi lời khuyên đến đến Ben Simmons: "Cậu ấy phải biết némNghe có vẻ ngu ngốc và tất cả những gì đã nói, nhưng tôi rất nghiêm túc. Bởi vì nếu không, cậu ấy sẽ hối hận khi sự nghiệp kết thúc".

Ben Simmons đang có trung bình 17,0 điểm, 9,2 rebounds (bắt bóng bật bảng), 7,9 kiến tạo cùng 1,4 cướp bóng sau 64 trận đấu trong mùa giải 2018-19. Chính vì sở hữu lối chơi đa dạng mà Ben Simmons trở nên rất nguy hiểm với bất cứ cầu thủ phòng ngự nào.

Nhiều chuyên gia nhận xét rằng Ben Simmons sẽ trở nên đáng sợ hơn gấp bội nếu như có thể thực hiện những cú ném tầm xa. Theo thống kê, cầu thủ 22 tuổi chỉ tung ra tổng cộng 15 cú ném từ vạch 3 điểm (bỏ lỡ toàn bộ) sau 2 năm đầu tiên ở NBA. 

2

 Ben Simmons là hậu vệ duy nhất ở NBA không biết ném 3 điểm.

Dĩ nhiên Ben Simmons hiểu bản thân có gì và đang thiếu gì. "Tôi chỉ muốn tốt hơn. Tôi không thực sự lo lắng về thời điểm hiện tại. Tôi nghĩ rằng đó chỉ là khởi đầu của một điều đặc biệt mà tôi mang đến trong các trận đấu. Tôi nghĩ điều đó là một phần trong bóng rổ", Ben Simmons chia sẻ với các phóng viên vào tháng 1 về khả năng ném bóng của mình.

Dù hạn chế về khả năng ném 3 điểm nhưng Ben Simmons vẫn luôn là cầu thủ có đóng góp nhiều nhất cho Philadelphia 76ers trong các trận đấu. Theo thống kê từ ESPN.com, Ben Simmons là hậu vệ dẫn bóng (PG) có điểm Player Efficiency Rating (điểm hiệu quả) cao thứ 8 ở NBA trong mùa giải 2018-19. Điều đó càng khẳng định rằng Ben Simmons sẽ vươn tầm siêu sao nếu sở hữu sự nguy hiểm từ vạch 3 điểm.

3

 Jason Kidd là hình mẫu để Ben Simmons học hỏi và noi theo.

Kobe Bryant đã lấy huyền thoại Jason Kidd là ví dụ tiêu biểu để Ben Simmons noi theo. "Tôi nghĩ rằng cậu ấy rồi cũng sẽ ném được thôi. Tại một số thời điểm, cậu ấy đã có thể ném. Jason Kidd không phải là một tay ném tốt khi cậu ấy mới vào NBA. Nhưng cậu ấy đã tập luyện chăm chỉ đến nỗi trở thành một trong những tay ném 3 điểm hay nhất mà giải đấu của chúng tôi từng có", Kobe Bryant chia sẻ với tờ Herald Sun. 

Jason Kidd chỉ đạt hiệu suất ném 27,2% từ vạch 3 điểm trong mùa giải tân binh. Nhưng nhà cựu vô địch NBA đã cải thiện sự thiếu xót của mình và từng có mùa giải đạt hiệu suất ném 46,1% từ vạch 3 điểm.

Kym Kym - Theo bongro24h.vn | 10:56 09/03/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục