Knock-out Chisora, Haye tuyên chiến với Vitali Klitschko

10:02 Chủ nhật 15/07/2012

Bằng một cú móc trúng đích David Haye đã cho Dereck Chisora ngã xuống sàn và trận quyền anh thu hút được nhiều quan tâm nhất, diễn ra tại sân vận động Upton Park, đã kết thúc bằng những cử chỉ thân mật của hai võ sĩ từng thề sẽ giết chết nhau...

Một cú đấm móc trúng đích của David Haye đã khiến Chisora ngã xuống sàn và thua cuộc - Ảnh: Reuters/AFP

Với sự chứng kiến của hơn 30.000 khán giả, Upton Park, sân nhà của CLB bóng đá West Ham như một đấu trường thật sự. Và trận so găng giữa hai võ sĩ người Anh đã thật sự bùng nổ ngay khi bắt đầu.

Bên lề cuộc so găng

Dù cao hơn Chisora một chút và có sải tay dài hơn nhưng cân nặng của Haye lại kém đối thủ thủ tới 37 lbs (gần 17kg). Haye đã ép cân xuống còn 210 lbs (hơn 95 kg), nhẹ nhất trong 6 trận đấu hạng nặng của mình với mục đích để cho cơ thể thanh thoát và ra đòn nhanh hơn trước Chisora, người nặng tới 247 lbs (hơn 112 kg).

Đây không phải là trận quyền anh tranh chấp đai vô địch, nhưng lại chứa đựng sự kịch tính nhất trong lịch sử quyền anh thế giới, bởi sự thù hằn được nung nấu từ 5 tháng trước.

Sau trận đấu giữa Chisora với Vitali Klitschko (18.2.2012), hai võ sĩ đồng hương (Anh) đã gây ra một vụ ẩu đả làm náo loạn ở buổi họp báo tại Munich (Đức). Vụ việc sau đó còn được báo chí Đức đẩy lên cao trào bằng một cuộc vây bắt Chisora tại sân bay, trong khi Haye thì nhanh chân trốn thoát về nước...

Kết quả vụ việc sau đó là Chisora bị Hội đồng quyền anh quốc tế (WBC) ban hành lệnh cấm thi đấu vô thời hạn. Còn David Haye một lần nữa thoát nạn vì trước đó anh đã tuyên bố từ giã sàn đấu.

Diễn biến trong trận đấu tại Upton Park cho thấy, kinh nghiệm đã giúp David Haye thắng thế. Ngay ở vòng thứ 5, bằng cú móc tay phải trúng (mặt) trực diện, David Haye (31 tuổi) đã khiến "đấu trường" Upton Park nín lặng. Chisora, 28 tuổi, trẻ hơn, bệ vệ hơn, ngã vật xuống sàn và không thể gượng dậy nổi sau lần đếm thứ 10 của trọng tài Luis Pabon tới từ Puerto Rico.

Cử chỉ rất "thượng võ" của hai võ sĩ - Ảnh: AFP

Những tưởng người hâm mộ sau đó sẽ lại có dịp xem một màn đấu khẩu nảy lửa quen thuộc giữa hai võ sĩ này trong buổi họp báo sau trận đấu, nhưng hoàn toàn ngược lại. Tại buổi kiểm tra thể lực trước khi lên sàn thi đấu cách đây 2 ngày, ban tổ chức phải làm hàng rào ngăn cách chính giữa, tránh có sự xô xát bằng nắm đấm.

Sau khi được trọng tài tuyên bố thắng cuộc, David Haye đã tiến đến và bắt tay, ôm hôn đối thủ mà trước đó anh từng tuyên bố "sẽ giết chết khi có cơ hội".

"Tôi muốn gửi một thách đấu đến cho Vitali Klitschko. Nói thật, anh ta sẽ chẳng muốn đấu với tôi khi trông thấy màn trình diễn (của tôi) như thế này", David Haye nói với Reuters.

Haye cũng tiết lộ thêm, anh vẫn chưa quyết định có trở lại thi đấu chuyên nghiệp hay không. "Hiện tại tôi rất phấn khích. Tôi đang muốn tiếp tục chinh phục những chiếc đai vô địch và rất tự tin sẽ đánh bại được Vitali", Haye nói tiếp.

Mục tiêu tiếp theo của Haye và Chisora là hai anh em nhà Klitschko - Ảnh: Reuters

Hồi tháng 2.2011, cậu em của nhà Klitschko, Wladimir Klitschko đã từng so găng với Haye và thắng điểm võ sĩ người Anh. Trong khi đó, Vitali Klitschko chính là người đã khiến cho Chisora đo ván tại Munich cách đây 5 tháng.

"Tôi không hài lòng với màn trình diễn của mình hôm nay, nhưng tôi sẽ không sụp đổ. Vitali sẽ không đấu nữa và nếu đấu với Haye tôi nghĩ Vitali sẽ thua", Chisora "tâng bốc" đối thủ vừa knock-out mình và từng là người mà anh dọa lấy súng "xử".

David Haye (bìa trái) bắt tay với Dereck Chisora tại buổi họp báo sau trận so găng - Ảnh: AFP

Haye chen vào: "Những gì đã xảy ra tại Munich khiến chúng tôi cảm thấy thật xấu hổ. Tuy nhiên giờ đây mọi thứ đã được giải quyết. Sau khi đấu với Chisora, tôi đã cảm thấy có sự tôn trọng dành cho mình. Chính khán giả tại quê hương đã dành cho chúng tôi những điều hạnh phúc nhất".

Sơn Tùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục