Klopp nói về sao trẻ: 'Có kỳ vọng, nhưng không hề áp lực'

14:57 Thứ sáu 19/07/2019

TinTheThao.com.vnKHLV Jurgen Klopp đang đặc biệt chú ý đến sự phát triển của một chân sút trẻ trong đội hình của Liverpool.

Tiền đạo Rhian Brewster được đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của Liverpool nói riêng và bóng đá Anh nói chung, khi đã từng giúp ĐT U17 Anh giành chức vô địch thế giới năm 2017. Bản thân Brewster cũng đã giành danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu đó, hứa hẹn một tương lai xán lạn khi trở lại Anfield.

Tuy nhiên, chấn thương nghiêm trọng sau đó đã khiến Brewster phải ngồi ngoài đến 18 tháng. Sau một quãng thời gian ngắn trở lại ở mùa giải năm ngoái và giờ đây đã sẵn sàng trong đội hình du đấu của Liverpool, chân sút người Anh đang háo hức thể hiện và viết tiếp câu chuyện còn dang dở của bản thân. HLV Jurgen Klopp cũng đặc biệt tin tưởng vào học trò trẻ, nhưng ông cũng biết rằng nếu có áp lực đặt lên vai Brewster, câu chuyện có thể sẽ rất khác.

Klopp: There's expectations but no pressure for Rhian Brewster - Bóng Đá

Rhian Brewster nổi lên như một tài năng trẻ sáng giá bậc nhất nước Anh, nhưng lại gặp phải một chấn thương nghiêm trọng.

‘’Bạn biết bóng đá là như thế nào rồi, đây mới là giai đoạn trước mùa giải. Anh ấy vẫn còn rất trẻ’’, Klopp nói với Liverpoolfc.com ở Mỹ. ‘’Anh ấy có kỳ vọng, tôi cũng có kỳ vọng. Anh ấy có kỳ vọng là một điều rất tốt, cực kỳ tốt. Điều quan trọng là, Premier League là Premier League và chúng tôi cần đảm bảo rằng anh ấy đã sẵn sàng cho điều đó. Thành thật mà nói, chúng tôi nghĩ anh ấy đã sẵn sàng, nhưng chúng tôi phải quyết định thời điểm ra sân hợp lý, tần suất thi đấu và những yếu tố tương tự.''

‘’Anh ấy đã bị thương trong một thời gian dài. Anh ấy là một cầu thủ bóng đá tuyệt vời, chúng tôi đã phải chiến đấu thực sự để có được anh ấy và sau đó giữ anh ấy ở lại đây. Bây giờ anh ấy đang ở cùng chúng tôi và tôi nghĩ anh ấy nhìn thấy cơ hội, cơ hội thực sự đang ở đó và điều đó rất tốt. Anh ấy là một chàng trai trẻ, nhưng cũng là một cầu thủ đặc biệt xuất sắc. Tôi thực sự rất phấn khích về tương lai, nhưng không có áp lực nào với anh ấy cả.''

Klopp: There's expectations but no pressure for Rhian Brewster - Bóng Đá

Rhian Brewster đang có những màn trình diễn tốt ở giai đoạn trước mùa giải 2019/20.

''Những chân sút tốt nhất chưa ở đây, tất cả chúng tôi đều tập trung vào những chàng trai như anh ấy, nhưng không hề có một chút áp lực nào. Tôi nghĩ anh ấy có thể đối phó tốt bởi vì anh ấy rất tự tin, nhưng để trở thành một tiền đạo thực sự của Premier League, bạn phải quen với cảm giác bỏ lỡ cơ hội trước 50.000 khán giả, nghe thấy những âm thanh chói tai xung quanh, cảm nhận tầm vóc thực sự của các trận đấu và sau đó nếu bạn lại có cơ hội và ghi bàn, đó là lúc bạn đã sẵn sàng trở thành một chân sút thực thụ.’’

Rhian Brewster đã có 3 lần lập công trong 2 trận đấu trước mùa giải cho đến thời điểm này - một cú đúp vào lưới Tranmere Rovers và 1 bàn trong trận thắng Bradford City. Cũng như HLV Jurgen Klopp, NHM Liverpool chắc chắn mong muốn Brewster sẽ tiếp tục nổ súng và có những màn trình diễn ấn tượng trên đất Mỹ.

Ngọc Bách | 15:25 18/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục