''Klopp luôn là cái tên mơ ước của chúng tôi, nhưng...''

22:32 Chủ nhật 24/11/2019 | 1

TinTheThao.com.vnChuyên gia phân tích dữ liệu của Liverpool, Ian Graham đã có những chia sẻ về quyết định bổ nhiệm HLV Jurgen Klopp năm 2015.

Cái tên Ian Graham có thể không mấy quen thuộc với các CĐV Liverpool, tuy nhiên trên thực tế, chuyên gia phân tích dữ liệu này đóng một vai trò cực kỳ quan trọng tại Anfield. Thậm chí, trở lại thời điểm năm 2015, khi Lữ đoàn Đỏ cân nhắc bổ nhiệm HLV Jurgen Klopp, Graham chính là một trong những nhân vật có tiếng nói quyết định trong vấn đề này.

"Chủ sở hữu của chúng tôi, cũng như tôi và tất cả các đồng nghiệp đều là những NHM lớn của Jurgen và đội Dortmund của ông ấy hồi đầu những năm 2010. Họ chơi thứ bóng đá thú vị bậc nhất châu Âu mà không cần đến sự thống trị về tài chính. Họ vô địch Bundesliga 2 lần bất chấp tiềm lực tài chính chênh lệch lớn với Bayern Munich, vì vậy ông ấy luôn là một trong những cái tên mơ ước của chúng tôi cho vị trí HLV’’, trang chủ Liverpool dẫn lời Ian Graham.

"Nhưng mùa giải cuối cùng của anh ấy ở Dortmund là thảm họa, họ đã ở trong khu vực xuống hạng và truyền thông Đức nói rằng tất cả đã kết thúc với Dortmund, Klopp đã đánh mất tất cả. Không còn một con đường nào để họ quay đầu.’’

Data analyst Ian Graham tells about Liverpool hiring Klopp: 'He was always one of our dream hires as manager. But...' - Bóng Đá

Ian Graham cho biết thành tích trong mùa giải cuối cùng của Klopp ở Dortmund đã khiến ban lãnh đạo Liverpool phải cân nhắc.

"Phân tích của chúng tôi cho thấy một điều khá khác biệt: họ rõ ràng vẫn là đội bóng tốt thứ 2 ở Đức, nhưng màn trình diễn đó không được tương ứng với kết quả. Tôi đã phân tích 10 mùa giải Bundesliga và Dortmund là đội bóng đen đủi thứ 2 trong quãng thời gian đó, nghĩa là Jurgen phải trả giá trong mùa đó chỉ vì cái dớp thiếu may mắn."

Cuối cùng, HLV Jurgen Klopp đã gia nhập Liverpool vào ngày 08/10/2015, và phần còn lại đã là lịch sử. Ian Graham cùng các đồng sự chắc chắn có quyền tự hào về quyết định chiêu mộ nhà cầm quân người Đức, người chỉ nhận mức lương không quá cao nhưng đã đem lại thành công đáng ngưỡng mộ cho Lữ đoàn Đỏ.

Xem HLV Jurgen Klopp gửi lời chào mừng Jose Mourinho:

Ngọc Bách | 20:55 24/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục