"Klopp là bậc thầy rèn người còn Pep làm những điều tôi chưa từng thấy trong đời"

17:43 Thứ bảy 04/05/2019

TinTheThao.com.vnHuyền thoại Manchester United, Gary Neville đã dành những lời khen ngợi cho HLV Jurgen Klopp (Liverpool) và Pep Guardiola (Manchester City).

Phát biểu về cách mà những HLV ở Premier League tác động lên các cầu thủ, huyền thoại Manchester United, Gary Neville bày tỏ sự ngưỡng mộ với Jurgen Klopp (Liverpool) và Pep Guardiola (Manchester City) thay vì người đồng đội cũ ở Quỷ đỏ, Ole Gunnar Solskjaer.

Cụ thể, trong buổi trao đổi với Sky Sports, Gary Neville nói: "Các bạn có thể thấy các hậu vệ của Liverpool có khả năng di chuyển rất rộng. Họ không chỉ giỏi trong phòng ngự mà còn xuất sắc trong việc dâng cao hỗ trợ tấn công. Cả Trent Alexander Arnold và Andrew Robertson đã cùng nhau ghi 20 kiến tạo mùa này, nhiều hơn cả thành tích của bộ đôi David Beckham cùng Paul Scholes làm được ở mùa 1998/1999 (18 kiến tạo). 

Đặc biệt, Robertson đã cho thấy sự tiến bộ đáng sợ. Bây giờ, anh ấy đang là một trong những hậu vệ biên xuất sắc nhất Vương quốc Anh và nhìn cách anh ấy phòng ngự lẫn tấn công, điều đó thật tuyệt vời.

Gary Neville đánh giá rất cao cặp hậu vệ cánh Trent Alexander Arnold (số 66) và Andrew Robertson (bên phải Arnold) của Liverpool. 

Jurgen Klopp quả là một bậc thầy rèn người và phát triển tiềm lực cầu thủ. Từ Andrew Robertson cho đến Sadio Mane, Mohamed Salah hay Roberto Firmino, Liverpool hiện đang sở hữu ba chân sút với đẳng cấp hoàn toàn khác biệt. Đó là thành quả với sự đóng góp không hề nhỏ từ Jurgen Klopp. 

Còn với Manchester City, bạn cũng không thể phủ nhận cách Pep Guardiola nâng cấp các hậu vệ biên của mình. Tôi biết đến điều đó lần đầu tiên khi chứng kiến Bayern Munich của Pep thi đấu với Manchester United tại tứ kết Champions League năm 2014.

Khi đó, Pep đã sử dụng hai hậu vệ cánh (Philipp Lahm và David Alaba) chơi như những tiền vệ trung tâm. Lúc ấy, tôi đã phải thốt lên rằng: "Chuyện quái gì thế này? Pep đang làm cái gì vậy, mình chưa từng thấy bất cứ điều gì như thế trong đời". 

Gary Neville thừa nhận bị thu hút với cách Pep Guardiola sử dụng những hậu vệ biên như Kyle Walker (số 2).  

Đến Manchester City, Pep lại tiếp tục công cuộc ấy. Cả Kyle Walker, Danilo, Benjamin Mendy hay Oleksandr Zinchenko đều đã tiến bộ và góp sức lớn vào thành tích của đội bóng. Các bạn có thể thấy, ở Man City, các hậu vệ biên không chỉ đơn thuần đảm nhận nhiệm vụ quán xuyến hai hành lang.

Họ còn phải sẵn sàng lùi về và hợp cùng Fernandinho tạo thành tấm lá chắn từ xa để giúp đội bóng chống lại các tình huống phản công. Các hậu vệ Man City phải sở hữu nền tảng thể lực, kỹ năng đánh chặn và tư duy chiến thuật tốt mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ đó". 

Phi Yến | 12:15 04/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục