Klopp cũng mở lời, Man Utd đã biết phải làm gì với phù thủy đất "Brazil châu Âu"?

19:18 Thứ năm 25/07/2019

TinTheThao.com.vnHLV Ole Gunnar Solskjaer chắc chắn sẽ rất vui nếu Bruno Fernandes có thể cập bến Old Trafford.

"Nếu cậu ấy gia nhập Man United, chúng tôi sẽ phải đối đầu với cậu ấy. Bruno Fernandes là một cầu thủ tài năng, một cầu thủ giỏi."

"Họ đã sở hữu một vài cầu thủ thực sự tốt, vì vậy cậu ấy có thể sẽ giúp họ mạnh mẽ hơn. Điều đó thật không hay, nhưng kế hoạch chuyển nhượng của Man United không phải là chuyện của chúng tôi."

Đó là những phát biểu của HLV Jurgen Klopp sau trận đấu giữa Sporting Lisbon và Liverpool. Và đó là lý do để Manchester United tiếp tục kiên nhẫn theo đuổi thương vụ này.

Solskjaer dằn mặt Lingard, động thái cho thấy Man Utd sẽ chiêu mộ

Tài năng của Fernandes là không có gì phải bàn cãi.

Rõ ràng, chiến lược gia người Đức đã công nhận tài năng của Fernandes. Và nếu ai đó còn nghi ngại về khả năng của Fernandes, cho rằng anh mới chỉ tỏa sáng ở một giải đấu có chất lượng chuyên môn không quá cao như giải Bồ Đào Nha, thì hãy cứ xem lại màn trình diễn vừa qua của tiền vệ 24 tuổi trước những nhà đương kim vô địch Champions League.

Tài năng của Fernandes là như thế nào, anh sẽ mang lại những gì cho Man Utd nếu cập bến Old Trafford, đã có quá nhiều bài viết nói về điều này. Thế nhưng có một vấn đề là, Fernandes là một cái tên "cùng màu" với Paul Pogba, vậy thì Man Utd liệu có nên "tất tay" để chiêu mộ anh?

Pogba - Bóng Đá

Fernandes sẽ là phương án thay thế lý tưởng nếu Pogba rời Old Trafford.

Câu trả lời vẫn là có! Đúng là Pogba và Fernandes có lối chơi tương đối giống nhau, vì thế nếu sử dụng cả hai cùng lúc có vẻ là một ý tưởng khá điên rồ. Thế nhưng cả Fernandes lẫn Pogba đều là những cầu thủ hàng đầu, vì thế nếu HLV Ole Gunnar Solskjaer có thể yêu cầu một trong hai hoặc cả hai có thể thay đổi phần nào đó lối chơi của mình để ông có thể đồng thời sử dụng, có lẽ cả hai đều sẽ làm được.

Tiếp đến, mùa trước rõ ràng là Pogba đã có những thời điểm cho thấy sự bế tắc của mình. Mà cầu thủ người Pháp lại là nguồn cảm hứng lớn nhất trong cách chơi của Man Utd, vì thế Quỷ đỏ cũng theo đó bế tắc trong khâu tấn công. Như đã nói, Fernandes sở hữu lối chơi tương tự Pogba, thế nhưng không có chuyện hai cầu thủ giống nhau hoàn toàn. Vì thế trong những khi Pogba không có phong độ cao hoặc không may chấn thương, Fernandes sẽ là một phương án chất lượng.

Cuối cùng, Man Utd nên mua Fernandes để dự phòng trường hợp ngôi sao người Pháp rời Old Trafford. Cho đến lúc này, vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy Real Madrid sẽ từ bỏ tham vọng với cựu sao Juventus. Và kể cả Pogba có ở lại MU hè này đi nữa, vậy thì còn hè năm sau?

Anh Tú | 15:25 25/07/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục