Klopp chưa cần cùng Liverpool giành danh hiệu ngay mùa giải này

23:48 Thứ tư 12/09/2018

TinTheThao.com.vnDù trên thực tế, đội chủ sân Anfield vẫn đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau 4 vòng đấu đầu tiên.

Có lẽ trong 28 năm qua, 2018-19 là một trong những mùa giải cổ động viên Liverpool đặt nhiều hy vọng nhất vào đội bóng của mình. Đẳng cấp của CLB từng 18 lần vô địch nước Anh vẫn còn đó, nhưng dường như dưới tay Jurgen Klopp thì phong độ của The Reds mới thực sự phục hồi. Mùa giải trước, dù vẫn chưa thể giành danh hiệu, nhưng vị trí á quân Champions League như dấu hiệu cho sự khởi đầu một kỷ nguyên mới của Liverpool.

Hiểu được điều này, trong mùa hè mới đây, chiến lược gia người Đức đã thuyết phục BLĐ bỏ ra đến gần 200 triệu bảng Anh để gia cố mọi tuyến bằng những bản hợp đồng chất lượng. Phía HLV Jose Mourinho, vì bực bội với chính sách chuyển nhượng của Manchester United, đã "dằn mặt" người đồng nghiệp, rằng bỏ ra số tiền khổng lồ như vậy đồng nghĩa với việc họ bắt buộc phải giành danh hiệu bù lại.

Liverpool đang bay cao trên đôi cánh của những cầu thủ đến từ Châu Phi - Bóng Đá

 Klopp đang dựng nên một Liverpool hùng mạnh ở mọi tuyến.

"Liverpool đã rất đầu tư, những cầu thủ họ mang về rất chất lượng, tôi thấy mừng cho họ. Nhưng có lẽ mùa tới họ sẽ chịu áp lực phải thắng nhiều hơn. Cái gì cũng có giá của nó."

Thế nhưng huyền thoại của Liverpool John Barnes, chân sút nằm trong đội hình The Reds vô địch nước Anh lần gần nhất vào mùa giải 1989-90, cho rằng đội bóng cũ của của mình không nhất thiết phải giành danh hiệu bằng mọi giá mà cần phải tập trung cho Premier League thay vì phân tán sức mạnh cho những giải đấu phụ.

"Đội bóng nên cố gắng để về nhì, chỉ cách Manchester City 3 điểm và không giành League Cup, còn hơn là giành cúp rồi bị bỏ xa đến 25 điểm. Đối với tôi điều này rất quan trọng, nó cho thấy sự tiến bộ."

"Điều đó cho thấy Liverpool sẽ trở lại nắm chắc vị trí cạnh tranh tại Ngoại hạng Anh, đồng thời cũng là một đối thủ nặng kí tại các giải đấu cúp. Nên đối với tôi, mọi ý tưởng về việc giành cúp đều không quan trọng bằng việc đến gần hơn với đội đứng đầu."

Hé lộ 4 tuyệt chiêu giúp Man City giành chức vô địch Ngoại hạng Anh - Bóng Đá

 ĐKVĐ Man City đã hụt chân ở ngay trận đấu thứ 3 mùa giải mới.

"Một khi bạn thu hẹp khoảng cách với đội đứng đầu Premier League, nghĩa là bạn đã chơi tốt và thắng nhiều trận liên tiếp, mà điều đó cũng sẽ giúp bạn rất nhiều ở các giải đấu khác."

"Đúng vậy, có thể giành danh hiệu thì thật tuyệt vời, nhưng sẽ không tuyệt nếu có cúp nhưng lại cách nhà vô địch giải đấu chính 7, 8 điểm."

Có lẽ John Barnes đã đúng khi khuyên Liverpool không nên phí phạm nhiều sức lực vào các giải đấu phụ, tuy nhiên cựu danh thủ này lại không tự tin vào đội bóng cũ của mình, không tin họ sẽ có thể tự mình vô địch Ngoại hạng Anh chứ không cần thu hẹp khoảng cách với ai cả.

Sau 4 vòng đấu đầu, đội bóng vùng Merseyside vẫn đang dẫn đầu BXH với 16 điểm, nếu giành chiến thắng trong trận đấu với Tottenham tối thứ Bảy tới đây, CĐV Liverpool hoàn toàn có quyền nghĩ về những mục tiêu xa hơn.

Thanh Vũ | 22:45 12/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục