Klopp chia sẻ: Có ''người chơi được 13 vị trí'' và ''đồng bọn'', Liverpool không cần chuyên gia

18:37 Thứ sáu 15/11/2019

TinTheThao.com.vnHLV Jurgen Klopp vừa có những chia sẻ đáng chú ý về một điểm mạnh trong đội hình Liverpool khiến ông rất tự tin.

Trong những lợi thế rõ ràng mà Liverpool đang sở hữu trước các đối thủ tại Premier League và ở châu Âu nói chung, có một điểm nổi bật mà mới đây HLV Jurgen Klopp đã nhấn mạnh, đó là sự linh hoạt của các cầu thủ.

"Có lẽ James Milner chơi được khoảng 13 vị trí, anh ấy chắc sẽ là lựa chọn đầu tiên nếu tất cả các thủ môn không thể chơi", Klopp nói với Pro: Direct Soccer. "Fabinho có thể chơi ít nhất 2 vị trí, Trent [Alexander-Arnold] có thể chơi rất nhiều vị trí, vì vậy chúng tôi có sự linh hoạt. Chúng tôi không có nhiều chuyên gia.’’

"Mọi người nghĩ đôi khi đó là một điểm yếu nếu bạn linh hoạt, bởi suy nghĩ rằng 'OK, tôi không có một vị trí cố định, ông ấy đặt tôi ở đây, ở đó, ở kia, rồi sau đó tôi sẽ bị ‘’ra rìa’’'. Thực ra nó lại là 1 điểm mạnh, nó giúp ích đặc biệt nhiều trong việc xây dựng một đội hình.’’

Klopp explains how squad versatility became one of Liverpool's biggest strengths - Bóng Đá

HLV Jurgen Klopp tự tin về sự linh hoạt của James Milner nói riêng và các cầu thủ Liverpool nói chung. 

"Bởi vì bạn không có chuyên gia ở những vị trí này, bạn có ba, bốn, năm cầu thủ có thể chơi các vị trí hàn toàn khác nhau, điều đó giúp bạn rất nhiều."

Đúng là trong đội hình Liverpool hiện tại, chỉ có Alisson, Virgil van Dijk và Andrew Robertson là các 'chuyên gia' như cách nói của Klopp. Sự linh hoạt này cũng là yếu tố khiến chuyên gia Steve Nicol - người từng nhiều lần kêu gọi Lữ đoàn Đỏ bổ sung nhân lực - ‘’quay ngoắt 180 độ’’, khẳng định tuyến giữa của The Kop không cần thêm tân binh nào nữa.

Xem các cầu thủ Liverpool gặp fan hâm mộ đặc biệt Sean Cox sau chiến thắng trước Manchester City:

Ngọc Bách | 17:05 15/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục