Klopp cao tay và chất xúc tác tuyệt mỹ

13:32 Thứ tư 25/04/2018

Không còn nghi ngờ gì nữa, Mohamed Salah chính là ngôi sao sáng nhất ở trận đấu vừa qua của các cầu thủ Liverpool trước AS Roma. Với hai bàn thắng, hai đường kiến tạo, cầu thủ gốc Ai Cập chính là người đã “nhấn chìm” mọi hi vọng của đội bóng cũ.

Trong 90 phút rạng sáng ngày hôm nay, nắm rõ điểm yếu về thể lực do gánh nặng tuổi tác của các cầu thủ AS Roma, Jurgen Klopp đã chỉ đạo các học trò đưa các vị khách vào cuộc hành xác theo đúng nghĩa đen bằng thứ bóng đá đầy sức mạnh. Liverpool pressing liên tục, sẵn sàng lao vào tranh chấp tay đôi trong mọi tình huống.

Với sơ đồ 3-4-2-1, các cầu thủ Roma chính là đội bóng nắm được thế thượng phong ở tuyến giữa trong những phút đầu tiên với sự cơ động của số đông cầu thủ. Thế nhưng, sơ đồ này lại có một yếu điểm chết người, chính là hở sườn và vì vậy chiến lược gia người Đức đã cho các học trò tập trung vào tấn công hành lang hai cánh với nhiệm vụ luân chuyển bóng ra khu vực được quán xuyến bởi hai hậu vệ biên.

Thế nhưng, AS Roma đâu phải tay vừa, mà là một đội bóng sở hữu hàng thủ trứ danh đậm chất Italia khi đã nhận ra điều này và cố gắng hướng trận đấu trở nên chặt chẽ hơn vào cuối hiệp một.

 - Bóng Đá

Chính Salah là chìa khóa sức mạnh của Jurgen Klopp.

Nhìn vào bàn thắng đầu tiên của Salah, đó là một tình huống mà có đến 5 cái bóng áo trắng ở trong khu vực cấm địa. Và trước một hàng phòng ngự như vậy, dù Klopp có cao tay nhưng nếu không có một nhân tố xuất chúng như Salah trong đội hình, thì bàn thắng từ một pha cứa lòng xuất thần sẽ không đến, mà thay vào đó có thể chỉ là một tình huống căng bóng sệt vào trong và bị Fazio cản phá.

Nếu không có pha mở tỉ số của Salah, theo thời gian khi thể lực suy giảm, có thể AS Roma sẽ vùng lên và tỉ số của trận đấu này sẽ rẽ sang một hướng khác đi rất nhiều.

Bàn thắng thứ hai cũng vậy, không nhiều cầu thủ có thể xuất phát sau, nhưng sử dụng tốc độ để bứt phá ra khỏi sự truy cản của 2 hậu vệ đối phương rồi thực hiện một pha dứt điểm hoàn hảo đến vậy. Chính nhờ hai bàn thắng của Salah, mà Jurgen Klopp có thể chủ động để các học trò quay về lối đá phòng ngự phản công quen thuộc trong hiệp thi đấu thứ hai.

Lập cú đúp ở Champions League, đó là một màn trình diễn xuất sắc với bất cầu thủ nào, và càng trở nên đặc biệt hơn khi số 11 chỉ là một tân binh ở Anfield. Tuy nhiên giá trị của “Pharaoh” không chỉ nằm ở ghi bàn mà còn ở khả năng kiến tạo.

Nhờ vào tốc độ vượt trội, Mohamed đã có hai pha cho các cầu thủ Roma “hít khói” rồi thực hiện đường căng ngang giúp Mane và Firmino dễ dàng dứt điểm thành bàn.

Có thể nói, tài năng của Jurgen Klopp đã góp một phần công không nhỏ vào diễn biến một chiều ngoài mong đợi của trận thư hùng rạng sáng ngày hôm nay. Thế nhưng nếu không có chìa khóa sức mạnh mang tên Salah, thì một chiến thuật dù có hay đến đâu, e rằng cũng chưa đủ để làm nên chuyện.

Kính Hoa Thủy Nguyệt - BongDa.com.vn - TTVN | 12:20 25/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục