Klay Thompson chưa chắc sẽ tham gia cuộc thi ném 3 vì lý do này

15:19 Chủ nhật 27/01/2019

TinTheThao.com.vnTheo Anthony Slater của The Athletic, Klay Thompson cho biết anh cần vài ngày để suy nghĩ trước khi quyết định thi đấu trong cuộc thi 3 điểm tại All-Star năm nay.

Theo nhiều dự đoán, có lẽ Klay Thompson đang chờ xem mình có được lựa chọn vào danh sách 14 cầu thủ dự bị ở trận đấu All-Star hay không trước khi quyết định có tham dự vào cuộc thi ném 3 điểm Three-Point Shootout hay không. Chính Thompson mới đây cũng thừa nhận rằng anh xứng đáng được thi đấu tại All-Star mùa giải này.

1

 Klay Thompson trong cuộc thi năm ngoái

Trong quá khứ, Klay Thompson từng tham dự cuộc thi này vào năm 2016 và trở thành nhà vô địch sau khi đánh bại người đồng đội Stephen Curry trong trận chung kết. Ở All-Star 2018, Thompson cũng tham gia nhưng đành chấp nhận về nhì khi thất bại trong trận chung kết trước Devin Booker của Phoenix Suns.

Thompson đang không có được phong độ tốt nhất cùng Golden State Warriors mùa giải này khi chỉ ghi được 21,8 điểm với tỷ lệ cho những cú ném 3 chỉ đạt 38%. Mặc dù đó vẫn là một thông số đáng mơ ước với các tay ném 3 điểm khác. Thế nhưng đây lại là mùa giải đầu tiên mà Thompson đạt tỷ lệ ném 3 thấp hơn 40% cũng như điểm số trung bình thấp nhất kể từ mùa giải 2014-2015.

2

 Thompson đang là một trong những tay ném 3 hàng đầu của NBA

Lý do đến từ khởi đầu chậm chạp của ngôi sao đến từ California mùa này. Thompson chỉ đạt tỷ lệ 31,3% cho các cú ném 3 điểm trong tháng 10. Mặc dù tỷ lệ đã được cải thiện vào tháng 11 với 36,6%, tuy nhiên nó vẫn cách rất xa với phong độ đỉnh cao mà mọi người kỳ vọng ở Thompson.

Tuy nhiên, Thompson đã có tháng 1 thi đấu vô cùng bùng nổ. Anh đã ghi trung bình 24,6 điểm trong đó tỷ lệ ném 3 điểm lên đến 48,4%. Đặc biệt trong đó là màn trình diễn siêu hạng trong chiến thắng 130-111 của Warriors trước Los Angeles Lakers. Trận đấu mà Thompson đã ném thành công 10/10 cú ném 3 điểm liên tiếp.

Vậy nên nếu Klay Thompson không tham gia cuộc thi ném 3 điểm ở đại hội lần này sẽ là một điều đáng tiếc lớn. Đặc biệt là “bại tướng” của anh trong trận chung kết năm 2016, Stephen Curry cũng sẽ tham gia lần này. Những cổ động viên của Warriors rất chờ đợi màn so tài của hai tay ném cự phách của đội bóng con cưng.

Xem lại màn trình diễn của Thompson với Lakers:

Vương Hãn - Theo Bongro24h.vn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục