Kình ngư Singapore trả giá vì ngủ quên trên chiến thắng

20:39 Chủ nhật 30/07/2017

Thất bại ở nội dung từng đứng đỉnh vinh quang hồi năm ngoái, kình ngư nổi tiếng Joseph Schooling người Singapore đã nhận được bài học đắt giá.

"Hot boy" bơi lội Singapore trong buổi thi chung kết 100 m bướm: Từng giành HCV tại Olympic Rio 2016, tuy nhiên Joseph Schooling chỉ về thứ ba tại giải FINA 2017.

Ở giải Vô địch bơi lội thế giới (hay FINA 2017) đang diễn ra tại Budapest (Hungary), kình ngư Schooling thi đấu dưới sự kỳ vọng. Ở nội dung 100 m bướm, tay bơi từng giành huy chương vàng Olympic Rio 2016 chỉ giành được huy chương đồng với thời gian 50 giây 83.

Trong khi đó, Caeleb Dressel người Mỹ đoạt HCV sau 49 giây 86.

Như vậy, thành tích của Joseph Schooling rõ ràng thụt lùi so với cách đây 1 năm. Dưới làn nước tại Rio (Brazil), VĐV người Singapore tạo ra tiếng vang lớn trong lịch sử bơi lội nước nhà khi vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm như Michael Phelps và Chad le Clos để giành HCV nội dung 100 m bướm với thời gian 50 giây 39.

Joseph-Schooling-1

 Joseph Schooling gây thất vọng tại giải FINA 2017.

Trả lời báo chí, Joseph Schooling không giấu được sự thất vọng. Anh thừa nhận đã trả giá vì ngủ quên trên chiến thắng quá lâu. "Đây không phải giải đấu thành công. Sau thành tựu ở Olympic Rio 2016, tôi dành đến nửa năm để nghỉ ngơi và chỉ trở lại tập luyện nghiêm túc vào tháng 1. Và rồi, đây là cái giá phải trả," Joseph Schooling nói.

Theo tay bơi người Singapore, anh sớm nhận được cảnh báo từ Eddie Reese, HLV ở trường đại học Texas, tuy nhiên bản thân đã phớt lờ.

"Hôm nay, tôi đã nhận được bài học đắt giá. Cảm giác thể như bạn vừa bị hất văng khỏi một điều gì đó. Tôi không biết phải nói thế nào nữa," chủ nhân HCV Olympic Rio 2016 thổ lộ.

Tháng trước, Schooling đặt mục tiêu giành hai HCV tại giải FINA 2017. Tuy nhiên, những gì anh giành được sau khi kết thúc giải chỉ là một HCĐ. 

Joseph-Schooling-2

 Caeleb Dressel, người được xem là Michael Phelps "đệ nhị".

Ở giải năm nay, người hâm mộ không được thấy Michael Phelps, huyền thoại người Mỹ tuyên bố giải nghệ. Song, bể bơi tại Hungary một tuần qua đã chứng kiến Michael Phelps "đệ nhị" ra đời. Đó là tay bơi trẻ Caeleb Dressel.

Tổng cộng, chàng trai 20 tuổi đã giành được 6 HCV. Năm ngoái, Dressel từng bỏ túi 2 HCV tại Olympic Rio cùng đội bơi Mỹ. Chỉ trong đêm thứ bảy vừa qua, Caeleb Dressel tạo ra tiếng vang lớn khi giành 3 HCV, thành tích mà ngay cả Michael Phelps cũng phải thán phục.

"Tôi biết người ta đang so sánh tôi với Phelps. Tuy nhiên, tôi không giống Michael," chàng sinh viên thuộc đại học Florida trả lời đầy khiêm tốn.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Trí | 18:25 30/07/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục