Kình ngư Singapore giành 12 huy chương ở cả 12 nội dung

17:28 Thứ sáu 12/06/2015

Quah Zheng Wen, kình ngư Singapore đã giành được 12 tấm huy chương tại SEA Games 28 thẳng thắn chia sẻ "cái giá" mà anh đã phải bỏ ra để có được thành công.

Quah Zheng Wen, kình ngư của Singapore. Ảnh: Internet.

Tại SEA Games 28, Quah Zheng Wen thi đấu ở 12 nội dung và nội dung nào cũng được bước lên bục huy chương, bao gồm 7 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 1 huy chương đồng, đồng thời phá 6 kỷ lục SEA Games.

Tuy thành tích của Quah không chói sáng như đồng đội Joseph Schooling (9 HCV) hay "cô gái thép" Nguyễn Thị Ánh Viên (8 HCV) của Việt Nam, song anh là người giành được nhiều huy chương (các loại) nhất trên đường đua xanh.

Để có được thành tích ấn tượng đó, anh đã phải vắt kiệt sức lực và ở trong trạng thái gần như là hết hơi khi kết thúc nội dung thi đấu cuối cùng vào hôm qua (11/6).

"Tôi bắt đầu thấy mệt mỏi từ ngày thi đấu thứ ba, và đấy mới là được nửa đường. Tôi chỉ còn biết tập trung và chiến đấu với từng ngày một," Quah chia sẻ.

"Mỗi đêm tôi đều có cảm giác như đã chết vậy. Tôi còn chẳng được ngủ sớm vì những đợt kiểm tra doping bất chợt mỗi ngày. Thường thì tôi ăn tối lúc 11 rưỡi đêm và ngủ lúc 1 giờ sáng."

"Giải đấu này thật vất vả. Tôi còn hơi bị ốm và bị ho nữa. Tôi rất nóng lòng mong đến lúc được đi ngủ mà không còn phải đặt đồng hồ báo thức, hay được ăn những thứ mình thích thay vì thực đơn ăn kiêng."

Quah Zhang Wen là một trong số các vận động viên thi nội dung cuối cùng - 4x100m hỗn hợp đồng đội nam, và đã cùng các đồng đội mang về huy chương vàng thứ 23 cho Singapore trên đường đua xanh.

Lâm Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục