Kình ngư Ánh Viên: Vô địch SEA Games, mơ về Asian Games

08:17 Thứ hai 14/01/2013

Ngay trước kỳ nghỉ Tết dương lịch vừa qua, Nguyễn Thị Ánh Viên lại lên đường sang Mỹ tập huấn và sẽ chỉ về nước trong những ngày cận Tết nguyên đán. HLV trưởng Đặng Anh Tuấn tiết lộ, mục tiêu của Ánh Viên là vô địch SEA Games 27 ở Myanmar sau đó hướng đến chinh phục Asian Games 17 năm 2014 tại Hàn Quốc.

Ánh Viên hướng đến mục tiêu giành HCV SEA Games 27. Ảnh: Q.T

Với những mục tiêu quan trọng đó, năm 2013 có thể nói là thời điểm đánh dấu một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp thi đấu của Ánh Viên. Bản thân kình ngư trẻ này cũng được kỳ vọng sẽ còn tỏa sáng hơn nữa trong năm 2013.

Trước đó, trong năm 2012, Ánh Viên đã phá chuẩn B, giành suất chính thức tham dự Olympic London ở nội dung 200m bơi ngửa với thời gian 2'13"66. Đó cũng là một trong 5 nội dung Ánh Viên đã giành HCV và vượt đến 4 chuẩn B Olympic tại giải bơi lội vô địch Đông Nam Á.

Chưa hết, sau khi trở về từ Olympic London, Ánh Viên xuất sắc giành thêm một HCB và một HCĐ tại giải vô địch châu Á.

Ngoài tài năng thiên bẩm, thành tích tiến bộ vượt bậc mà Ánh Viên có được trong 2 năm vừa qua đến từ sự quan tâm, đầu tư đặc biệt của Bộ VH, TT-DL, Tổng cục TDTT. Được biết, chi phí cho chuyến tập huấn dài hạn tại Mỹ của Ánh Viên lên tới hơn 100.000 USD/năm, gồm cả tiền thuê chuyên gia và chi phí cho HLV nội đi cùng, trong đó Tổng cục TDTT chịu một nửa và địa phương đóng góp một nửa. Con số này sẽ tiếp tục được duy trì đầu tư trong năm 2013, bởi Ánh Viên đã chứng tỏ được đang là tài năng hiếm có của bơi lội Việt Nam nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung. Kình ngư này cũng được xác định đầu tư lâu dài để giành thành tích cao tại đấu trường Asian Games cũng như Olympic.

Bên cạnh Ánh Viên, Tổng cục TDTT và Hiệp hội thể thao dưới nước cũng xác định kế hoạch đầu tư chuyên biệt và dài hạn cho các VĐV xuất sắc khác của bơi lội Việt Nam như Quý Phước (tập huấn tại Trung Quốc), Duy Khôi, Kim Tuyến cùng đơn vị TP.HCM của mình cũng sẽ tập huấn tại Trung Quốc. Rõ ràng là bơi lội Việt Nam đang có một thế hệ VĐV trẻ tài năng, nổi bật là Nguyễn Thị Ánh Viên và kình ngư này cho thấy mình xứng đáng với các sự quan tâm, đầu tư đặc biệt như thế.

Hãy cùng chờ đợi sự bùng nổ của Ánh Viên tại các giải đấu quốc tế trong năm 2013 và trong danh sách bầu chọn VĐV tiêu biểu toàn quốc năm nay, cái tên Ánh Viên sẽ được nhắc đến một lần nữa với vị trí có thể còn cao hơn hạng nhì, xếp sau tài năng TDDC Phan Thị Hà Thanh như ở cuộc bầu chọn năm 2012.

Hiền Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục