Kình ngư Ánh Viên gây sốt cộng đồng mạng vì sao?

22:38 Chủ nhật 14/06/2015

Nhờ những cố gắng, nỗ lực không bao giờ ngừng, kình ngư Ánh Viên đã đem lại niềm tự hào cho đất nước tại SEA Games 28 với 8 ngôi vô địch cùng việc lập 8 kỷ lục mới. Không những vậy, Ánh Viên còn khiến giới truyền thông quốc tế sửng sốt, thán phục…

Kình ngư Ánh Viên. Ảnh: Quang Thắng.

“Tỷ phú tiền thưởng”

Sau những thành tích vang dội gây chấn động làng thể thao Đông Nam Á và giới yêu thích môn thể thao bơi lội, cô gái vàng của đường đua xanh Việt Nam – Nguyễn Thị Ánh Viên đã nhận được rất nhiều quà khủng từ những người hâm mộ và nhà tài trợ. Một mạnh thường quân cho biết sẽ trao tặng Ánh Viên căn hộ nằm trên tầng 8 thuộc tháp B2, block Picasso của dự án Trí Thức Trẻ The Art. Căn hộ có diện tích 70m2 đối diện có hồ bơi rộng 1.150 m2 được đặt tên Ánh Viên - chính là tên của nữ VĐV 19 tuổi. Dự án đang trong quá trình triển khai và sẽ bàn giao sau 18 tháng nữa.

Ngoài mạnh thường quân trên, ông chủ doanh nghiệp võng xếp Duy Lợi đã quyết định tặng cho Ánh Viên mỗi huy chương vàng đạt được là 20 triệu đồng/huy chương. Bên cạnh đó, một hãng hàng không đã quyết định tặng miễn phí vé máy bay nội địa và quốc tế cho em và bố mẹ em với số lượt bay không giới hạn trong 2 năm liên tục.

Bên cạnh đó, theo quy định thưởng thành tích theo chế độ của ngành thể thao, Ánh Viên sẽ được thưởng tổng cộng là 405 triệu đồng (360 triệu cho 8 chiếc HCV (45 triệu/chiếc), 25 triệu cho 1 HCB và 20 triệu cho 1 HCĐ). Ánh Viên cũng nhận thêm 120 triệu đồng tiền thưởng cho các kỷ lục SEA Games (15 triệu/kỷ lục). Cộng thêm tiền thưởng nóng 10 triệu cho mỗi HCV, như vậy, Ánh Viên sẽ được nhận thưởng đến hơn 600 triệu đồng cho thành tích các huy chương.

Ngoài ra, Ánh Viên có thể còn được nhận thêm một số tiền thưởng khác: VĐV trẻ xuất sắc nhất (15 triệu tiền mặt và 5 triệu tiền sản phẩm), VĐV Việt Nam xuất sắc nhất (15 triệu đồng) và hiện vật như: 8 chiếc xe máy, 8 TV màn hình LED 40 inch, smartphone….

Ảnh: Quang Thắng.

"Cô chủ" của những huy chương vàng

Kình ngư Ánh Viên (sinh ngày 9/11/1996 tại ấp Ba Cau, xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ) là một nữ vận động viên thuộc đội tuyển bơi lội quốc gia Việt Nam. Cô đến với bơi lội là do người ông nội. Tài năng bơi lội của Ánh Viên được phát hiện từ khi cô bé học lớp 5. Ngày ấy, Ánh Viên được nhà trường chọn đi thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện. Với thành tích xuất sắc, Ánh Viên tiếp tục được chọn đi thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố. Và tại đây, Ánh Viên đã được các huấn luyện viên của Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 (Quân khu 9) lựa chọn.

Sau đó, Ánh Viên được đưa sang Mỹ đào tạo về bơi lội. Trở về nước, cô đã không phụ công của mọi người. Cái tên Ánh Viên đã đi vào lòng người hâm mộ không chỉ trong nước mà còn khu vực và thế giới.

Ánh Viên đã đi vào lịch sử bơi lội Đông Nam Á khi giành đến tám huy chương vàng cá nhân và tám lần phá kỷ lục SEA Games chỉ trong một kỳ đại hội. Thành tích của cô đã vượt qua cựu nữ hoàng bơi lội Singapore Jocelyn Yeo, người từng đoạt bảy huy chương vàng cá nhân tại SEA Games 1993.

Hai năm trước ở SEA Games 27 trên đất Myanmar, Ánh Viên giành ba huy chương vàng và lập hai kỷ lục, nhưng cô chưa gây ấn tượng mạnh như khi liên tiếp lập kỳ tích trong kỳ SEA Games tại Singapore năm nay. Không chỉ thắng thuyết phục ở các cự ly 200m, 400 m hỗn hợp sở trường, Ánh Viên còn thắng cả các cự ly đơn môn vốn không phải thế mạnh là tự do và ếch.

"Thật không thể tưởng tượng nổi Ánh Viên lại bơi hay đến như vậy. Ở nhà, chúng tôi có tính toán Ánh Viên có thể sẽ giành đến sáu HC vàng, nhưng không nghĩ em lại thi đấu ấn tượng, không chỉ giành đến tám HC vàng, mà còn phá hàng loạt kỷ lục SEA Games", Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28, Trần Đức Phấn nhận định.

Trước đó, tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc 2014, nữ kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên giành 17 HC vàng cá nhân, một HC vàng và hai HC bạc đồng đội.

Và những câu nói bất hủ

Chia sẻ sau những giọt nước mắt khi phá kỷ lục SEA Games của Nguyễn Thị Ánh Viên đã khiến không ít người tự ngẫm lại về chính bản thân mình. “Tôi khóc không phải vì giành được huy chương vàng và phá kỷ lục SEA Games mà vì trong lúc thi đấu đã mắc một số lỗi. Tôi không hài lòng về điều đó ngay cả khi chiến thắng. Tôi đã giành nhiều huy chương vàng và phá nhiều kỷ lục SEA Games nhưng tôi sẽ không ngừng phấn đấu. Nếu tôi hài lòng với những gì đã đạt được, tôi là kẻ thất bại ngay từ bây giờ, chứ không phải chờ tới ngày mai. Tôi không nhớ đến chiến thắng, mỗi ngày đều nỗ lực như chưa giành được gì” – Đó là chia sẻ của Ánh Viên sau khi giành huy chương vàng và phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 200m bướm chiều ngày 9/6.

Và một câu trả lời phỏng vấn khác của Ánh Viên cũng được chia sẻ rộng rãi trên các trang cá nhân: “Nếu bây giờ hài lòng với bản thân, tôi sẽ là người thất bại. Tôi luôn phải quyết tâm chinh phục những đỉnh cao”.

Được biết cũng chính những câu nói này của Ánh Viên đã khiến ông chủ doanh nghiệp võng xếp Duy Lợi đã quyết định tặng cho Ánh Viên mỗi huy chương vàng đạt được là 20 triệu đồng/huy chương. Bởi theo ông chủ này, đây là những câu nói chứa đựng bài học sâu sắc..

Ngọc Diệp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục