Kinh doanh Thể thao & Tổ chức Sự kiện ĐHTDT: ‘Giấc mơ vàng’ của giới trẻ

12:04 Thứ năm 15/03/2018

Kinh doanh thể thao là một trong những lĩnh vực “hái ra tiền” ở các nước đã và đang phát triển trên thế giới. Giờ đây Việt Nam cũng đang nhanh chóng bắt kịp xu hướng đó. Khoa Khoa học thể thao – Trường đại học Tôn Đức Thắng (ĐHTĐT) là nơi duy nhất đào tạo chuyên ngành Kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện; Kinh doanh thể thao giải trí biển và thạc sĩ Quản lý thể thao ở Việt Nam, nơi mở ra con đường mới đầy triển vọng cho sinh viên Việt Nam.

Đón đầu xu hướng tất yếu toàn cầu

Trong những năm qua, ĐH Tôn Đức Thắng nổi lên như một hiện tượng của làng thể thao học sinh – sinh viên TP.HCM. Tương xứng với cơ sở vật chất phục vụ hoạt động thể thao đạt chuẩn quốc tế, trường có tỷ lệ sinh viên tham gia thể thao rất cao, chia đều trong 13 bộ môn thể thao tự chọn (trong đó có 7 môn võ thuật), 100% sinh viên ra trường biết bơi lội.

1

 Trong những năm qua, ĐH Tôn Đức Thắng nổi lên như một hiện tượng của làng thể thao học sinh – sinh viên TP.HCM.

Phong trào thể thao sôi nổi ấy cũng chính là tiền đề giúp ĐH Tôn Đức Thắng đưa ngành Quản lý thể thao lên thành một trong những trọng điểm đào tạo của trường. Không chỉ là một ngành học, Quản lý thể thao còn được lãnh đạo ĐH Tôn Đức Thắng xem như một nhiệm vụ xã hội quan trọng, một công cuộc xóa bỏ định kiến của giới trẻ với nghiệp thể thao.

2

 Đại học Tôn Đức Thắng là Trường đại học công lập đầu tiên tại Việt Nam có cơ sở vật chất và điều kiện giảng dạy được xếp hạng quốc tế 5 sao trên 5 sao theo chuẩn QS Stars (Anh Quốc).

Cọ xát thực tế ngay những năm đầu tiên

Ngành Kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện của Đại học Tôn Đức Thắng được xây dựng theo khung đào tạo của trường đại học Michigan thuộc TOP 100 trường đại học tốt nhất thế giới với các giáo trình mới nhất và hình thức học tập thực tế nhất. Ngoài 20% số môn học chuyên ngành được giảng dạy bằng tiếng Anh giúp tăng cường kỹ năng ngoại ngữ cho sinh viên; điểm đặc biệt khác của chương trình học là 04 học phần thực tập trải dài suốt 4 năm học sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên ứng dụng kiến thức về kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện vào thực tế ngay từ những năm đầu.

3

 Trường Đại học Tôn Đức Thắng- đơn vị đồng hành Liên hoan Võ thuật Quốc tế TP.HCM 2016.

Cụ thể, bên cạnh việc đào tạo lý thuyết, sinh viên ngành Quản lý thể thao ĐH Tôn Đức Thắng có cơ hội tiếp cận sâu sát với thực tiễn:

• 4 học phần thực tập thực tế

• Trên 50% các môn học chuyên ngành được liên kết đào tạo với doanh nghiệp

• Thường xuyên được tham gia tổ chức nhiều sự kiện cấp trường, thành phố và quốc gia Nhận học bổng học tập tại Thái Lan, Đài Loan, Malaysia, Hàn Quốc…

• Thường xuyên được học tập và làm việc với các giáo sư nước ngoài, giao lưu với sinh viên quốc tế

4

 Sân vận động đạt chuẩn FIFA 2 SAO với 7.000 chỗ ngồi cùng hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại, cường độ sáng 1200lux đáp ứng nhu cầu truyền hình trực tiếp về đêm các giải đấu quốc gia và quốc tế.

Với chương trình đào tạo quốc tế tiên tiến, đội ngũ giáo sư, chuyên gia quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực quản lý thể thao đến từ các quốc gia: New Zealand, Úc, Cộng Hòa Séc, Nga, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan…, cơ sở vật chất chuẩn quốc tế và môi trường nghiên cứu hiện đại cùng mối quan hệ sâu rộng với các đối tác trong và ngoài nước, khoa Khoa học thể thao là nơi nuôi dưỡng đam mê và trang bị kiến thức cho những ai muốn phát triển nghề nghiệp trong nền công nghiệp thể thao. Bạn sẽ trở thành những chuyên viên, nhà quản lý hoặc những chiến lược gia có thể giải quyết các vấn đề thực tế trong lĩnh vực thể thao như: quản lý kinh doanh thể thao, tiếp thị và tài trợ thể thao, truyền thông thể thao, tổ chức sự kiện – sự kiện thể thao, kinh tế và tài chính thể thao, du lịch thể thao, quản lý câu lạc bộ và công trình thể thao,…

5

 Nhà thi đấu với hệ thống ghế khán đài di động hiện đại nhập khẩu từ Mỹ, sức chứa đến 3.000 chỗ ngồi… đạt tiêu chuẩn quốc tế để tổ chức các các giải đấu quốc gia và quốc tế.

Hiện tại, Khoa Quản lý thể thao trường Đại học Tôn Đức Thắng luôn tăng cường phát triển mối quan hệ với các doanh nghiệp đối tác như T.L.T sport marketing corp, Hoàng Nguyên Sport, California Fitness & Yoga center, các câu lạc bộ thể thao chuyên nghiệp, các liên đoàn, hiệp hội thể thao, công ty sự kiện XLE Group, VTH (Vũ Thị Hương)… để tạo điều kiện cho sinh viên đi thực tập và tìm kiếm việc làm khi ra trường.

Nâng cao cơ hội việc làm

Vì là ngành mới và duy nhất cho nên cơ hội việc làm cho sinh viên Ngành kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện là rất lớn như: Chuyên viên tổ chức sự kiện, chuyên viên kinh doanh sự kiện – hội nghị – hội thảo – lễ hội – du lịch thể thao – du lịch giải trí, chuyên viên nghiên cứu thị trường thể thao, chuyên viên đàm phán tài trợ, chuyên viên quản lý phòng GYM, quản lý thể thao giải trí, chuyên viên quản lý du lịch thể thao, quản lý khu thể thao ở khách sạn và Resort, chuyên viên quản lý bán hàng thể thao, chuyên viên quản lý công trình thể thao, quản lý CLB thể thao ở trường quốc tế và trường đại học, giám đốc kinh doanh thể thao, chuyên viên tổ chức hoạt động thể dục thể thao tại các cơ sở, câu lạc bộ cấp quận huyện trên cả nước.

6

 Cuối năm 2017, đoàn quan chức Trung tâm Võ thuật Quốc tế (ICM – International Martial Arts Center) và thành phố Chungju, Hàn Quốc đã đến thăm và có buổi làm việc với Khoa Khoa học Thể thao trường Đại học Tôn Đức Thắng.

Nếu như lấy tiêu chí “ra nghề” thành công làm thước đo độ tin cậy của các trường ĐH đối với sinh viên thì ĐH Tôn Đức Thắng nói chung và ngành Quản lý thể thao của trường nói riêng hoàn toàn xứng đáng với vị trí dẫn đầu.

Chương trình đào tạo chỉ rõ những ngành nghề đầy tiềm năng, thực tế mà sinh viên có thể hướng tới như:

• Giám đốc kinh doanh thể thao.

• Chuyên viên nghiên cứu thị trường thể thao

• Chuyên viên quản lý bán hàng thể thao

• Chuyên viên quản lý công trình thể thao

• Quản lý khu thể thao ở khách sạn và Resoft

• Chuyên viên quản lý phòng GYM

• Quản lý CLB thể thao ở trường quốc tế và trường đại học

• Chuyên viên đàm phán xin tài trợ

• Chuyên viên tổ chức sự kiện

• Chuyên viên kinh doanh sự kiện – hội nghị – thể thao.

• Quản lý thể thao giải trí

• Chuyên viên quản lý du lịch thể thao

Lò đào tạo nhân tài

Với triết lý hoạt động của Trường đại học Tôn Đức Thắng “Chất lượng và Tin cậy”, các doanh nghiệp, tập đoàn thể thao; các cơ quan truyền thông thể thao; các công ty tổ chức sự kiện trong và ngoài nước; Ủy ban Olympic, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch; các liên đoàn, hiệp hội thể thao,… sẽ hài lòng về nguồn nhân lực được đào tạo với chất lượng quốc tế và chuyên nghiệp của khoa Khoa học thể thao.

7

 Các “anh tài” Taekwondo trường ĐH Tôn Đức Thắng đại diện Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao sinh viên thế giới 2017.

Những gương mặt ưu tú được đào tạo bài bản từ trường Tôn Đức Thắng dưới đây chính là minh chứng rõ ràng nhất.

Nữ võ sĩ Taekwondo thế giới Châu Tuyết Vân (Ngành kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện) liên tục gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng như HCV Giải vô địch Taekwondo châu Á năm 2016; HCV Giải Taekwondo châu Á về quyền mới; 02 HCB Giải vô địch Taekwondo thế giới năm 2016.

8

 Cùng với Võ tự do, Taekwondo cũng “góp lửa” vào thành công của TDT Games với sự tham gia của hơn 100 VĐV ở nhiều nội dung như Quyền tiêu chuẩn, Quyền sáng tạo, Đối kháng cá nhân, Đối kháng đồng đội.

Nguyễn Thị Mộng Quỳnh, kiện tướng Taekwondo quốc tế hiện là sinh viên năm nhất theo học Ngành kinh doanh thể thao và tổ chức sự kiện đã đạt Huy chương Vàng Giải vô địch kỹ thuật Taekwondo Lille – Pháp năm 2016. Mộng Quỳnh là vận động viên duy nhất tại Việt Nam (lứa tuổi 15-17) sở hữu đủ bộ Huy chương Vàng các giải vô địch Taekwondo trẻ thế giới, châu Á, Đông Nam Á và giải các câu lạc bộ quốc tế.

Taekwondo được xem là thế mạnh của TDTU.Nhiều sinh viên TDTU hiện là tuyển thủ taekwondo quốc gia. Trong năm vừa qua, Đội tuyển Taekwondo TDTU đã xuất sắc đạt được nhiều thành tích ấn tượng: Vô địch Cup sinh viên tại Liên hoan võ thuật quốc tế năm 2016; 2 HCV, 3 HCĐ tại Giải “Vô địch quyền châu Á 2016”; 2 HCV, 1 HCĐ tại Giải Taekwondo Pháp mở rộng.

9

 Taekwondo được xem là thế mạnh của TDTU. Nhiều sinh viên TDTU hiện là tuyển thủ taekwondo quốc gia.

Tham gia Lễ hội áo dài TPHCM lần 3, Sinh viên Đào Thị Minh Thảo (Khoa khoa học ứng dụng) lọt vào Top 20, Hội thi “Duyên dáng áo dài 2016 – Tỏa sáng nét đẹp Việt”. Cũng trong khuôn khổ Lễ hội này, tại Cuộc thi ảnh đẹp “Duyên dáng áo dài”, sinh viên Phạm Phước Lộc (Khoa công nghệ thông tin) được trao Giải nhì với bức ảnh thể hiện nét dịu dàng của nữ sinh TDTU trong tà áo hồng truyền thống của Nhà trường.

Đại học Tôn Đức Thắng (TDTU) đã có 2 Đồ án đạt giải năm 2016 của sinh viên đến từ Khoa kỹ thuật công trình là Nguyễn Thái Vin (bìa trái) đạt Giải nhì và sinh viên Phan Tuấn Vũ (bìa phải) đạt Giải ba Giải thưởng Loa Thành do Tổng hội xây dựng Việt Nam, Hội kiến trúc sư Việt Nam, Bộ xây dựng và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức hàng năm (từ năm 1988).

10

 Á quân giải bóng đá Sinh viên TP.HCM năm 2016.

Sinh viên Nguyễn Thị Ngọc Châu (khoa Khoa học ứng dụng) trưởng thành trong tư duy, nhạy bén trong hành động và trở thành Quán quân Vietnam’s Next Top Model 2016 – chương trình truyền hình thực tế từ Hoa Kỳ được Công ty truyền thông MultiMedia mua bản quyền sản xuất và trình chiếu trên Đài truyền hình Việt Nam-VTV3.

Sinh viên Bùi Diệp Anh Khoa (Khoa mỹ thuật công nghiệp) đã đạt Giải nhất hạng mục nội thất với Đồ án “Banyan Tree Resort” về chuỗi dịch vụ nhà hàng – khách sạn được lấy cảm hứng từ Cố đô Huế…

Chưa hết, trường Tôn Đức Thắng còn rất thành công trong việc tự tổ chức các sự kiện quy mô như Cuộc thi “Nét đẹp sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng”, “Thủ lĩnh sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng”, Giải Điền kinh sinh viên TPHCM…

11

 Nguyễn Thị Ngọc Châu – Quán quân Cuộc thi người mẫu Việt Nam Vietnam’s Next Top Model 2016.

Cơ chế tuyển sinh đặc biệt ấn tượng

1. Tuyển thẳng

Thí sinh tốt nghiệp THPT là thành viên đội tuyển quốc gia được bộ VHTT&DL, Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao xác nhận đã hoàn thành thi đấu trong năm. Thời gian nhận hồ sơ: 05/2018 – 07/2018

2. Xét điểm học bạ

Kết quả xét tuyển được công bố trước kỳ thi THPT quốc gia

2.1. Các Trường THPT đã ký kết với Trường Đại học Tôn Đức Thắng

Điểm trung bình chung HK1, HK2 – lớp 11 và HK1 – lớp 12 >= 7.0

Điểm trung bình chung HK1, HK2 – lớp 11 và HK1 – lớp 12 >= 6.0 (trong đó điểm trung bình các môn tổ hợp xét tuyển của khối thi A1 và D1 >= 6.3).

Điểm trung bình chung HK1, HK2 – lớp 11 và HK1 – lớp 12>= 6.0 (trong đó điểm trung bình các môn tổ hợp của khối thi T00 và T01 >= 6.0, riêng điểm môn năng khiếu TDTT >= 6.5).

* Lưu ý: Thí sinh thi năng khiếu TDTT do TDTU tổ chức và điểm sẽ được nhân đôi

Thời gian nhận hồ sơ: 01/04/2018 – 07/05/2018

Hình thức nộp hồ sơ:

Đăng ký trực tuyến tại: tuyensinh.tdtu.edu.vn

2.2. Tất cả các trường THPT

Điểm trung bình chung lớp 11 và lớp 12 >= 7.5

Điểm trung bình chung lớp 11 và lớp 12 >= 6.5 (trong đó điểm trung bình các môn tổ hợp xét tuyển của khối thi A1 và D1 >= 6.5).

Điểm trung bình chung lớp 11 và lớp 12 >= 6.5 (trong đó điểm trung bình các môn tổ hợp của khối thi T00 và T01 >= 6.3, riêng điểm môn năng khiếu TDTT >= 6.5).

* Lưu ý: Thí sinh thi năng khiếu TDTT do TDTU tổ chức và điểm sẽ được nhân đôi

Thời gian nhận hồ sơ: 20/05/2018 – 15/07/2018

Hình thức nộp hồ sơ:

– Đăng ký trực tuyến tại: tuyensinh.tdtu.edu.vn

3. Xét tuyển kết quả kỳ thi THPT Quốc gia

KHỐI A1: Toán – Vật lý – Anh Văn KHỐI D1: Ngữ Văn – Toán – Anh Văn

KHỐI T00: Toán – Sinh – Năng khiếu TDTT KHỐI T01: Ngữ Văn – Anh Văn – Năng khiếu TDTT

Ngày thi Năng khiếu TDTT: 19/05/2018 & 06/07/2018

Nội dung thi năng khiếu TDTT: BẬT XA TẠI CHỖ BÓP LỰC KẾ CHẠY 30M

Đặc biệt, THÍ SINH ĐƯỢC MIỄN PHÍ Ở KÝ TÚC XÁ TRONG THỜI GIAN THI NĂNG KHIẾU TDTT TẠI TRƯỜNG.

Với triết lý hoạt động của Trường đại học Tôn Đức Thắng “Chất lượng và Tin cậy”, các doanh nghiệp, tập đoàn thể thao; các cơ quan truyền thông thể thao; các công ty tổ chức sự kiện trong và ngoài nước; Ủy ban Olympic, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch; các liên đoàn, hiệp hội thể thao,… sẽ hài lòng về nguồn nhân lực được đào tạo với chất lượng quốc tế và chuyên nghiệp của khoa Khoa học thể thao.

TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:30 15/03/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục