Kinh điển Djokovic vs del Potro: Cơ hội nào cho "Tòa tháp Tandil"?

10:02 Thứ sáu 19/05/2017

TinTheThao.com.vnĐánh mất đi phong độ đáng sợ của mình, khó khăn tiếp tục chồng chất với Djokovic khi hôm nay anh phải chạm trán với Juan Martin del Potro đến từ Argentina.

del-potro-djokovic-rome-2017-friday-preview

 Djokovic sẽ phải thi đấu thật chắt chiu nếu không muốn phải trả giá. Ảnh: Internet.

Đã gần 10 tháng trôi qua kể từ ngày đăng quang Rogers Cup 2016, thành tích của Djokovic trong hệ thống Masters 1000 cho đến nay vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Thật bất ngờ khi biết một tay vợt từng làm mưa làm gió trong giai đoạn đầu năm 2016 như Nole lại có thể "im hơi lặng tiếng" trong một thời gian dài đến vậy.

Ở Madrid hồi tuần trước, Djokovic thua nhanh Nadal với tỷ số 0-2 - tự mình cắt đứt chuỗi 7 trận thắng liên tiếp trước Nadal kể từ năm 2014 đến nay. Trận thua trước một Nadal đang hưng phấn tột độ không phải là bất ngờ lớn, nhưng người ta không khỏi thất vọng với cách thi đấu thiếu lửa và đôi khi là dễ buông xuôi của Nole.

Trong năm 2017 này Djokovic chỉ mới 1 lần duy nhất lọt vào chung kết Qatar Open và đó cũng là danh hiệu duy nhất của anh đến lúc này. Con số thống kê cực kỳ khiêm tốn so với Roger Federer - người hồi sinh kỳ diệu với 1 Grand Slam và 2 Masters 1000, hay Nadal - người đã có 3 danh hiệu đất nện liên tiếp trải dài từ Monte Carlo, Barcelona Open cho tới Madrid.

Đánh mất đi phong độ đáng sợ của mình, khó khăn tiếp tục chồng chất với Djokovic khi hôm nay anh phải chạm trán với Juan Martin del Potro đến từ Argentina.

Djokovic đã gặp del Potro 17 lần và anh có đến 13 lần hạ đối thủ người Argentina. Tuy nhiên del Potro lại là mẫu tay vợt thích gây sốc trước Nole ở những trận đánh lớn. Tiêu biểu là Olympic Luân Đôn 2012 và gần đây nhất là Olympic Rio 2016 - Del Potro loại Djokovic ngay từ vòng đầu tiên khiến Nole khóc nức nở trên đường rời sân.

Trong 2 lần gặp nhau gần nhất tại Acapulco và Indian Wells trong năm nay, Djokovic đều là người thắng nhưng đó là những trận đấu kéo dài 3 set căng thẳng tột độ. Trên mặt sân đất nện lần này, dù Djokovic có thứ hạng cao hơn nhưng cơ hội là 50/50 cho cả hai tay vợt bởi del Potro vừa thi đấu rất ấn tượng để đánh bại Kei Nishikori.

Video del Potro hạ Djokovic ở Rio 2016:

Nam Anh - Thể Thao Việt Nam | 10:05 19/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục