King’s Cup: Vì sao HLV Park Hang-seo công bố danh sách trễ nhất?

21:00 Thứ ba 21/05/2019 | 3

TinTheThao.com.vnThái Lan, Curacao và Ấn Độ đã có bộ khung đấu King’s Cup trong khi ông Park đến ngày 1/6 mới có đủ quân trong tay.

Kế hoạch Việt kiều hóa chưa thành công

Lẽ ra “Phù thủy” Park Hang-seo  sớm công bố danh sách sơ bộ cho đội tuyển Việt Nam đấu King’s Cup và U23 quốc gia đá giao hữu với Myanmar. Thế nhưng “biến số” các cầu thủ Việt kiều tại châu Âu như Alexander Dang, Filip Nguyen, Jason Quang Vinh Pendant... khiến thầy Park phải điều chỉnh kế hoạch so với ban đầu. 

Mặc dù vậy, khát khao bổ sung 1 tiền đạo đẳng cấp châu Âu cho hàng tấn công đội tuyển Việt Nam chỉ dừng lại ở ước mong. Thầy Park sang tận Na Uy xem Alexander Dang thi đấu và đưa ra kết luận cần theo dõi thêm. Không “chấm” Alexander Dang, vị thuyền trưởng Park Hang-seo cũng chẳng màng đến việc theo dõi các tài năng Việt kiều khác: Filip Nguyen, Jason Quang Vinh Pendant.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo chưa "chấm" tiền đạo Alexander Dang cho King's Cup 2019.

Ngoài ra, phong độ thi đấu mờ nhạt của các học trò là lý do ông Park cần thêm thời gian tìm kiếm nhân tố mới tại V-League. Có thể thấy thông qua việc sang tận Na Uy tìm trò giỏi cho hàng tấn công, HLV Park Hang-seo phần nào thể hiện sự so lắng về phong độ kém cỏi các chân sút của đội tuyển Việt Nam.

Không lo là không được khi Nguyễn Công Phượng “tịt ngòi”, đang nỗ lực vùng vẫy chứng tỏ bản thân với vị huấn luyện thứ 3 trong mùa này của Incheon United. Phan Văn Đức dính chấn thương, Hà Đức Chinh giảm phong độ. Ông thầy người Hàn tính đến mọi phương án, kể cả việc thuyết phục tiền đạo kỳ cựu Nguyễn Anh Đức “tái xuất” trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Vẫn phải dựa vào lứa U23 Thường Châu

Có thể nói kỳ tích á quân U23 châu Á góp phần nâng tầm vị thế đội tuyển Việt Nam tại đấu trường châu lục. Rõ ràng đây là lứa cầu thủ trẻ đầy tiềm năng do chính “phù thủy” Park Hang-seo phát hiện, đào tạo và thành danh. Cho nên tại Asiad, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 về cơ bản thầy Park vẫn giữ bộ khung 2/3 cầu thủ U23 Thường Châu và bổ sung thêm vài cái tên mới nâng cấp đội tuyển như Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Văn Quyết, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Tiến Linh, Đặng Văn Lâm,...

Do vậy, có thể nói xương sống của đội tuyển vẫn sẽ là Đoàn Văn Hậu, Trần Đình Trọng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Vũ Văn Thanh, Phạm Đức Huy, Nguyễn Văn Toàn,... bên cạnh những trụ cột đã khẳng định tài năng tại AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 như Quế Ngọc Hải, Đặng Văn Lâm, Đỗ Hùng Dũng...

 - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam sẽ dựa vào lứa á quân U23 châu Á 2018 làm nòng cốt.

Nhiều khả năng sẽ có vài gương mặt mới, sự trở lại của cựu binh được HLV Park Hang-seo chọn bổ sung cho đội tuyển quốc gia như Tô Văn Vũ (Bình Dương), Trần Nguyên Mạnh (SLNA), Nguyễn Văn Công (Hà Nội FC), Ngô Hoàng Thịnh, Đỗ Văn Thuận (TP.HCM)... Tuy nhiên, về cơ bản bộ khung vẫn sẽ là lứa U23 á quân châu Á 2018.

Nguyên nhân quan trọng nhất là đội tuyển Việt Nam tập trung vào ngày 1/6 và bay thẳng sang Thái Lan dự King’s Cup. Thầy trò HLV Park Hang-seo chỉ có 3 ngày để chuẩn bị. Vì vậy, rất khó để thực hiện những thay đổi lớn về nhân sự, lối chơi của đội tuyển Việt Nam. Người hâm mộ đành trông cậy vào phép biến hóa của "phù thủy" Park Hang-seo giúp các trụ cột Nguyễn Công Phượng, Quế Ngọc Hải... lấy lại phong độ đỉnh cao, quyết đấu và quyết thắng kỳ phùng địch thủ Thái Lan ở trận mở màn King's Cup ngày 5/6.

Gia Minh | 20:00 21/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục