King’s Cup: Vắng Đình Trọng không phải là vấn đề đối với đội tuyển Việt Nam

13:35 Thứ bảy 01/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThiếu Đình Trọng là một tổn thất đối với Rồng vàng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy “phù thủy” Park Hang-seo luôn có những phương án dự phòng chất lượng, thậm chí xuất sắc hơn.

Thật ra đây không phải là lần đầu tiên trung vệ Trần Đình Trọng chia tay đội tuyển vì lý do chấn thương. Asian Cup 2019, Trọng ‘ỉn” vắng mặt do chấn thương. Và kết quả thực tế tại Asian Cup chứng minh, đội tuyển Việt Nam, đặc biệt là HLV Park Hang-seo luôn có những sự thay thế chất lượng. Hàng thủ đội tuyển Việt Nam với thủ quân Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng phối hợp khá tốt, tạo thành bức tường vững chắc trước khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Thành tích giành vé vào tứ kết và trở thành 8 đội mạnh nhất châu Á đã nói lên tất cả.

King’s Cup: Vắng Đình Trọng không phải là vấn đề đối với đội tuyển Việt Nam - Bóng Đá

 Trần Đình Trọng từng vắng mặt tại Asian Cup 2019 vì chấn thương. Ảnh VPF.

Vì sao nói thiếu Trần Đình Trọng không phải là vấn đề lớn với đội tuyển Việt Nam? Trong cách làm việc của HLV Park Hang-seo, đội tuyển giống như một gia đình. Ông luôn dành tình cảm chân thành nhất đối với từng cầu thủ. Đây là lý do các tuyển thủ sẵn sàng đổ máu, “vào sinh ra tử” cùng vị thuyền trưởng Hàn Quốc tại 4 giải đấu lớn gần nhất. Tuy nhiên trong chuyên môn, chưa có cầu thủ nào được hưởng đặc quyền ngôi sao tại đội tuyển. Không ai là không thể bị thay thế.

Nhắc lại một chút quá khứ để thấy cách làm việc chuyên nghiệp này của HLV Park Hang-seo. Tại vòng chung kết U.23 châu Á 2018, Phạm Xuân Mạnh thay thế xuất sắc vai trò của Đoàn Văn Hậu kể từ vòng đấu knock-out đến trận chung kết. AFF 2018 Vũ Văn Thanh bị chấn thương và Nguyễn Trọng Hoàng, từ vai trò tiền vệ tấn công, được ông bố trí đá thay cầu thủ HAGL. Cựu cầu thủ SLNA thi đấu ấn tượng và trở thành phát hiện mới của “phù thủy” Park Hang-seo.

Dự kiến, Nguyễn Thành Chung sẽ thay vị trí của Đình Trọng. Người hâm mộ có thể yên tâm với Thành Chung vì đây là trung vệ nhiều kinh nghiệm, từng sát cánh cùng thầy Park tại vòng chung kết U.23 châu Á 2018 và Asian Cup 2019. So với Đình Trọng cao 1m73, Thành Chung lợi thế hơn về chiều cao, 1m80. Đặc biệt hơn, Thành Chung bén duyên ghi bàn, có thể sắm vai tiền đạo khi cần sự đột biến về chiến thuật.

King’s Cup: Vắng Đình Trọng không phải là vấn đề đối với đội tuyển Việt Nam - Bóng Đá

Không cầu thủ nào là không thể bị thay thế trong thành phần đội tuyển Việt Nam.

Trên tất cả, nên nhớ King’s Cup dù sao chỉ là cúp giao hữu. Trận đấu quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam là đụng độ Thái Lan. Công tâm mà đánh giá đây là cuộc đấu khó người khó ta. Thái Lan vắng 2 tiền vệ sáng giá nhất là “Messi Thái” Chanathip Songkrasin, Sanrawat Dechmitr. Thậm chí, Bầy voi chiến có thể vắng luôn chân sút chủ lực Teerasil Dangdo do chấn thương.

Những mục tiêu tối thượng của bóng đá Việt Nam là vòng loại World Cup 2022 và giành HCV SEA Games vào cuối năm nay tại Philippines. Trần Đình Trọng đóng vai trò quan trọng trong hàng thủ đội tuyển Việt Nam nhưng không phải là cầu thủ bất khả xâm phạm. Nên nhớ truyền thống tinh thần Việt Nam luôn luôn biết vượt qua khó khăn, khắc phục mọi trở ngại. HLV Park Hang-seo có nhiều phương án dự phòng chất lượng nơi hàng phòng ngự của Rồng vàng.

Cho nên nói vắng trung vệ Trần Đình Trọng không phải là vấn đề lớn đối với đội tuyển Việt Nam là như vậy!

Gia Minh | 12:08 01/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục