King’s Cup: Trước đẳng cấp mọi chiêu trò đều vô nghĩa!

19:00 Chủ nhật 02/06/2019 | 1

TinTheThao.com.vnNgười Thái đang bị tổn thương và sử dụng nhiều thủ đoạn hậu trường nhằm mục đích hạ nhục Việt Nam. Thế nhưng thực tế trên sân cỏ là câu chuyện hoàn toàn khác.

Năm nay là lần thứ 47 King’s Cup được tổ chức.Trước đây người hâm mộ bóng đá Việt Nam chưa biết nhiều về giải đấu này. Tuy nhiên, nhờ đội ngũ marketing lành nghề, thương hiệu King’s Cup trở nên phổ biến với khán giả Việt Nam. Nếu nói người Thái giành chiến thắng ngoài sân cỏ là không sai.

Đội ngũ làm truyền thông của liên đoàn bóng đá Thái đã dẫn dắt người hâm mộ và truyền thông Việt Nam vào một ma trận, không lối ra. Kể từ khi kết quả bốc thăm được công bố sức nóng của cặp đấu Thái Lan gặp Việt Nam được đẩy lên một cách khủng khiếp. Chẳng phải ngẫu nhiên mà một công ty cắn răng chấp nhận mua bản quyền giải đấu với mức giá "rất khủng" so với bình thường.

 - Bóng Đá

 Đội tuyển Việt Nam đang là nhà vô địch Đông Nam Á.

Thực tế trong quá trình chuẩn bị, ông Park và các cầu thủ thể hiện sự tự tin vào khả năng chiến thắng Thái Lan tại King’s Cup. Thế nhưng HLV Park Hang-seo và học trò phải thua cuộc trước sức ép vô hình nghiệt ngã của giới chuyên môn và người hâm mộ về những nghi vấn trong danh sách 23 tuyển thủ dự King's Cup. Trường hợp này chẳng khác nào “tự lấy đá đập vào chân mình”. Những bất lợi này phần nào khiến ông Park gánh chịu áp lực tâm lý không đáng có trước cuộc quyết đấu với Thái Lan.

Tuy nhiên, “phù thủy” Park Hang-seo không phải là “dạng vừa”.  Rõ ràng vị thuyền trưởng người Hàn Quốc chẳng ngán ngại, kiêng dè trước những đòn tâm lý chiến của Thái Lan. Người ta bảo rằng, trước đẳng cấp mọi chiêu trò đều vô nghĩa. Chẳng phải ngẫu nhiên mà ông Park khẳng định: “Dù HLV đội tuyển Thái Lan hay cựu tuyển thủ nổi tiếng của họ nói gì cũng không thể lay chuyển vị thế số 1 Đông Nam Á mà Việt Nam đạt được. Thái Lan cũng không thể thay đổi thực tế Việt Nam vừa thắng đậm U23 Thái Lan với tỷ số 4-0.”

 - Bóng Đá

 Vắng "Messi Thái" Chanathip Songkrasin là tổn thất nặng nề đối với đội tuyển Thái Lan.

Công tâm mà đánh giá với những gì đã thể hiện trong gần 2 năm qua, bóng đá Việt Nam xứng đáng với vai trò ‘trùm cuối” khu vực Đông Nam Á với chức vô địch AFF 2018, trở thành 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019, á quân VCK U23 châu Á 2018, vào đến bán kết Asiad 2018.

Người Thái có những con tính rất hiểm từ việc chủ động chọn Việt Nam để đấu trận khai mạc đến dời King’s Cup từ thủ đô Bangkok đến tỉnh Buriram, cách thủ đô hơn 400km. Thế nhưng “mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”, ban tổ chức không thể nào tính đến việc cầu thủ số 1 Thái Lan, “Messi Thái” Chanathip Songkrasin vắng mặt vì chấn thương cũng như tiền vệ trụ cột Sanrawat Dechmitr rút lui khỏi đội tuyển Thái Lan vì scandal đấm trọng tài.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, U23 và đội tuyển Việt Nam chưa hề ngán bất kỳ đối thủ nào kể cả Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq, Qatar...ở các giải đấu chính thức. Vì vậy, chẳng có lý do gì Việt Nam e dè trước Thái Lan tại giải đấu giao hữu như King’s Cup. Người Thái đang bị tổn thương và rất muốn đá bại Việt Nam theo kiểu “hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn”. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Park Hang-seo thể hiện đẳng cấp số 1 Đông Nam Á trước đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan. Có thể nói đối mặt với đẳng cấp của đội tuyển Việt Nam mọi chiêu trò của người Thái đều trở nên vô nghĩa.

Gia Minh | 18:00 02/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục