King’s Cup: “Người đóng thế” Sirisak đấu mưu trí cùng “phù thủy” Park Hang-seo

23:00 Thứ ba 04/06/2019

TinTheThao.com.vnTrận derby số 1 ĐNÁ, Thái Lan chạm trán Việt Nam không chỉ khốc liệt trên sân cỏ mà còn hấp dẫn với sự đấu trí giữa 2 chiến thuật gia Sirisak và Park Hang-seo.

Ông Sirisak Yodyardthai khi còn trẻ thi đấu cho câu lạc bộ Osotspa trong vai trò tiền đạo cánh từ năm 1988 đến 1997, rồi bắt đầu công tác đào tạo trẻ. Sau đó HLV Sirisak dẫn dắt câu lạc bộ Thai Honda từ giải hạng nhì giành quyền thăng hạng lên thi đấu tại Thai-League. Tuy nhiên, chỉ sau 11 trận đấu tại Thai-League, HLV trưởng Sirirak Yodyardthai nhận quyết định sa thải vào năm 2017 và bắt đầu vai trò trợ lý trong thành phần ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan.

Điểm nhấn trong sự nghiệp huấn luyện của ông Sirisak là trải qua 17 năm làm trợ lý huấn luyện viên, một chuyên gia "đóng thế". Tại Asian Cup 2019, HLV Milovan Rajevac bị "trảm" sau khi Thái Lan thảm bại 1-4 trước đối thủ dưới cơ Ấn Độ và ông Sirisak được đôn lên làm HLV tạm quyền Bầy Voi chiến.

King’s Cup: “Người đóng thế” Sirisak đấu mưu trí cùng “phù thủy” Park Hang-seo - Bóng Đá

HLV Sirisak đang chịu áp lực tâm lý buộc phải thắng đội tuyển Việt Nam

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo có sự nghiệp khá nổi tiếng từ giai đoạn là cầu thủ đến khi chuyển sang nghiệp huấn luyện. Năm 1996, ông bắt đầu sự nghiệp huấn luyện viên ở đội bóng LG Cheetahs, song dấu ấn lớn nhất vẫn là ở World Cup 2002, giải đấu Hàn Quốc giành hạng 4 chung cuộc. Tại World Cup 2002, Park Hang-seo làm trợ lý của HLV nổi tiếng Guus Hiddink. Trước đó ông từng huấn luyện các đội Sangju Sangmu, Jeonam Dragons, Gyeongnam FC và Changwon City.

Rõ ràng "phù thủy" Park Hang-seo nổi bật và thành công hơn người đồng nghiệp Sirisak Yodyardthai. Tuy nhiên, ông Sirisak cũng không phải là "tay mơ" trong nghề huấn luyện. Có thể thấy chiến thuật gia Sirisak khá mát tay khi tiếp quản ghế HLV trưởng từ ông Milovan Rajevac. Đội tuyển Thái Lan giành quyền vào vòng knock-out Asian Cup 2019. Bầy Voi chiến cũng từng thắng đội chủ nhà Trung Quốc ở China Cup gần đây. Dưới triều đại của ông Sirisak, đội tuyển Thái Lan chơi thứ bóng đá hiện đại và đẳng cấp, ưu tiên kiểm soát bóng, và hạ gục đối thủ bằng những pha phối hợp kỹ thuật, bài bản. 

King’s Cup: “Người đóng thế” Sirisak đấu mưu trí cùng “phù thủy” Park Hang-seo - Bóng Đá

 "Phù thủy" Park Hang-seo đọc trận đấu rất nhạy bén và có những điều chỉnh chiến thuật rất hiệu quả.

HLV Park Hang-seo có ưu thế nhờ dàn cầu thủ tự mình phát hiện, đào tạo và cùng "vào sinh ra tử" trong gần 2 năm qua. Chiến thuật 3-4-3 của "phù thủy" Park Hang-seo được các học trò vận dụng một cách nhuần nhuyễn. Dưới thời ông Park, đội tuyển Việt Nam sở hữu hàng phòng ngự cứng cựa và có khả năng chuyển trạng thái từ phòng thủ sang tấn công nhanh như chớp. Ông Park sở hữu thế hệ cầu thủ trẻ, đầy tiềm năng của bóng đá Việt Nam. Trừ Nguyễn Anh Đức (sinh năm 1985), Nguyễn Trọng Hoàng (1989), Trần Nguyên Mạnh (1990), các tuyển thủ Việt Nam còn lại già nhất là thủ quân Quế Ngọc Hải (sinh năm 1993). Rõ ràng sức trẻ là ưu thế lớn nhất của đội tuyển Việt Nam.

HLV Sirisak Yodyardthai có ưu thế sân nhà, khán giả nhà, lực lượng cầu thủ kinh nghiệm cùng khát khao chiến thắng Việt Nam. Tuy nhiên, thầy trò ông Sirisak cũng đang gánh chịu áp lực tâm lý nặng nề buộc phải thắng. Ngược lại, HLV Park Hang-seo và các học trò khá tự tin và có tâm lý thoải mái. Thầy Park còn lợi hại hơn ông Sirisak ở khả năng đọc trận đấu, điều chỉnh chiến thuật. Thành công nhất của chiến thuật gia Park Hang-seo là đã "tẩy não" cầu thủ Việt Nam và điều trị dứt điểm căn bệnh sợ người Thái. Đây là cơ sở để đội tuyển Việt Nam của ông Park hướng đến chiến thắng đầu tiên trước Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Gia Minh | 22:00 04/06/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục