King's Cup: Đấu Thái Lan, ông Park phụ thuộc vào quân HAGL và Hà Nội FC

12:25 Thứ tư 29/05/2019

TinTheThao.com.vnHai đội bóng này chiếm gần 2/3 thành phần đội tuyển Việt Nam đấu King’s Cup 2019.

Trừ vị trí thủ môn, quân của bầu Đức và bầu Hiển gần như chiếm ưu thế vượt trội so với các trung tâm bóng đá khác tại V-League. Cụ thể Hà Nội FC có Đoàn Văn Hậu, Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Trần Văn Kiên, Phạm Đức Huy, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Quang Hải. Trong khi đó, HAGL cũng không hề thua kém với Nguyễn Phong Hồng Duy, Vũ Văn Thanh, Nguyễn Tuấn Anh, Trần Minh Vương, Nguyễn Văn Toàn, Lương Xuân Trường (HAGL cho Buriram United mượn), Nguyễn Công Phượng (Incheon United mượn từ HAGL). Thậm chí 14 cái tên hoàn toàn đủ khả năng đại diện cho bóng đá Việt Nam tranh tài và giành chiến thắng tại các giải khu vực và châu lục. Tại sao không?

 - Bóng Đá

Nguyễn Quang Hải (33), Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng... khi còn khoác áo U.19 Việt Nam.

Có nhiều ý kiến cho rằng sự áp đảo của dàn sao HAGL và Hà Nội FC trong thành phần đội tuyển quốc gia không tốt cho sự phát triển phong trào bóng đá Việt Nam. Đây là nhận định không sai. Tuy nhiên, công tâm mà đánh giá tài năng, đẳng cấp của những tuyển thủ Hà Nội FC và HAGL đã được kiểm chứng bằng kết quả thực tế tại vòng chung kết U23 châu Á, Asiad, AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Cho nên nói HLV Park Hang-seo hoàn toàn phụ thuộc vào quân của HAGL và Hà Nội là đúng nhưng chưa chính xác. Kết quả thực tiễn là câu trả lời chính xác nhất. Rõ ràng đóng góp từ dàn sao 2 đội bóng này là không cần bàn cãi, với chức á quân VCK U23 châu Á, chức vô địch AFF Cup 2018...

Vì sao quân của HAGL và Hà Nội FC chiếm đa số tại đội tuyển Việt Nam? Quả ngọt này xuất phát từ công tác đào tạo trẻ mà lãnh đạo 2 đội bóng đã kiên trì phát triển, đeo đuổi trong khoảng thời gian dài. Để có được lứa cầu thủ đầy tiềm năng cho bóng đá Việt Nam, HAGL và Hà Nội đã bỏ rất nhiều kinh phí, công sức, thời gian để tìm kiếm, đào tạo và phát triển những Quang Hải, Văn Hậu, Đức Huy, Duy Mạnh, Xuân Trường, Tuấn Anh, Vũ Văn Thanh, Văn Toàn, Công Phượng... từ những tài năng nhí thành ngôi sao của Rồng vàng hiện tại. Đây là cách làm căn cơ và bền vững cho sự phát triển lâu dài, vững mạnh của một nền bóng đá. 

 - Bóng Đá

 Bóng đá Việt Nam được hưởng lợi nhờ chính sách đào tạo trẻ căn cơ và bền vững.

HLV Park Hang-seo được hưởng lợi nhờ vào thành quả đào tạo trẻ của HAGL và Hà Nội FC. Vì sao lại nói vậy? Như đã nói ở trên, dàn sao trụ cột hiện tại ở đội tuyển Việt Nam đa phần trưởng thành từ lứa U19 Việt Nam năm 2014. Do liên tục sát cánh chiến đấu hơn 5 năm nên các cầu thủ có sự gắn kết, ăn ý với nhau. Đây là thuận lợi không dễ gì có được đối với một đội tuyển quốc gia.

Đáng chú ý hơn, lứa cầu thủ trụ cột này của HAGL và Hà Nội FC (trừ Đỗ Hùng Dũng sinh năm 1993, đa phần sinh từ năm 1995 trở về sau) vẫn đang trong giai đoạn phát triển nên nhiều khả năng sẽ còn đóng vai trò chủ chốt cho Rồng vàng một thời gian dài nữa. Đây là tiền đề vô cùng thuận lợi để “phù thủy” Park Hang-seo tiếp tục gắn bó, chinh phục những đỉnh cao thành công mới cùng bóng đá Việt Nam.

Tiểu Phương | 23:00 28/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục