King’s Cup: Đâu là tử huyệt của người Thái?

19:05 Chủ nhật 26/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnThái Lan rất tự tin với những phát biểu kiểu như chức vô địch King’s Cup 2019 đã là đồ trong túi. Nhưng thực tế có đơn giản như người Thái toan tính?

Thái Lan vẫn một trong hai đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á nhờ nền tảng cầu thủ chất lượng và giải Thai-League chuyên nghiệp. Không phải ngẫu nhiên mà người Thái bá chủ tại SEA Games và AFF Cup, với 5 lần vô địch trong 10 lần giải tổ chức.

Bầy Voi chiến còn có số lượng cầu thủ đánh thuê nước ngoài nhiều nhất trong số các nước Đông Nam Á với Chanathip Songkrasin, Thitiphan, Bunmathan tại J-League và thủ môn Kawin tại Bỉ. Có thể nói Thái Lan rất mạnh và đẳng cấp nhưng không phải không thể bị đánh bại.

King’s Cup: Đâu là tử huyệt của người Thái? - Bóng Đá

 Thái Lan vẫn là 1 trong 2 đội tuyển mạnh nhất Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

Như một số đội bóng Đông Nam Á khác, Thái Lan thường rất nguy hiểm khi bị đánh giá thấp hơn. Ngược lại, Bầy Voi chiến rất dễ ôm hận trước đối thủ yếu hơn. Thực tế trên sân cỏ đã cho thấy điều này. Trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, ngay trên sân nhà Thái Lan không vượt qua áp lực tâm lý để cho Malaysia cầm hòa với tỷ số 2-2 và mất luôn cơ hội tranh chức vô địch. Gần nhất tại trận khai mạc Asian Cup 2019, Thái Lan bị đối thủ dưới cơ Ấn Độ hạ nhục với tỷ số 4-1. Trận thua khiến chiến thuật gia người Serbia Milovan Rajevac, từng dẫn dắt Ghana đấu World Cup, bị bay ghế huấn luyện viên trưởng. Điểm chung của cả 2 trận cầu này là Malaysia, Ấn Độ đều nhập cuộc với vị thế kèo dưới, chơi phòng ngự phản công và đều khiến người Thái ôm hận.

King’s Cup: Đâu là tử huyệt của người Thái? - Bóng Đá

 Adisak Kraisorn sút hỏng quả 11m trong trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 gặp Malaysia tại Bangkok.

Một điểm yếu khác cũng đáng để thầy trò HLV Park Hang-seo tham khảo, đó là người Thái Lan thường có những tuyên bố ‘tự tin thái quá” để cuối cùng bị vạ miệng. Sự thật là sự tự tin thái quá vô hình chung khiến người Thái gánh chịu áp lực tâm lý nặng ngàn cân. Điều này dẫn đến sức ép nặng nề khiến cầu thủ không thể hiện năng lực chuyên môn vốn có. Trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, Thái Lan được hưởng quả phạt 11m phút cuối cùng nhưng chân sút chủ lực Adisak Kraisorn bị tâm lý căng thẳng sút ra ngoài.

Trở lại với King’s Cup, Thái Lan đang đánh canh bạc tất tay trước đối thủ nhiều duyên nợ, Việt Nam. Người Thái chưa đá nhưng đã có những tuyên bố như thể dễ dàng bỏ túi chức vô địch. Trong suy nghĩ của huấn luyện viên, cầu thủ, quan chức Thái Lan gần như không có khả năng đội nhà sẽ thua Việt Nam. Có thể tư tưởng chắc thắng này sẽ là “tử huyệt”của đội tuyển Thái Lan tại King’s Cup. Thật ra quan điểm này chưa chắc đã sai vì người Thái trong gần 20 năm qua và hiện tại vẫn là bá chủ Đông Nam Á với sự áp đảo về thành tích tại SEA Games và AFF Cup.

King’s Cup: Đâu là tử huyệt của người Thái? - Bóng Đá

 Nguyễn Công Phượng và Chanathip, ai sẽ thắng khi Việt Nam đụng độ Thái Lan tại King's Cup.

Tuy nhiên, Việt Nam với sự xuất hiện của “phù thủy” Park Hang-seo đã rất khác xưa. Với nguồn cảm hứng mang tên Park Hang-seo các cầu thủ Rồng vàng hiện tại rất tự tin và tôn trọng đối thủ. Dù chạm trán với đội mạnh hay yếu, giải đấu chính thức hay trận giao hữu, đội tuyển Việt Nam luôn ra sân với tinh thần quyết thắng. Những yếu tố này này giúp Việt Nam gặt hái thành công tại các giải đấu lớn gần 2 năm qua. Ông Park từng chấp nhận U23 Việt Nam nhập cuộc với vị thế kèo dưới trước Thái Lan rồi đá bại đối thủ một cách ngoạn mục và thuyết phục tại cúp M-150 cũng như vòng loại U23 châu Á mới đây. Chắc chắn lần đầu tiên chạm trán Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang-seo không muốn làm kẻ thua cuộc và sẽ tung hết “tuyệt chiêu” khiến người Thái tâm phục khẩu phục.

Gia Minh | 18:00 26/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục