King’s Cup: Chờ đợi bất ngờ từ phương án B của “phù thủy” Park Hang-seo

13:43 Thứ bảy 25/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnTiền đạo chủ lực Nguyễn Công Phượng đang chật vật tại Incheon United, Đức Chinh mờ nhạt, Tiến Linh vừa trở lại sau chấn thương. Ai sẽ săn bàn cho Rồng vàng?

Ai là chân sút tốt nhất của đội tuyển Việt Nam hiện tại? Nếu dựa vào phong độ săn bàn không cần phải bàn cãi, Nguyễn Văn Toàn (HAGL) là chân tiền đạo hiệu quả nhất. Với 5 bàn thắng cho đội bóng phố núi, VT9 đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới nội mùa này. Sự nguy hiểm của Văn Toàn không chỉ dừng lại ở thông số thống kê đơn thuần.Chẳng những ghi bàn lợi hại, tiền đạo này còn có 4 pha kiến tạo quyết định cho đồng đội nổ súng. Tốc độ nhanh như chớp của Nguyễn Văn Toàn rất phù hợp với lối chơi phòng ngự phản công của đội tuyển Việt Nam.

King’s Cup: Chờ đợi bất ngờ từ phương án B của “phù thủy” Park Hang-seo - Bóng Đá

HLV Sirisak (Thái Lan) rất ngán tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Sau khi Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Văn Quyết từ giã đội tuyển quốc gia, Nguyễn Công Phượng trở thành tay săn bàn chủ lực trên hàng công dưới thời HLV Park Hang-seo. Thực tế tại Asian Cup 2019, Công Phượng hoàn thành khá tốt vai trò này với 2 lần phá lưới Iraq và Jordan và là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, CP10 hiện tại vẫn chưa “thông nòng” tại Incheon United. Công tâm mà đánh giá, Công Phượng vẫn là tiền đạo tốt nhất của bóng đá Việt Nam vào thời điểm này. Chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Sirisak Yodyardthai chỉ ra rằng, Nguyễn Công Phượng là cầu thủ nguy hiểm nhất của Rồng vàng.

Có thể nói, bộ đôi Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Công Phượng là niềm hy vọng trên mặt trận tấn công của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup sắp tới. Những chân sút tiềm năng khác như Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh chưa thể hiện đẳng cấp săn bàn ổn định do chấn thương. Ngoài ra, phương án thử nghiệm cầu thủ Việt kiều, Mạc Hồng Quân trên hàng công cũng có thể được “phù thủy” Park Hang-seo cân nhắc. Mạc Hồng Quân được đào tạo bài bản tại châu Âu, từng thể hiện phong độ ghi bàn ấn tượng dưới thời huấn luyện viên Miura. Mùa này, dù thi đấu ở hàng tiền vệ nhưng Mạc Hồng Quân đã có 3 bàn thắng tại V-League.

King’s Cup: Chờ đợi bất ngờ từ phương án B của “phù thủy” Park Hang-seo - Bóng Đá

 Nguyễn Quang Hải rất nguy hiểm với những lần dâng cao bất ngờ.

Tuy nhiên, ở giải đấu như King’s Cup đôi khi phương án A sẽ không phát huy hiệu quả. Thực tế trong cách chơi mà ông Park áp dụng cho đội tuyển Việt Nam, các kế hoạch dự phòng thường rất nguy hiểm và lợi hại. Nguyễn Công Phượng ngoài nhiệm vụ săn bàn còn đóng vai trò số 9 ảo, làm tường, thu hút và lôi kéo hàng hậu vệ đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội ghi bàn. Thực tế chiến thuật này luôn tỏ ra hiệu quả khi Việt Nam nhập cuộc với vị thế kèo dưới và chọn cách chơi phòng ngự phản công một cách chủ động.

Yếu tố quan trọng để “phù thủy” Park Hang-seo dựa vào các phương án dự phòng để tung đòn hiểm, knock-out hạ gục người Thái, đó là Việt Nam sở hữu các tiền vệ đẳng cấp, có khả năng sút phạt rất tốt như Nguyễn Quang Hải, Lương Xuân Trường… Thực vậy, ở thể thức đấu cúp rất căng thẳng, quyết liệt, chỉ cần một khoảnh khắc tỏa sáng của ngôi sao là quyết định số phận trận đấu. Vì vậy, có thể nói hàng tiền vệ chính là vũ khí bất ngờ mà đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo sẽ dành cho chủ nhà Thái Lan tại King’s Cup sắp tới.

Gia Minh | 13:15 25/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục