King’s Cup: 3 rủi ro của ĐT Việt Nam khiến “phù thủy” Park Hang-seo đau đầu

22:16 Thứ ba 21/05/2019 | 1

TinTheThao.com.vnKhông chỉ đối mặt nguy cơ chấn thương của cầu thủ vì những trận cầu căng thẳng tại V-League, HLV Park Hang-seo chỉ có vỏn vẹn 3 ngày chuẩn bị cho trận quyết đấu Thái Lan.

Rủi ro chấn thương

Vòng 12 V-League sẽ kết thúc vào ngày 31/5 để thầy trò HLV Park Hang-seo hội quân sang Thái Lan đấu King’s Cup 2019. Hai vòng đấu còn lại trước khi đội tuyển Việt Nam tập trung ẩn chứa nhiều rủi ro rất khó lường trước. Việc trung vệ Đỗ Duy Mạnh (Hà Nội FC) bị chấn thương trong trận gặp Thanh Hóa là minh chứng rõ ràng. Danh sách này vừa có thêm Hà Đức Chinh (Đà Nẵng). Thật ra tiền đạo này dính chấn thương nhẹ trong quá trình làm nhiệm vụ cho đội tuyển U23 Việt Nam tại vòng loại châu Á 2020 nhưng giấu HLV trưởng Lê Huỳnh Đức. 

 - Bóng Đá

 Các trận đấu tại V-League rất căng thẳng, quyết liệt. Ảnh: VPF.

Vòng 11 và 12 V-League có nhiều cặp đấu dự báo sẽ kịch tính, quyết liệt như Đà Nẵng tiếp HAGL, Viettel gặp Hải Phòng, TP.HCM chạm trán SLNA, HAGL quyết đấu Hà Nội... Đáng chú ý là cuộc đụng độ giữa đội bóng phố núi và đương kim vô địch Hà Nội tại sân Pleiku ngày 31/5. Đây là màn so tài giữa các tuyển thủ quốc gia của 2 đội và không loại trừ những nguy cơ chấn thương trong trận cầu gay cấn này.

Quỹ thời gian eo hẹp

Theo lịch dự kiến, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tập trung tại Hà Nội trong ngày 1/6, bay sang Thái Lan trong ngày 2/6. Tuy nhiên, do từ thủ đô không có đường bay thẳng sang Buriram, HLV Park Hang-seo và lãnh đạo VFF đã làm việc và thống nhất thay đổi kế hoạch ban đầu. Cụ thể, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung và di chuyển ngay trong ngày 1/6, nghỉ tại Bangkok 1 đêm sau đó bay đến Buriram vào ngày 2/6.

 - Bóng Đá

 HLV Park Hang-seo lần đầu tiên dẫn dắt ĐT Việt Nam chạm trán Thái Lan ở cấp độ ĐTQG.

Như vậy, rõ ràng đội tuyển Việt Nam chỉ có 3 ngày chuẩn bị cho trận đại chiến Thái Lan. Vỏn vẹn 3 ngày để lắp ráp đội hình, tập chiến thuật... Đó là chưa kể các cầu thủ cần thời gian phục hồi sau những trận cầu căng thẳng tại V-League, quãng đường di chuyển từ Hà Nội sang Bangkok rồi từ Bangkok đến Buriram. Có thể nói quỹ thời gian eo hẹp này rất khó để thực hiện những thay đổi mang tính đột phá. Vì vậy, nhiều khả năng, ông Park sẽ ưu tiên sử dụng những cầu thủ kinh nghiệm, các cái tên đã quen thuộc với sơ đồ chiến thuật 3-4-3.

Sức ép thành tích

Chỉ là giải đấu giao hữu nhưng kết quả tại King’s Cup sẽ ảnh hưởng đến kết quả bốc thăm của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Nếu giành chức vô địch, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có lá thăm thuận lợi ngược lại đội tuyển Việt Nam có thể chạm trán đối thủ mạnh nếu thất bại tại King’s Cup. Có thể nói sức ép này phần nào sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị, tâm lý thi đấu của đội tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Thái Lan quyết hạ gục Việt Nam, nhà vô địch Đông Nam Á.

Dẫn dắt U23 Việt Nam 2 lần đá bại U23 Thái Lan tại cúp giao hữu M-150 và vòng loại U23 châu Á mới đây, HLV Park Hang-seo khẳng định: “Chúng ta là số 1 Đông Nam Á nên không cần ngán ngại Thái Lan”. Và thực tế lứa cầu thủ đội tuyển Việt Nam hiện tại rất tự tin và bản lĩnh so với các thế hệ trước. Tuy nhiên, công tâm mà đánh giá, đội tuyển Việt Nam trong 2 năm dưới quyền của ông Park, chưa hề chạm trán Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia.

Và nên biết đẳng cấp đội tuyển quốc gia rất khác biệt so với các lứa trẻ. Nếu chủ quan khinh địch, hoặc quá căng cứng về tâm lý, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có khả năng thảm bại trước Thái Lan giống như trong quá khứ. Thống kê lịch sử cũng chỉ rằng, gần 30 năm qua Việt Nam chỉ thắng Thái Lan đúng 2 lần. Đây là con số thầy trò HLV Park Hang-seo nên nhớ trong cuộc chạm trán với người Thái.

Gia Minh | 21:45 21/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục