King LeBron chói sáng, Cleveland Cavaliers nhọc nhằn đả bại Boston Celtics ngày khai màn NBA 2017-18

10:50 Thứ tư 18/10/2017

TinTheThao.com.vnTrước một Boston Celtics mất Gordon Hayward vì chấn thương, Cleveland Cavaliers cũng phải rất vất vả mới giữ được chiến thắng ở lại sân Quicken Loans Arena trong ngày khai mạc NBA 2017-18 dù đã có lúc dẫn trước đối thủ tới 18 điểm.

Dù phải thi đấu trên sân Quicken Loans Arena của Cleveland Cavaliers, nhưng chính Boston Celtics mới là đội có màn nhập cuộc tốt hơn. Kyrie Irving, Al Horford giúp đội khách vượt lên dẫn 4-0 chỉ sau hơn 1 phút thi đấu. Chiến thuật phòng ngự liên phòng của Celtics khiến những LeBron James, Kevin Love, Dwyane Wade,... gặp không ít khó khăn trong việc tìm kiếm những điểm số cho riêng mình.

NBA-CAVs-Bos-11

 Chấn thương của Gordon Hayward là bược ngoặt của trận đấu.

Tuy nhiên khi mà các học trò của HLV Brad Stevens đang có một thế trận tốt như thế thì bước ngoặt của trận đấu đã diễn ra. Đầu phút thứ sáu, Kyrie Irving từ ngoài vạch 3 điểm tung bóng để Gordon Hayward thực hiện một pha alley-oop. Nhưng trong thế bị kèm cặp, ngôi sao khoác áo số 20 đã không thể đón bóng và tiếp đất trong tư thế không thuận lợi. Hậu quả dẫn đến là một chấn thương kinh hoàng cho cầu thủ vừa mới gia nhập Celtics hồi đầu mùa hè. Tất cả các cầu thủ, ban huấn luyện, cùng khán giả có mặt trên sân đều tỏ ra vô cùng bàng hoàng trước chấn thương của Hayward.

NBA-CAVs-Bos-10

 LeBron James thi đấu ấn tượng giúp Cavaliers tạo ra lợi thế rất lớn sau nửa đầu game.

Việc Hayward sớm phải rời sân không chỉ khiến lực lượng của Celtics suy giảm mà chấn thương kinh hoàng của anh còn khiến các đồng đội giảm rất nhiều nhuệ khí. Boston Celtics không còn giữ được khả năng tập trung cần thiết cho thế trận của mình. Nhờ thế Cavaliers dần làm chủ nhịp độ trận đấu. Các tay ném chủ nhà dễ dàng có những khoảng trống cần thiết để thực hiện những cú bắn rổ của mình. Không ngạc nhiên khi từ thế bị dẫn trước, CAVs có liền chuỗi 13 điểm liên tiếp trước khi kết thúc hiệp một với lợi thế 10 điểm nhiều hơn 29-19.

Thế trận không có nhiều sáng sủa hơn cho Celtics ở hiệp đấu thứ hai khi mà tinh thần của họ vẫn còn chịu sự ám ảnh bởi chấn thương của Hayward. Ngược lại, Cleveland Cavaliers dễ dàng triển khai thế trận mà mình mong muốn. Bằng sự xuất sắc của LeBron James (14 điểm cá nhân, 7 rebound, 7 kiến tạo trong hai hiệp đầu), Jae Crowder (11 điểm) đội chủ nhà gia tăng cách biệt lên thành 16 điểm 54-38 trước khi hai đội bước vào quãng thời gian nghỉ giữa game.

NBA-CAVs-Bos-13

 Sao trẻ Jaylen Brown có một game đấu khá ấn tượng.

Những tưởng với lợi thế quá lớn như vậy, Cavaliers sẽ dễ dàng giành được chiến thắng trong ngày khai mạc NBA 2017-18. Nhưng không, Boston Celtics đã trình làng một bộ mặt khác hẳn ở hiệp đấu thứ ba. Không hiểu HLV Brad Stevens đã nói những gì với học trò trong giờ nghỉ, nhưng dễ dàng nhận thấy quyết tâm cao độ của Kyrie Irving và các đồng đội trong hiệp đấu bản lề này. Marcus Smart (12 điểm), Jayson Tatum (8 điểm), Jaylen Brown (8 điểm),... liên tục đem về những điểm số quan trọng để thu ngắn cách biệt cho Celtics. Ngược lại, Cavaliers có một hiệp đấu không tốt khi những pha dứt điểm của họ không đạt hiệu suất như mong muốn với chỉ 8 tình huống bắn rổ thành công trong tổng số 23 lần thực hiện. Từ chỗ bị dẫn tới 18 điểm đầu hiệp 43-61, Celtics thành công quân bình điểm số 69-69 rồi vượt lên dẫn 71-69 sau tình huống lên rổ của Marcus Smart khi thời gian thi đấu của hiệp ba chỉ còn hơn 4 giây là kết thúc. Nhưng 4 giây là đủ cho Cavaliers lấy lại thế dẫn điểm của mình 72-71 khi Derrick Rose có cú Buzzer beater ở đúng giây cuối cùng.

NBA-CAVs-Bos-14

 LeBron James tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng của Cavaliers.

Thế trận giằng co tiếp tục được duy trì ở phần lớn thời gian hiệp bốn. Dù có thời điểm Celtics khiến người hâm mộ nghĩ đến một màn ngược dòng ngoạn mục khi vươn lên dẫn điểm ở phần lớn thời gian hiệp cuối. Nhưng LeBron James đã kịp bùng nổ đúng lúc với 13 điểm cá nhân trong hiệp đấu này để giúp Cavaliers vươn lên dẫn 99-98 khi mà thời gian thi đấu còn 1 phút 20 giây nữa là kết thúc. Nhưng cú ném 3 chuẩn xác của Kevin Love sau đường kiến tạo của LeBron James ở - 46 giây mới thực sự đánh gục ý chí của Boston Celtics. Dù HLV Brad Stevens đã cố gắng ổn định tâm lý các học trò bằng quyền hội ý ngay sau đó nhưng không có một sự đột biến nào xảy ra với đội khách trong thời gian còn lại. Chung cuộc, Cleveland Cavaliers giành chiến thắng 102-99 trước Boston Celtics trong game đấu khai mạc NBA 2017-18 sau khi Kyrie Irving thực hiện hỏng pha ba điểm ở giây cuối cùng.

NBA-CAVs-Bos-15

  Kyrie Irving chơi khá tốt trong ngày đối đầu với đội bóng cũ.

Với 29 điểm cá nhân, 16 rebound, 9 kiến tạo, LeBron James xứng đáng là MVP của game đấu. Trong khi đó Kevin Love (15 điểm, 11 rebound), Derrick Rose (14 điểm, 4 rebound, 2 kiến tạo) cũng có đóng góp không nhỏ trong chiến thắng của Cavaliers ngày đầu ra quân tại NBA mùa này. Bên phần sân đối diện, dù thua Boston Celtics vẫn thể hiện được tinh thần thi đấu đáng khen của mình. Kyrie Irving trong ngày đối mặt với đội bóng cũ đã có màn thể hiện không tồi (22 điểm cá nhân, 4 rebound, 10 kiến tạo, 3 steal). Đáng chú ý nhất là màn trình diễn ấn tượng của tài năng trẻ Jaylen Brown, tay ném 20 tuổi ghi tới 25 điểm cá nhân, 6 rebound, 3 steal trước Cavaliers.

Một vài thông số đáng chú ý trong game đấu:

NBA-CAVs-Bos-09

 

Box Score:

NBA-CAVs-Bos-07

 

NBA-CAVs-Bos-08

 

Video tổng hợp trận đấu:

Nam Thành - Thể thao Việt Nam | 09:30 18/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục