"King James" lên tiếng đúng lúc, Cavaliers hạ Clippers ở hiệp phụ

14:38 Thứ bảy 18/11/2017

TinTheThao.com.vnĐón tiếp LA Clippers trên sân nhà, Cleveland Cavaliers phải nhờ đến sự tỏa sáng trong hiệp phụ của LeBron James để có được chiến thắng 114-111.

Hiệp một, Clippers tràn lên và thể hiện được sự áp đảo về mặt tỉ số. Chỉ sau 4 phút, đội khách đã vươn lên dẫn trước 10-0, khiến Cavaliers bị choáng váng. Những phút tiếp theo, dù rất nỗ lực để rút ngắn cách biệt, song Cavaliers lại thực hiện những tình huống dứt điểm quá tệ. Sau một nửa thời gian của hiệp đấu, họ vẫn bị đội khách dẫn 14-4. Phần còn lại của hiệp đấu, tình hình dần được cải thiện cho Cavaliers. Có thời điểm họ đã rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 2 điểm, nhưng không thể duy trì và cải thiện điều đó. Hiệp một kết thúc, đội chủ nhà bị Clippers dẫn trước 29-24.

anh 1 (4)

 Chiến thắng tuyệt vời của Cavaliers

Bước sang hiệp hai, những phút đầu tiên diễn ra với nhịp độ cực kỳ nhanh. Với sự góp mặt của Dwyane Wade, lối chơi tấn công của Cavaliers đã trở nên sáng sủa hơn nhiều. Tuy vậy, cách cầu thủ Clippers vẫn chơi cực kỳ tỉnh táo, chắt chiu từng tình huống tấn công, qua đó giữ được cách biệt sau một nửa thời gian của hiệp 2 (44-28). Những phút tiếp theo, Cavaliers càng chơi càng thăng hoa và ở giây cuối cùng, tỉ số đã chính thức được cân bằng (56-56) trong sự vỡ òa của tất cả các CĐV trên sân. Người thực hiện cú ném Clutch không ai khác chính là LeBron James.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, thế trận hấp dẫn vẫn được tạo ra nhờ lối chơi tấn công của hai đội. Trong bối cảnh đó, Clippers là những người tỏ ra hiệu quả hơn và ghi điểm đa dạng trên nhiều cự ly. 6 phút đầu tiên của hiệp ba, Clippers tạm vươn lên dẫn trước 67-60. Trong bối cảnh đầy khó khăn đó, James thêm một lần nữa lên tiếng để cứu rỗi tình hình cho đội nhà. “King James” đã có được 6 điểm, đặc biệt là một cú ném ba trong tình cảnh hết sức quan trọng, giúp Cavaliers chỉ bị dẫn trước 3 điểm (81-78) trước khi bước vào hiệp cuối.

anh 2 (4)

 Phần lớn thời gian của hiệp đấu, LA Clippers mới là những người chơi tốt hơn.

Hiệp cuối cùng, Cavaliers là những người thể hiện sự quyết tâm lớn hơn. Tuy vậy, như thường lệ đội chủ nhà vẫn gặp quá nhiều khó khăn để có thể lên điểm, trong khi các cầu thủ Clippers lại thực hiện rất tốt điều đó. Sau quãng thời gian đầu có phần ăn miếng, trả miếng với nhau, Clippers đã nới rộng cách biệt lên thành 9 điểm sau hơn một nửa thời gian của hiệp cuối.

Những tưởng Cavaliers sẽ phải đón nhận một thất bại, bất ngờ ở thời điểm cuối, sự khác biệt đã được tạo nên nhờ bộ đôi James và Wade. 1 phút cuối cùng, Clippers vẫn dẫn với cách biệt 3 điểm, tuy vậy đúng ở thời điểm đó, James đã thực hiện tình huống ba điểm không thể tuyệt vời hơn và đưa trận đấu về vạch xuất phát – buộc hai đội phải tiếp tục bước vào thời gian hiệp phụ.

anh 3 (3)

 Nhưng ở thời khắc quan trọng, đặc biệt là trong hiệp phục, “King James” đã lên tiếng quá đúng lúc.

Hiệp phụ, Cavaliers chơi tốt trong quãng thời gian đầu và vượt lên dẫn 111-105 sau hơn 3 phút. Sự tỏa sáng của Kevin Love cũng như LeBron James đã giúp đội chủ nhà duy trì được điều đó đến tận thời điểm cuối. Chung cuộc, Cavaliers thắng 114-111.

Thông số trận đấu

anh 4 (1)

 Nhưng ở thời khắc quan trọng, đặc biệt là trong hiệp phục, “King James” đã lên tiếng quá đúng lúc.

Box Score

anh 6 (1)

 

anh 5 (1)

 

Highlight trận LA Clippers – Cleveland Cavaliers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:15 18/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục