"King James" lên đồng, Cavaliers hạ Hornets với cách biệt 1 điểm

13:46 Thứ bảy 25/11/2017

TinTheThao.com.vnTiếp đón đối thủ Charlotte Hornets trên sân nhà, Cleveland Cavaliers đã trải qua không ít thách thức. Nhưng với sự tỏa sáng của LeBron James, Cavaliers vẫn có được chiến thắng 100-99.

Với ưu thế sân nhà cùng phong độ rất tốt trong quãng thời gian gần đây, Cleveland Cavaliers đã nhập cuộc chủ động và có được đôi chút ưu thế sau những phút đầu tiên. 2 phút trôi qua, Cavaliers tạm dẫn 7-4. Những phút tiếp theo, hai đội vẫn duy trì được mạch lên điểm khá đều đặn theo hai cách khác nhau. Cavaliers tận dụng khả năng ném ba của các cầu thủ, còn Charlotte Hornets hoạt động nhiều hơn ở khu vực 3 giây. Một nửa thời gian của hiệp một trôi qua, Cavaliers tạm dẫn 13-11.

-bca9a345dc6b958b

 Cleveland Cavaliers trải qua trận đấu cực kỳ vất vả.

Quãng thời gian tiếp theo, các tay ném của đội chủ nhà không còn duy trì được hiệu suất ổn định như trước, qua đó tạo điều kiện để Hornets cân bằng cách biệt và vượt lên (21-20) khi hiệp một chỉ còn hơn 3 phút. Phần còn lại, nhờ sự xuất hiện của tay ném Kyle Korver, tình hình đã được cải thiện đáng kể cho Cavaliers. Hiệp một kết thúc, hai đội hòa nhau với tỷ số 29-29.

Bước sang hiệp hai, hai đội tiếp tục tạo ra được thế trận cực kỳ hấp dẫn ở những phút đầu tiên. Sau 2 phút, tình huống lên rổ đẹp mắt của Dwyane Wade đã giúp Cavaliers vươn lên dẫn trước 37-35. Đây là thời điểm mà những ngôi sao tốt nhất của hai đội: LeBron James bên phía Cavaliers và Dwight Howard đã ra sân, song tốc độ của trận đấu đã được đẩy cao hơn nhiều nhờ sự hưng phấn của các nhân tố dự bị. Sau một nửa thời gian của hiệp hai, sự bùng nổ của Korver và Wade giúp Cavaliers nới rộng cách biệt lên thành 6 (46-40).

-abc2d2f7c8ce8eda (1)

 Suốt cả trận, Cavaliers không tài nào áp đảo được Hornets.

Phần còn lại của hiệp đấu, Howard trở lại và mang đến tín hiệu rất tích cực cho Hornets. Đội khách bất ngờ thể hiện được độ hiệu quả gần như tuyệt đối trong những cú ném để cân bằng tỷ số và vượt lên kể từ phút thứ 9. 2 phút cuối cùng, Hornets tiếp tục thể hiện được phong độ tuyệt vời để bước vào giờ nghỉ với lợi thế 3 điểm cách biệt (57-54).

Bước sang hiệp ba, đội khách Hornets vẫn duy trì được thế trận cực kỳ tốt và vươn lên dẫn trước Cavaliers với cách biệt 8 điểm sau gần 5 phút. Đội chủ nhà dù có sự góp mặt của đầy đủ trụ cột quan trọng trên sân, song những tình huống tấn công của họ không thật sự sắc nét. Điển hình nhất là J.R. Smith, người liên tục dứt điểm hỏng trong quãng thời gian này. Công không hay, Cavaliers còn rất bị động khi triển khai phòng ngự, qua đó giúp Hornets ghi điểm dễ dàng.

-e6fe2576f10805d7

 Một lần nữa "King James" lên tiếng đúng lúc để mang về chiến thắng cho Cavaliers.

Phải đến thời điểm 4 phút cuối cùng của hiệp ba, Cavaliers mới chơi khởi sắc nhờ sự xuất hiện của Korver. Anh là người tung ra cú ném ba điểm thành công để rút ngắn cách biệt xuống còn 73-76 từ phút thứ 8. Ngay sau đó, J.R. Smith lên tiếng với tình huống ba điểm tiếp theo và tỷ số chính thức được cân bằng. Ở những giây cuối cùng, “King James” thực hiện thành công pha ba điểm tiếp theo, giúp Cavaliers vượt lên dẫn 83-82 trước khi bước vào hiệp cuối.

Hiệp đấu cuối cùng, nhờ tinh thần đang lên, Cavaliers thể hiện quyết tâm cực kỳ lớn để có thể vượt lên Hornets ở mặt tỷ số. Tuy vậy, trong phần lớn thời gian của hiệp cuối, Hornets mới là những người thường xuyên dẫn trước. Trong bối cảnh đang gặp quá nhiều khó khăn, một lần nữa James đã lên tiếng đúng lúc để cứu rỗi tình hình cho đội nhà. James ghi đến 8 điểm trong vòng 6 phút của hiệp cuối, qua đó góp công rất lớn để mang về thắng lợi chung cuộc 100-99 cho Cavaliers.

Thông số trận đấu:

dsaasdadsdas

 

Box Score:

Hornets 1

 

Cavaliers 2

 

Highlight trận Charlotte Hornets - Cleveland Cavaliers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:36 25/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục