King James lần thứ 4 giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng mùa giải 2017-2018

21:50 Thứ bảy 14/04/2018

TinTheThao.com.vnMùa giải NBA regular season vừa khép lại với các danh hiệu cá nhân lần lượt được trao cho các cá nhân xuất sắc: Lebron James, Ben Simmons, Donovan Mitchell và Anthony Davis.

Lebron James lại chinh phục danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất tháng

Danh hiệu “Player of the Month” (Cầu thủ xuất sắc nhất tháng) của khu vực miền Đông một lần nữa lại thuộc về Lebron James sau màn trình diễn vô cùng thuyết phục của anh trong khoảng thời gian vừa rồi.

Cụ thể, ngôi sao của Cleveland Cavaliers ghi trung bình 29.6 điểm, 9.5 kiến tạo và 9.4 rebounds trong 22 trận đấu. Qua đó, giúp đội bóng miền Đông sớm giành vé vào vòng Playoff và đưa King James đến với giải thưởng đáng tự hào này. Đây đã là danh hiệu “cầu thủ xuất sắc nhất tháng” thứ 4 trong mùa này của King James.

tin-nba-ngay-13-hinh-anh-1

 Lebron James lại giành giải thưởng Player of the month khu vực miền Đông.

Hoà chung niềm vui với anh, ngôi sao Anthony Davis của New Orleans Pelicans cũng đã sưu tập về cho mình giải thưởng “Player of the Month” khu vực miền Tây. Theo đó, tay ném này đã có cho mình trung bình 28.2 điểm, 11.1 rebounds và 3.65 blocks sau 20 trận đấu, góp phần quan trọng đưa New Orleans Pelicans tiến đến vòng Playoff để đọ sức với Portland Trail Blazers.

tin-nba-ngay-13-hinh-anh-2

 Anthony Davis đã chơi rất hay trong tháng vừa rồi. 

Donovan Mitchel và Ben Simmons tiếp tục so kè quyết liệt

Trong khi đó, ở hạng mục “Tân binh của tháng” (Rookie of the month), hai tài năng trẻ Donovan Mitchell và Ben Simmons lại tiếp tục so kè quyết liệt khi chinh phục thành công giải thưởng này lần lượt ở hai miền Tây và Đông.

Theo đó, tháng vừa rồi Donovan Mitchell đã ghi được cho mình trung bình 22.8 điểm, 4.4 rebounds và 4.2 kiến tạo sau 20 trận đấu. Đồng thời, anh cũng là cái tên dẫn đầu danh sách ghi điểm của Utah Jazz tính cho đến thời điểm này. Kình địch của Donovan Mitchell, Ben Simmons thì sưu tập về cho mình 13.7 điểm (hiệu suất ném rổ lên đến 58.7%), 10.1 kiến tạo và 9.3 kiến tạo sau 23 trận thi đấu.

tin-nba-ngay-13-hinh-anh-3

Ben Simmons và Donovan Mitchell lại chia nhau 2 danh hiệu Rookie of the month ở 2 miền Đông - Tây.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, vai trò của Ben Simmons là rất quan trọng trong việc đưa Philadelphia 76ers đạt kỷ lục 16 trận thắng liên tiếp khi kết thúc giai đoạn vòng bảng NBA 2018. Đây cũng chính là thành tích tốt nhất trong lịch sử tốt nhất giải đấu tính đến thời điểm hiện tại.   

New York Knicks và Orlando Magic đồng loạt “trảm tướng”

Giai đoạn vòng bảng của NBA khép lại cũng là lúc hai câu lạc bộ New York Knicks và Orlando Magic đồng loạt đưa ra quyết định “trảm tướng” của mình. Theo đó, New York Knicks đã chính thức nói lời chia tay với huấn luyện viên Jeff Hornacek. Sau 2 mùa giải với thành tích đạt được chỉ là 60 thắng – 104 thua, vị chiến lược gia này đã chính thức bị ban lãnh đạo đội bóng sa thải.

tin-nba-ngay-13-hinh-anh-4

 Frank Vogel (trái) và Jeff Hornacek lần lượt bị sa thải.

Ngoại trừ các vấn đề chuyên môn ra, Jeff Hornacek còn bị đồn thổi là không giữ được mối quan hệ tốt với cầu thủ (Joakim Noah) và giám đốc điều hành hiện tại của đội (Scott Perry). Hiện tại, câu lạc bộ đến từ thành phố “Quả táo lớn” (Big Apple) đang nhắm đến David Fizdale (cựu huấn luyện viên Memphis Grizzlies) và David Blatt (cựu huấn luyện viên Cleveland Cavaliers) như là các phương án thay thế.

Trong khi đó, Orlando Magic cũng đã chính thức tạm biệt huấn luyện viên Frank Vogel, người chỉ đạt thành tích 54 thắng – 110 thua sau 164 trận dẫn dắt câu lạc bộ. Sau quyết định này, chủ tịch của đội bóng Jeff Weltman đã có lời chia sẻ: “Chúng tôi muốn nói lời cảm ơn đến Frank Vogel vì những đóng góp của ông cho đội bóng. Toàn đội sẽ ghi nhận sự hy sinh và cống hiến của ông dưới tư cách một vị huấn luyện viên trưởng và chúng tôi sẽ gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến ông và gia đình”.

tin-nba-ngay-13-hinh-anh-5

 Washington Wizards đón chào tân binh mới.

Washington Wizards giới thiệu vũ khí mới trước thềm vòng Playoff

Để chuẩn bị cho trận chiến với Toronto Raptors tại vòng đấu Playoff, “những thầy phù thuỷ” Washington Wizards đã ký hợp đồng với một tân binh mới. Đó là Ty Lawson, cựu hậu vệ dẫn bóng của Sacramento Kings.

Anh được chờ đợi sẽ là phương án hỗ trợ phần nào cho John Wall, ngôi sao lớn nhất của đội nhưng hiện chưa đạt được phong độ tốt nhất sau khoảng hai tháng nghỉ dưỡng thương. Mùa giải 2016-2017, Ty Lawson từng đạt thành tích ghi trung bình 9.9 điểm và 4.8 kiến tạo khi thi đấu cho Sacramento Kings.   

20:57 14/04/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục