King James "la làng" khi NBA tính thay đổi thể thức Play-off

14:16 Thứ năm 22/02/2018

TinTheThao.com.vnSau khi thông tin về việc BTC NBA đang muốn thay đổi thể thức Play-off, King James đã lên tiếng phản đối một cách kịch liệt.

Ở NBA 2017-18, NBA đã thực hiện cuộc thay đổi toàn diện ở kỳ All-Star vừa mới kết thúc cách đây ít ngày và đạt được nhiều sự hưởng ứng. Tiếp đà thành công này, Ủy viên Adam Silver cho biết BTC giải đấu NBA đang tính đến chuyện thay đổi thể thức của vòng Play-off trong quãng thời gian tới.

Ông Silver cho biết, NBA đang tính đến những phương án khác nhằm giúp vòng Play-off có sự cạnh tranh hơn so với thường lệ. Thay vì mỗi miền chọn ra 8 đội mạnh nhất, NBA sẽ tính đến chuyện lựa chọn 16/30 đội có thành tích tốt nhất để vào Play-off, bất kể thuộc miền nào.

adamsilver

  Ủy viên Adam Silver tính thay đổi thể thức vòng Play-off.

Cách thức này sẽ giúp vòng Play-off có tính cạnh tranh và chất lượng hơn bởi thực tế nhiều năm qua cho thấy. Có một vài đội ở miền Tây không được tham dự Play-off, nhưng về thành tích và chất lượng cao hơn hẳn so với những đội ở nhóm cuối cùng dự Play-off của miền Đông.

Nếu như ở miền Tây là cuộc cạnh tranh cực kỳ quyết liệt từ Golden State Warriors, Houston Rockets, OKC Thunder, San Antonio Spurs để chiếm lấy ngôi vị số 1 của miền. Thì ở miền Đông, Cleveland Cavaliers đã quá nhàn hạ trong ba năm qua và dễ dàng giành quyền vào trận Final.

Thông tin này đã nhận được sự ủng hộ không ít từ phía các CĐV và giới chuyên môn. Nhưng với riêng quan điểm của King James, anh đã lập tức bác bỏ điều này và cho rằng NBA không nên làm như thế: “Tôi nghĩ mọi thứ đang diễn ra đúng hướng. Không thể làm rối tung vòng Play-off bởi guồng quay đã như vậy và mọi thứ chỉ thay đổi qua từng thời kỳ”, James nói.

lebron-james-cavs-reaction

  Nhưng King James đã phản đổi quyết định này.

“Những năm 80, Lakers là đội thống trị, sau đó là Boston Celtics. Những thập niên 90, Chicago Bulls là số 1, sau đó San Antonio Spurs vượt lên. Miami Heat có quãng thời gian ở trên đỉnh, tiếp đó là Cleveland Cavaliers và cả Golden State Warriors nữa”, LeBron James lý giải về việc các đội bóng thay nhau thống trị giải đấu để tạo ra tính hấp dẫn.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:00 22/02/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục