“King James” hóa điên, Cavaliers đánh gục Knicks

11:04 Thứ ba 14/11/2017

TinTheThao.com.vnKhoảnh khắc bùng nổ của LeBron James ở hiệp cuối đã giúp đội khách thắng ngược 104-101 trước một New York Knicks đang có được phong độ rất cao.

Với ưu thế sân nhà cùng phong độ đang lên, Knicks đã không ngần ngại dồn lên để chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu. Tuy vậy Cavaliers vẫn chơi rất tốt để không bị cuốn theo lối chơi của đối phương. Sau 3 phút, tỉ số trên sân là 6-6. Ngay ở đầu trận đấu, ngôi sao Kristaps Porzingis đã phạm phải hai lỗi cá nhân, do đó HLV của Knicks buộc phải thay ngôi sao này ra sân. Ngay lập tức Cavaliers thể hiện được sự áp đảo. Sau gần 6 phút, Cavaliers đang tạm dẫn với cách biệt 4 điểm (16-14).

anh 1 (2)

 Quãng thời gian đầu, Cavaliers và Knicks chơi khá cân bằng nhau.

Những phút tiếp theo, sau quãng thời gian hội ý, Knicks trở lại sân và chơi tốt hơn rất nhiều. Sau hơn 7 phút, họ đã cân bằng được tỉ số 16-16. So với đầu trận, các tay ném của Cavaliers không thể hiện được sự chuẩn xác, qua đó bỏ lỡ rất nhiều cơ hội để ghi điểm. Rất may cho đội khách khi cùng thời điểm đó, Knicks cũng không chơi khá hơn là bao - 9 phút trôi qua và tỉ số hiện là 18-18. Phần còn lại, sự có mặt của Dwyane Wade giúp Cavaliers chơi tốt hơn so với đội chủ nhà. Hiệp 1 kết thúc, Cavaliers tạm dẫn 25-22.

Hiệp hai, Porzingis trở lại sân và mang đến sự khác biệt cực kỳ lớn cho lối chơi của Knicks. Sau 2 phút, 5 điểm của cầu thủ 22 tuổi giúp đội chủ nhà vươn lên dẫn ngược 27-25. Cavaliers hiện đang bị khớp bởi trên sân, James đã được cho ra nghỉ. Cavaliers tấn công cực kỳ bế tắc và không còn phương án khả dĩ nào để lên điểm ngoài “bài” nhồi bóng cho Wade. Chung viễn cảnh đó, Knicks cũng không thể lên điểm vì quá phụ thuộc vào Porzingis. Sau 5 phút, tỉ số hiện đang là 27-29 nghiêng về đội chủ nhà.

Cả hai đội đang trình diễn một thế trận thiếu sức sống bởi những điểm số là điều gì đó quá quý hiếm ở thời điểm này. Một nửa thời gian của hiệp hai trôi qua và tỉ số chỉ dừng lại ở 29-29. Sau đó, James vào sân và thế trận trên sân mới trở nên hứng khởi hơn. Knicks ghi liền 8 điểm để vươn lên dẫn trước 37-31 khi hiệp đấu còn hơn 4 phút. Đội chủ nhà càng chơi càng thăng hoa, ghi tiếp 6 điểm để nới rộng cách biệt lên thành 43-31. Quá choáng váng, HLV Tyronn Lue buộc phải cho các học trò hội ý.

anh 2 (3)

 Giữa hiệp hai và hiệp ba, Knicks thể hiện được ưu thế gần như vượt trội trên sân.

Trở lại sân, tình hình thậm chí càng tồi tệ hơn cho Cavaliers. Ngay cả người được xem là đầu tàu của đội khách là James cũng không giữ được sự bình tĩnh. Trận đấu còn hơn 1 phút và cách biệt đã được nới rộng lên 49-33. Những phút còn lại, dù rất nỗ lực, song Cavaliers chỉ có thể rút ngắn cách biệt xuống còn 38-51. Hai đội tạm bước vào giờ nghỉ giữa trận.

Hiệp ba, Cavaliers quyết tâm nhập cuộc nhanh để rút ngắn tỉ số và có được ba điểm đầu tiên của Crowder. Sau 3 phút của hiệp ba, tỉ số hiện là 51-41 nghiêng về Knicks. Sau đó, hai cú ném ba thành công liên tiếp của James và Crowder giúp Cavaliers rút ngắn thêm cách biệt xuống còn 47-53. Sau quãng thời gian chơi có phần chậm lại, Knicks lấy lại được trạng thái và liên tục ghi điểm để thiết lập lại cách biệt 11 điểm sau gần 5 phút (58-47).

Những phút tiếp theo, các tay ném của Cavaliers tiếp tục thể hiện hiệu suất cực kỳ kém cỏi, đặc biệt là những tình huống 3 điểm. Hiệp ba còn gần 7 phút và cách biệt đã được nới rộng lên thành 17 điểm cho đội chủ nhà (49-64). Thời điểm cuối, James rời sân và các cầu thủ Cavaliers chơi càng tệ hại hơn – liên tục là những tình huống ném hỏng (4) và cả Turnover (2) để tạo quá nhiều điều kiện cho Knicks lên điểm đều đặn. Hiệp ba kết thúc với tỉ số 76-61 nghiêng về Knicks

Hiệp cuối cùng, không còn gì để mất, các cầu thủ đội khách dồn lên tấn công bằng tất cả khả năng. Sau 2 phút, Cavaliers đã rút ngắn được cách biệt xuống còn 65-78. Những phút tiếp theo, “King James” bung hết sức lực để thực hiện những tình huống mang đậm dấu ấn cá nhân. Anh đã tạo cực nhiều cơ hội thuận lợi để các đồng đội ném ba điểm, song chỉ có một mình Channing Frye tận dụng thành công. Gần 4 phút của hiệp cuối trôi qua, Knicks giờ đây chỉ còn dẫn với cách biệt 11 điểm (82-71).

anh 3 (1)

 Tuy vậy, thời điểm cuối của trận đấu, LeBron James đã bùng nổ một cách dữ dội, cuốn bay cả một tập thể Knicks.

Quãng thời gian tiếp theo, James bùng nổ một cách dữ dội qua hai tình huống kiến tạo cho Kyle Korver ném ba điểm, phong tỏa hoàn toàn Porzingis và tự mình thực hiện cú ném 3 điểm thành công, giúp Cavaliers tiếp tục rút ngắn cách biệt chỉ còn 7 điểm (80-87). Ngay lập tức, Knicks phải xin tạm dừng hội ý khi hiệp đấu chỉ còn hơn 5 phút. Trở lại sân, trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn khi hai đội liên tục ghi điểm để bám đuổi cùng nhau.

Hiệp cuối còn hơn 3 phút, Cavaliers liên tục có được điểm số nhờ những tình huống ném ba của J.R. Smith, Korver và cách biệt trên sân giờ đây chỉ còn đúng 2 điểm (92-94). Một lần nữa, Knicks phải sử dụng quyền hội ý để chấn chỉnh tình hình. Tuy vậy, cục diện vẫn chưa có gì thay đổi, thậm chí Cavaliers đã chính thức cân bằng tỉ số 97-97 khi trận đấu còn 2 phút nữa. Và ngay sau đó, cú ném ba điểm tuyệt vời của “King James” đã đưa Cavaliers vượt lên dẫn ngược 100-97. Không thể tin nổi những diễn biến trên sân. Từ thế dẫn trước, Knicks hiện đang gặp quá nhiều khó khăn.

1 phút ít ỏi còn lại, với bản lĩnh và kinh nghiệm thượng thừa, Cavaliers đã không gặp bất kỳ khó khăn nào để bảo toàn tỉ số, kết thúc trận đấu với chiến thắng đầy kịch tính 104-101.

Thông số trận đấu:

anh 4 (1)

 

Box Score:

anh 5 (1)

 

anh 6 (1)

 

Highlight trận Cleveland Cavaliers – New York Knicks:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 10:33 14/11/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục