Kimmich lập siêu phẩm, Bayern Munich nhẹ nhàng đánh bại Dortmund

01:54 Thứ tư 27/05/2020

TinTheThao.com.vnSau khi tiếng còi mãn cuộc ở Signal Iduna Park vang lên, đội khách đã được tận hưởng niềm vui trọn vẹn.

Trước khi vòng 28 Bundesliga diễn ra, Borussia Dortmund đang kém Bayern Munich 4 điểm trên bảng xếp hạng. Vậy nên, cuộc chạm trán ở Signal Iduna Park sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chức vô địch và cả 2 đội đều rất muốn giành chiến thắng.

Sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, Borussia Dortmund đã tràn lên tấn công. Ngay từ phút đầu tiên, Erling Haaland đã đưa bóng qua 2 chân của thủ môn Manuel Neuer. Song, cú sút của tiền đạo người Na Uy đã bị Jerome Boateng chặn lại ngay trên vạch vôi. Phút thứ 10, Thorgan Hazard đã khiến mành lưới của Bayern Munich rung lên nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó, 1 cầu thủ Borussia Dortmund đã việt vị.

Kimmich lập siêu phẩm, Bayern Munich nhẹ nhàng đánh bại Dortmund - Bóng Đá

 Erling Haaland đã có nhiều cơ hội trong hiệp 1.

Sau quãng thời gian bị ép sân, Bayern Munich đã vùng lên. Thomas Muller, Kingsley Coman đã có những cơ hội nhưng không thể đưa bóng vào lưới Roman Burki. Ngay lập tức, bên kia chiến tuyến, Dortmund liên tục khiến khung thành của đội khách chao đảo. Erling Haaland đã có ít nhất 3 cơ hội dứt điểm nhưng tiền đạo người Na Uy không thể mang về niềm vui cho các cổ động viên.

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Borussia Dortmund đã phải trả giá đắt. Phút thứ 43, tận dụng sai lầm của thủ môn Roman Burki, Joshua Kimmich lốp bóng từ ngoài vòng cấm, khiến mành lưới của đội chủ nhà rung lên. Tỉ số được mở cho Bayern Munich và đó cũng là kết quả của 45 phút thi đấu đầu tiên.

Đầu hiệp 2, nhằm lật ngược tình thế, HLV Lucien Favre quyết định tung Jadon Sancho và Emre Can vào sân, thay thế cho Julian Brandt và Thomas Delaney. Song, đây lại là tính toán sai lầm của vị chiến lược gia 62 tuổi. Tuyến giữa của Dortmund không còn chắc chắn, tạo điều kiện cho Bayern Munich tràn lên tấn công. Leon Goretzka, Robert Lewandowski đã có những cơ hội dứt điểm nhưng không thể giúp đội khách nới rộng cách biệt. Trong khi đó, đội chủ nhà đáp trả yếu ớt, với tình huống đáng chú ý nhất thuộc về Erling Haaland ở phút 58.

Kimmich lập siêu phẩm, Bayern Munich nhẹ nhàng đánh bại Dortmund - Bóng Đá

 Bayern Munich đã giành chiến thắng nhờ siêu phẩm của Kimmich.

Phút 71, Borussia Dortmund gặp tổn thất lớn khi Haaland bị chấn thương và phải rời sân. Sau đó, HLV Lucien Favre quyết định trao cơ hội cho Giovanni Reyna và Mario Gotze. Tuy nhiên, thời gian còn lại là không đủ để đội chủ nhà tạo nên cuộc lội ngược dòng. Không những vậy, mành lưới của Dortmund suýt nữa đã bị rung lên lần thứ 2 sau khi Lewandowski đưa bóng chạm cột dọc.

Trận đấu khép lại với tỉ số 1-0 nghiêng về Bayern Munich. Kết quả này giúp cho thầy trò ông Hansi Flick vững vàng trên ngôi đầu bảng với 7 điểm nhiều hơn Borussia Dortmund và tiến gần hơn đến chức vô địch Bundesliga 2019 – 2020.

Đội hình ra sân:

Borussia Dortmund: Burki, Piszczek, Hummels, Akanji, Hakimi, Delaney, Brandt, Guerreiro, Dahoud, Thorgan Hazard, Haaland

Bayern Munich:  Neuer, Pavard, Boateng, Alaba, Davies, Kimmich, Goretzka, Gnabry, Muller, Coman, Lewandowski

Bayern Munich đánh bại Union Berlin:

 
Faro | 01:24 27/05/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục