Kim Clijsters: “Mục tiêu là Olympic”

10:52 Thứ bảy 24/03/2012

Sau gần 2 tháng vắng bóng, Kim Clijsters đã trở lại thành công trong cuộc chơi ở Miami. Sau thành công ban đầu ấy, cựu số 1 TG đã chia sẻ với người hâm mộ về dự tính của mình trong mùa giải cuối cùng của sự nghiệp, cũng như một số chuyện khác.

-Cô không thi đấu nhiều trong 12 tháng qua, vậy vấn đề gì tạo ra một lịch thi đấu như vậy?

• Lần gần nhất tôi ra sân là ở Melbourne, do vậy mọi chuyện diễn ra đều tốt đẹp trong 2 tháng qua. Tôi ở nhà chữa trị chấn thương ở mắt cá chân, rồi căng sức ra tập luyện ở trên sân cũng như trong phòng tập. Tôi đã làm tất cả để nhanh chóng lấy lại phong độ cũ. Điều duy nhất tôi có thể trông cậy vào là kinh nghiệm của mình, nó luôn hiện diện cùng tôi, mặc dù lúc này tôi không gặp thuận lợi nữa. Điều quan trọng với tôi là phải tập trung vào từng cú đánh, cố gắng thực hiện cú đánh sau tốt hơn cú trước.

Azarenka tự tin hơn rất nhiều

- Cô có thường nghĩ về trận thua Azarenka ở bán kết Giải Úc mở rộng, nhất là khi cô ấy chưa để thua một trận nào trong năm nay?

• Không, tôi thấy mình đã làm tất cả những gì có thể trong trận đấu đó. Tôi đã ở rất gần chiến thắng, nhưng dù có thắng trận ấy thì điều đó cũng không có nghĩa là tôi sẽ làm được như những gì Azarenka đã làm. Về mặt tâm lý, Azarenka tự tin hơn rất nhiều và điều đó thể hiện rõ trong lối chơi, giúp cô ấy liên tục thắng trận.

- Cô từng nói có lúc mình thi đấu rất thoải mái, vậy cô có nhớ về giai đoạn ấy không? Bây giờ đã làm mẹ rồi, có lẽ trong đầu cô luôn vấn vương những suy nghĩ khác, thậm chí cả trong trận đấu?

• Khi nói về việc thi đấu thoải mái, tôi không có ý nói là bây giờ tôi phải chịu áp lực khi thi đấu. Đơn giản chỉ là việc bạn đánh bóng một cách tự động chứ chẳng phải suy nghĩ gì. Hiện giờ, tôi không nghĩ quá nhiều về chuyện đó. Tôi chỉ cần thi đấu nhiều trận hơn để tiến từng bước nhỏ đến việc có thể đánh bóng vào những điểm cần thiết trên sân. Điều này cần phải có thời gian.

- Bây giờ, mắt cá chân của cô đã ổn chưa?

• Tốt hơn rất nhiều rồi. Tôi đã làm rất nhiều việc để chữa trị chấn thương này và đã cảm thấy thoải mái khi di chuyển trên sân. Lúc này, tôi vẫn quấn băng ở chân khi thi đấu, nhưng tôi làm như thế để thấy mình tự tin hơn thôi, chứ thật ra tôi hoàn toàn có thể thi đấu mà không cần đến băng chân.

Nóng lòng chờ Olympic

- Sau Giải Úc mở rộng, cô có nhiều thời gian suy nghĩ về quần vợt, vậy cô đã xác định được lịch thi đấu của mình trong mùa này?

• Thực tế, tôi hoàn toàn không có thời gian để suy nghĩ. Khi ở nhà, tôi có nhiều công việc hơn là khi tôi chu du đây đó. Dù vậy, tôi cũng lên kế hoạch sẽ thi đấu trọn mùa. Nếu tôi vươn tới thứ hạng cao và có tên trong Top 8 thì thật tuyệt để kết thúc mùa giải ở WTA Championships tại Thổ Nhĩ Kỳ. Còn hiện giờ, mục tiêu chính của tôi là Olympic London, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là tôi sẽ không dự Giải Mỹ mở rộng. Đấy là giải đặc biệt với tôi, nên tôi muốn trở lại đó.

- Cô không dự Olympic 2004 và 2008 nên mới coi Olympic năm nay là mục tiêu chính?

• Ở thời điểm diễn ra Olympic Athens, tôi phải phẫu thuật để chữa trị chấn thương ở cổ tay và phải bó bột. Đến Olympic 2008 thì tôi lại sinh con, nên năm nay sẽ là cơ hội cuối cùng của tôi. Tôi nóng lòng chờ đến thời điểm đó. Tôi muốn có sự chuẩn bị tốt, bởi một mùa hè căng thẳng đang chờ đợi tôi. Nói chung, điều quan trọng là phải nghỉ ngơi cho đủ và sau đó bắt tay vào chuẩn bị cho mục tiêu đang chờ ở phía trước.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục