Kienlongbank Kiên Giang 0-3 Sông Lam Nghệ An: Sân nhà hết thiêng

08:48 Thứ hai 23/07/2012

Rất cần điểm, lại có lợi thế sân nhà, nên dù phải đối đầu với nhà ĐKVĐ SLNA, HLV Lai Hồng Vân vẫn xua quân chơi đôi công ngay từ đầu. Tuy nhiên, trước đối thủ già dơ, K.KG đã phải trả giá vì sự mạo hiểm của mình.

Thày trò HLV Hữu Thắng vui mừng sau chiến thắng

CHỦ NHÀ DỐC VỐN

Ào lên sau tiếng còi khai cuộc, K.KG đã sớm dính đòn ngay từ phút thứ 8 của trận đấu. Bằng một pha phối hợp tạt cánh của Trọng Hoàng, ngoại binh Hector đánh đầu ghi bàn mở tỷ số 1-0 cho SLNA.

Bị thủng lưới, chủ nhà K.KG càng cố gắng tràn lên tìm bàn gỡ trong sự "trợ lực" không biết mệt mỏi từ hàng ngàn CĐV trên khán đài. Cờ giong, trống thúc rần rần khiến các cầu thủ của ông Lai Hồng Vân rất hưng phấn, nhưng đúng như "truyền thống", các cú dứt điểm của họ đều không hiểm, và lúc đang "say mồi" như thế, họ bị đối thủ tung cú "hồi mã thương". Từ một pha phản công nhanh, Đình Đồng chuyền bóng vào giữa cho Văn Bình tung cú sút nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 27, khiến đội K.KG và cả khán đài sân Rạch Giá nín lặng vì choáng váng.

K.KG dường như đã mắc sai lầm khi lựa chọn cách tiếp cận trận đấu mạo hiểm quá mức cần thiết. Họ phải trả giá khi SLNA trong một ngày thi đấu xuất sắc của các mũi nhọn, đã tận dụng tối đa những sơ hở của đội chủ nhà để sớm vươn lên giành lợi thế. Trận đấu được dự đoán là khó khăn dành cho các nhà ĐKVĐ lại trở nên dễ thở hơn rất nhiều chỉ sau 30 phút đầu tiên.

NỖ LỰC BẤT THÀNH

Đầu hiệp 2, HLV Lai Hồng Vân đã thay liền 2 cầu thủ nhằm tăng cường hàng tấn công, đồng thời liên tục đốc thúc các học trò đẩy nhanh tốc độ. Trong khi đó, SLNA chủ động giảm nhịp trận đấu bằng lối đá chậm và chuyền dài. Thế nhưng, dù cầm bóng vượt trội và có nhiều cơ hội, nhưng các pha dứt điểm của đội chủ nhà đều rất tệ nên chẳng thể gây nguy hiểm cho đối phương. Ngược lại, họ còn phải nhận thêm một bàn thua nữa ở phút 88, khi hàng thủ lơi lỏng để cho 2 ngoại binh xứ Nghệ "đùa giỡn" trong vòng 5m50, trước khi Dickson (cầu thủ vừa được thay vào sân) ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho đội khách.

Thua đậm 0-3, sân nhà Rạch Giá đã hết thiêng với K.KG và khiến họ càng lún sâu vào khu vực nguy hiểm. Sau trận đấu, HLV Lai Hồng Vân buồn rầu cho biết: "SLNA là đội bóng rất mạnh, việc bị thua sớm khiến cầu thủ của chúng tôi không còn làm chủ được thế trận. K.KG cần phải nỗ lực hơn rất nhiều ở những vòng tới, chứ đá như thế này có lẽ chúng tôi nên chuẩn bị nghĩ đến việc rớt hạng".

BÀN THẮNG

+ SLNA: Hector (8’), Văn Bình (27’), Dickson (88’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

K.KG: Văn Hưng; Quang Huy, Tấn Đức, Hendricks (Dyron, 46’), Duy An; Vũ Dương, Tiến Hoài (Viết Đàn, 29’), Văn Cường (Văn Cường, 46’); Hoài Nam, Giovanni, Oseni.
SLNA: Nguyên Mạnh; Văn Hoàn, Huy Hoàng (Ngọc Luận, 66’), Lê Hoàng Phát Thiery, Đình Đồng; Hoàng Thịnh, Văn Bình (Thành Đạt, 91’), Hector, Trọng Hoàng; Abass, Bebbe (Dickson, 85’).

Tuấn Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục