Kiện tụng ở Navibank Sài Gòn: Ricardo Aves “tôi không điên để đưa những đòi hỏi phi lý”

15:20 Thứ tư 04/07/2012

Tiền đạo Ricardo Aves đang tiến hành những thủ tục kiện Navibank Sài Gòn lên VFF cho biết "tôi không đòi 8 tháng lương như họ nói"

Ricardo trong màu áo Navibank Sài Gòn

Tiền đạo người Brazil cho rằng chủ tịch Navibank Sài Gòn Nguyễn Vĩnh Thọ có thể đã nắm được những báo cáo chính xác về những đề nghị của anh khi nói rằng Ricardo đòi 8 tháng lương và tiền vé máy cho vợ con.

Ricardo cho biết “tôi chơi bóng đá chuyên nghiệp và hiểu rằng Navibank Sài Gòn đang gặp những khó khăn về tài chính. Tôi rất cảm thông và chỉ yêu cầu CLB bồi thường hợp đồng là 2 tháng lương, 40% lương tháng 5 theo đúng hợp đồng và khoản tiền vé máy khứ hồi về Brazil chứ không hề đòi 8 tháng lương và những khoản chi phí vé máy bay cho vợ con như chủ tịch Nguyễn Vĩnh Thọ đã nói với báo giới”

Ngoài ra, thông qua người đại diện của mình, trong cuộc gặp phóng viên báo Bóng Đá, phía Ricardo cũng đã tố cáo Navibank Sài Gòn “vắt chanh bỏ vỏ” “lập lờ trong bản hợp đồng”.

Cụ thể trong bản hợp đồng giữa Navibank Sài Gòn và Ricardo có điều khoản “cầu thủ sẽ bị giảm lương từ 30-50% nếu không đảm bảo sức khoẻ, và có kết luận chính thức của bác sĩ về việc không thể thi đấu”.

Tuy nhiên, Ricardo lập luận “việc không đảm bảo sức khoẻ ở đây chỉ là để CLB ngăn ngừa những trường hợp cầu thủ sinh hoạt phá sức, ngoài vấn đề chuyên môn. Trong khi đó, tôi bị chấn thương trong thi đấu phải căn cứ theo những quy định ở bản phụ lục hợp đồng đi kèm đó là CLB có tránh nhiệm mua bảo hiểm y tế cho cầu thủ và hỗ trợ chi phí chữa trị chấn thương. N.SG đã hành động kỳ lạ bởi chẳng có bất cứ CLB nào giảm lương cầu thủ khi họ bị chấn thương cả. N.SG làm như thế thì có cầu thủ nào dám thi đấu quyết liệt vì CLB cả”

Phía Ricardo cho rằng “N.SG đã sai khi không mua bảo hiểm y tế. Toàn bộ chi phí chữa trị chấn thương thì bản thân cầu thủ phải chi mà không có thanh toán nào của CLB. Chúng tôi quyết tâm đeo đuổi vụ kiện để đòi quyền lợi không chỉ bản thân mình mà còn cho những cầu thủ khác đã ký hợp đồng với N.SG”

Đức Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục