Kiến tạo cực đỉnh, Saka đi vào lịch sử Premier League

07:49 Thứ hai 24/02/2020

TinTheThao.com.vnCầu thủ trẻ Bukayo Saka tiếp tục tỏa sáng rực rỡ dưới thời tân huấn luyện viên Mikel Arteta.

Rạng sáng nay, Arsenal đã thắng Everton trong trận cầu có đến 5 bàn thắng, nhưng họ cần phải nhờ đến sự xuất hiện của cầu thủ kiến tạo nhiều nhất đội mùa này xuất hiện để có thể kích hoạt sức tấn công mạnh mẽ, đó là Bukayo Saka - người được bố trí đá trái sở trường ở vị trí hậu vệ cánh trái.

Chỉ 8 phút sau khi vào sân thay Sead Kolasinac, ngôi sao sinh năm 2001 đã dọn cỗ cho Eddie Nketiah đệm lòng chuẩn xác vào lưới Everton, cân bằng tỉ số trận đấu. Và với tình huống tạt bóng kiến tạo cho đồng đội, Saka đã làm được điều chưa xảy ra tại Premier League kể từ năm 1999 cho đến nay...

Cụ thể, trang OptaJoe chỉ ra rằng, Saka (18 tuổi, 171 ngày) là cầu thủ trẻ nhất kiến tạo trong các lần ra sân liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh, kể từ khi Francis Jeffers làm điều tương tự cho Everton vào tháng 4 năm 1999 (18 tuổi, 89 ngày). Khoảng cách đã 21 năm, trải qua 2 thế kỷ và 4 thập kỷ.

Kiến tạo cực đỉnh, Saka đi vào lịch sử Arsenal - Bóng Đá

 Pha tạt bóng tuyệt đẹp của Saka bên cánh trái.

Vào thời điểm hiện tại, Saka vẫn là cầu thủ kiến tạo nhiều nhất cho Arsenal mùa này (tính trên mọi mặt trận), nhưng anh cần thêm ít nhất 3 tình huống dọn cỗ nữa để cân bằng thành tích với Nicolas Pepe tại Premier League. Dù vậy, chúng ta không nên yêu cầu quá nhiều với một cầu thủ còn đang tuổi ăn tuổi lớn như số 77.

Các thủ môn Arsenal tập luyện ở Dubai:

Kỳ Anh | 06:51 24/02/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục