'Kiến càng' Phạm Văn Mách dính sự cố sai nhạc

16:30 Chủ nhật 15/12/2013

Từng giành 3 HC vàng thế giới và 8 ngôi vô địch châu Á nhưng lực sĩ thể hình Việt Nam chỉ đứng thứ ba ở hạng 55 kg SEA Games 27.

Trong số các lực sĩ thể hình tham dự SEA Games, Phạm Văn Mách là gương mặt nổi bật nhất nhờ bảng thành tích thuộc loại có một không hai. Thế nhưng, đúng phần thi của Mách lại xảy ra sự cố từ phía ban tổ chức khiến lực sĩ này không đạt được tâm lý tốt.

Phạm Văn Mách không thể giành thêm HC vàng SEA Games. Ảnh: KL.

Khi tên của Mách được xướng lên để bước ra bục biểu diễn, nhạc nền bị phát chậm. Không những thế, bản nhạc mà ban tổ chức dùng cho bài biểu diễn của Mách lại không phải là bản mà Mách đã chọn. Sai sót nối tiếp nhau khiến lực sĩ TP HCM bị ảnh hưởng tâm lý và sự tập trung nên không có được bài biểu diễn tốt nhất trong khả năng. Đến khi ban tổ chức sửa sai bằng bản nhạc do Mách chọn, kết quả thi đấu của lực sĩ Việt Nam bị tác động không nhỏ từ sai sót trước đó.

HLV Huỳnh Anh cho rằng chính sai sót này khiến tâm lý thi đấu của học trò bị tác động. Phạm Văn Mách được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho tấm HC vàng hạng 55 kg. Tuy nhiên, trước SEA Games đã có thông tin về tình trạng chia chác huy chương ở hậu trường môn này nên cơ hội giành vàng của anh sẽ bị ảnh hưởng. Chính vì thế, dù mang đến SEA Games ba nhà vô địch thế giới nhưng thể hình Việt Nam chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là giành một HC vàng.

Ở hạng 55 kg, Phạm Văn Mách chỉ giành HC đồng. Trong khi đó, HC vàng thuộc về Pongkam của Thái Lan, HC bạc thuộc về Tun Min của chủ nhà Myanmar. Đương kim vô địch thế giới Nguyễn Anh Thông cũng chỉ giành HC bạc hạng 60 kg, còn người giành HC vàng cho Việt Nam là Nguyễn Văn Lâm hạng 70 kg.

Sâm Cầm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục