Kịch tính phút chót, Liverpool đánh bại Tottenham trong ngày Sturridge chói sáng

03:50 Thứ tư 26/10/2016

TinTheThao.com.vnTrận đấu được đẩy lên cao trào ở 15 phút cuối trận. Tuy nhiên với màn trình diễn xuất sắc của Sturridge, Tottenham phải nhận thất bại 2-1 ngay trên sân Anfield.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên, cả hai đội đã đẩy nhanh tốc độ trận đấu, cạnh tranh rất quyết liệt trên từng mét vuông cỏ. Dù chơi ăn miếng trả miếng nhưng vì cả Liverpool và Tottenham đề tung ra đội hình dự bị nên lối chơi của hai đội tỏ ra không nhuần nhuyễn.

Tuy nhiên ở phút thứ 9, tỷ số trận đấu được mở cho đội chủ nhà. Nkoudou để mất bóng rất nguy hiểm, bóng đến chân Marko Grujic, cầu thủ này dẫn vài nhịp vào vòng cấm Tottenham rồi tung cú sút. Bóng đập chân một cầu thủ áo trắng và vô tình thành đường chuyền thuận lợi với đà băng xuống của Sturridge, tiền đạo này không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng tung nóc lưới của Tottenham.

4

 

Ngay sau đó, lại là Sturridge có cú đặt lòng đẹp mắt khiến thủ thành Vorm phải bay người hết cỡ đẩy bóng cứu thua cho đội khách.

Những phút tiếp theo, Gà trống dồn lên tấn công để tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy kiểm soát bóng có phần trội hơn nhưng những cơ hội mà Tottenham tạo ra không nhiều. Những pha lên bóng của đội khách khá đa dạng nhưng các hậu vệ bên phía Liverpool chống đỡ khá tốt. Mặc dù chơi rất nỗ lực nhưng các học trò của Pochettino đành rời sân nghỉ giữa hiệp mà không thể san hòa cách biệt.

5

 

Bước sang hiệp hai, thế trận vẫn giống với hiệp thi đấu đầu tiên khi Tottenham là những người kiểm soát bóng nhiều hơn. Trong khi đó Liverpool chơi chậm rãi nhưng những pha tấn công của họ mang tính sát thương cao hơn. Công bằng mà nói thủ thành Vorm đã có một ngày thi đấu xuất sắc khi liên tiếp từ chối những pha dứt điểm hiểm hóc đến từ Origi hay Wijnaldum.

Đến phút 64, Sturridge có bàn thắng thứ 2 sau khi bỏ lỡ hàng loạt những cơ hội trước đó. Từ một pha phản công chớp nhoáng, Wijnaldum chọc khe thuận lợi để tiền đạo người Anh phá bẫy việt vị thành công và thoải mái đánh bại thủ thành Vorm trong tư thế đối mặt.

3

 

Tưởng chừng như cục diện trận đấu đã an bài thì bất ngờ ở phút 76, Tottenham được hưởng quả phạt đền 11m sau pha quét trụ của Lucas Leiva đối với Lamela trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, Janssen đã không mắc bất cứ sai lầm nào để rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.

1

 

Những phút còn lại trở nên vô cùng kịch tính, nếu như Sturridge có pha vẩy má ngoài cực đẹp mắt nhưng lại bị xà ngang từ chối bàn thắng thì cầu thủ trẻ Harrison bên phía Tottenham lại khống chế bóng hỏng trong một tình huống khá ngon ăn do Lamela tạo ra. Cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng nhưng lần lượt cả Ings và Janssen đều không tận dụng thành công. Trận đấu kết thúc với thắng lợi dành cho đội chủ nhà.

2

 

Chung cuộc: Liverpool 2-1 Tottenham Hotspur

Đội hình ra sân

Liverpool: Mignolet, Alexander-Arnold (Clyne 68'), Lucas Leiva, Klavan, Moreno, Grujic (Emre Can 89'), Stewart, Wijnaldum, Origi (Ings 68'), Sturridge, Oviemuno Ejaria.

Tottenham: Vorm, Trippier, Carter-Vickers, Wimmer, Davies, Dier (Wanyama 61'), Winks, Onomah, Carroll (Lamela 61'), Nkoudou (Harrison 83'), Janssen.

Endo - Thể thao Việt Nam | 03:59 26/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục