Kịch tính phút bù giờ, Chelsea vỡ òa nhờ tân binh

06:44 Thứ năm 21/12/2017 | 1

TinTheThao.com.vnTrước đối thủ Bournemouth, Chelsea đã có trận đấu khó khăn ngoài dự kiến. Chiến thắng chỉ được xác định nhờ sự tỏa sáng muộn màng của một tân binh.

Cơ hội cạnh tranh ngôi vô địch Ngoại hạng Anh đã không còn khi khoảng cách về điểm số giữa Chelsea với đội đầu bảng Man City đã là 14 điểm. Vì vậy sẽ không ngạc nhiên nếu đội bóng của HLV Antonio Conte tập trung ở các giải đấu cúp để tranh một mùa giải trắng tay, mặc dù đây vẫn là sân chơi của những cầu thủ dự bị.

Ở vòng tứ kết Carabao Cup, đối thủ của Chelsea chỉ là một Bournemouth đang có phong độ bết bát khi đã không thắng 6 trận liên tiếp, vừa thua 0-4 trước Liverpool và ngấp nghé nhóm cầm đèn đỏ. Rõ ràng mục tiêu của đội khách lúc này là ở cuộc chiến trụ hạng tại Premier League hơn là dồn sức cho một giải đấu mà ngoài Chelsea, vẫn còn đó Arsenal và Man City.

 - Bóng Đá

 Những cầu thủ dự bị như Kenedy, Drinkwater được sử dụng ở trận đấu này.

Đúng như dự đoán, hai đội ra sân với đội hình gồm nhiều cái tên dự bị. Bên phía Bournemouth là Artur Boruc, hậu vệ Arter, tiền đạo Mousset. Trong khi đó, Chelsea là Caballero, Drinkwater, Fabregas, Kenedy, hậu vệ Ampadu và Batshuayi. Tuy nhiên, Chelsea vẫn là những người kiểm soát thế trận và có được tình huống nguy hiểm đầu tiên của hiệp đấu thứ nhất.

Và họ đã cụ thể hóa cơ hội từ rất sớm, ngay phút 13, từ pha phối hợp đẹp mắt giữa Batshuayi, Kenedy, Fabregas, tiền vệ Willian đã có pha kết thúc gọn gàng với tình huống đệm bóng cận thành, mở tỷ số cho Chelsea.

 - Bóng Đá

 Willian đệm bóng cận thành.

Có được lợi thế dẫn bàn, Chelsea chơi đầy hưng phần và không ngừng dồn ép đối thủ ở những phút sau đó khiến khung thành của thủ môn Artur Boruc luôn trong tình trạng báo động. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu vô duyên, tiền đạo Michy Batshuayi đã bỏ lỡ hàng tá cơ hội do các đồng đội tạo ra cho anh. Hiệp 1 trận đấu khép lại với lợi thế 1-0 nghiêng về đội chủ nhà.

Bước sang hiệp 2, đội khách bất ngờ vùng lên mạnh mẽ trong khi Chelsea chủ quan khi sớm hài lòng với những gì đã có. Đội khách giành được thế trận và tổ chức được nhiều tình huống tấn công nguy hiểm về phía khung thành Caballero. Gosling phối hợp với Mousset và Ibe liên tục có những tình huống dứt điểm nhưng hàng thủ Chelsea vẫn đứng vững trước sức ép kinh khủng của đội khách.

 - Bóng Đá

 Morata tỏa sáng đúng lúc.

Trận đấu dần trôi về những phút cuối cùng, những tưởng kết cục đã an bài thì Bournemouth bất ngờ có được bàn gỡ hòa 1-1. do công của Dan Gosling. Nhưng kịch tính chưa dừng lại ở đó, trong tình huống phối hợp ngay sau đó, Chelsea đã tái lập thế dẫn bàn do công của tiền đạo Alvaro Morata giúp Chelsea nhọc nhằn vào bán kết Carabao Cup mà không cần đến hiệp phụ.

Ở trận bán kết, The Blues sẽ gặp đối thủ cùng thành phố là Arsenal, trong khi ở cặp đấu còn lại Man City sẽ đối đầu Bristol City, đội đã bất ngờ đánh bại man Utd với tỷ số 2-1.

Chung cuộc: Chelsea 2-1 Bournemouth (tỉ số hiệp 1: 1-0)

Ghi bàn:

Chelsea: Willian 13', Morata 91'

Bournemouth: Gosling 90'

Đội hình xuất phát:

Chelsea: Caballero, Ruediger, Ampadu, Cahill, Zappacosta, Drinkwater, Fabregas, Kenedy, Willian, Pedro, Batshuayi

Bournemouth: Boruc, Smith, Francis, Simpson, Arter, Cook, Surman, Fraser, Gosling, Mousset, Defoe.

Hoài Vũ - BongDa.com.vn - TTVN | 05:40 21/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục