“Kịch” tính ở Cúp Quốc gia

08:33 Thứ tư 27/03/2013

Nếu chỉ nhìn vào bảng kết quả vòng 1/8 Cúp Quốc gia (QG) 2013, nhiều người sẽ liên tưởng tới những trận đấu căng thẳng đến nghẹt thở. Nhưng thực tế không hẳn như vậy...

SLNA buông Cup?

Như một “luật” bất thành văn, Cúp QG những năm gần đây đã trở thành sân sau của V.League. Hầu hết các đội bóng đều coi đó là nơi để rèn quân trẻ, đồng thời tạo cơ hội cho các cầu thủ ít được ra sân ở V.League thi đấu cho đỡ “quên nghề”.

Trận đấu giữa SLNA (trái) và Thanh Hóa chiều 26.3 quá tẻ nhạt. Ảnh: Minh Hoàng.

Minh chứng nóng hổi là chiều 26.3, cả chủ nhà Thanh Hóa và SLNA đều đưa quân xanh ra đọ sức ở trận “derby Thanh-Nghệ”. Kết quả hòa 0-0 là hợp lý sau 90 phút thi đấu chính thức có quá nhiều pha bóng hài hước, nghiệp dư.

Kết quả hai cặp đấu còn lại của vòng 1/8 Cúp QG diễn ra chiều 26.3: V.Ninh Bình lội ngược dòng thắng Than Quảng Ninh 2-1. Vòng tứ kết Cúp QG sẽ diễn ra ngày 17.7 với các cặp đấu: Đà Nẵng-Quảng Nam, Đồng Nai-Thanh Hóa, Hà Nội T&T-ĐT.LA, V.Ninh Bình –HAGL.
Trước sau như một, HLV Nguyễn Hữu Thắng kiên quyết để những cầu thủ trụ cột, trong đó có các ngoại binh, nghỉ ngơi hoàn toàn. Còn những thay đổi người của HLV Mai Đức Chung với việc để hai ngoại binh Abass, Patiyo ra sân cũng chỉ để chiều lòng CĐV nhà mà thôi.

Đến loạt đá luân lưu, SLNA đá hỏng 2 quả, còn Thanh Hóa đá hỏng 1 để thắng chung cuộc 4-2, lọt vào tứ kết. Đáng buồn nhất là pha đá 11m vô cùng ẩu của trung vệ Huy Hoàng bên phía SLNA ở lượt đá thứ 4.

Pha bóng này cộng với diễn biến trong 90 phút thi đấu chính thức, đặc biệt là cú “xuất tướng” mắc lỗi ngớ ngẩn của thủ môn Viết Nam bên phía đội bóng xứ Nghệ ở cuối hiệp 2, khiến nhiều người không thể không đặt dấu hỏi: Phải chăng tới SLNA đã chủ động “buông" Cúp sớm để tập trung toàn lực cho V.League (?!).

Tương tự như trận đấu giữa Thanh Hóa-SLNA, cặp đấu giữa Đồng Nai-Bình Định cũng là nơi chứng kiến “đội hình 2” so tài.

HLV Trần Bình Sự (Đồng Nai) cho biết ông chỉ đưa ra sân 2 ngoại binh trụ cột là Victor, Henry. Số còn lại đều là những cái tên chưa được ra sân ở 2 trận đầu tiên của Đồng Nai tại V.League. Ấy vậy mà Đồng Nai vẫn dễ dàng thắng 3-1 trước “đội hình 2” của đội hạng Nhất Bình Định, trong đó có cú đúp của chân sút ngoại Victor.

Chờ xem “tam quốc diễn nghĩa”

Ngẫu nhiên thú vị là các đội chủ nhà đã giành chiến thắng ở 7/8 cặp đấu vòng 1/8 Cúp QG. Đội khách duy nhất có dịp “ca khúc khải hoàn” chính là ĐT.LA của bầu Thắng. Làm khách trên sân An Giang chiều 26.3, ĐT.LA xuất quân với đội hình mạnh nhất đã vùi dập đội chủ nhà với cách biệt 5-1, trong đó có cú đúp của cựu tuyển thủ quốc gia Việt Thắng.

Thành Lương (trái) cùng Hà Nội T&T không dễ dàng từ bỏ mục tiêu tại Cúp QG. Ảnh: Minh Hoàng

Trước đó một ngày, HAGL của bầu Đức cũng đã ghi tên mình vào vòng tứ kết khi thắng sát nút dàn cầu thủ dự bị của XMXT.Sài Gòn 2-1. Cũng trong chiều 25.3, đội bóng của bầu Hiển là Hà Nội T&T đã vượt qua K.Kiên Giang sau loạt đá luân lưu với tỷ số 5-3 (hòa 3-3 sau 2 hiệp chính).

Người “anh em” của Hà Nội T&T là SHB.Đà Nẵng cũng thắng Bình Dương 3-2, dù HLV Lê Huỳnh Đức chỉ đưa ra sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị.

Phía trước, chuyện bộ ba ông bầu nói trên gặp gỡ nhau ở bán kết Cúp QG và xa hơn là phân thắng bại trong trận chung kết hoàn toàn có khả năng xảy ra, khi họ đã “tránh” được nhau ở tứ kết.

Rộng hơn, trong thời điểm kinh tế khó khăn, các giải bóng đá Việt Nam (Cúp QG, V.League) năm nay chỉ hy vọng sẽ sôi động hơn khi bầu Thắng-bầu Hiển-bầu Đức tạo thành thế chân vạc, xua quân lên chơi bóng hết mình với tinh thần cống hiến vì người hâm mộ!
Chính Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục