Kịch tính lượt trận Playoffs VBA by MB 2019

12:07 Thứ bảy 31/08/2019

TinTheThao.com.vnMùa giải VBA by MB đang đi đến những vòng đấu cuối cùng. Hai cặp đấu Playoffs đã, đang và vẫn tiếp tục mang lại cho khán giả những cảm xúc từ căng thẳng, kịch tính đến vỡ oà trong hạnh phúc, xứng đáng là một mùa giải “FANtastic” nhất từ trước tới nay.

Playoff 1: Trận chiến của hai “Nhà vua”

Một là nhà đương kim vô địch VBA 2018, một là đội bóng xưng vương tại VBA 2017, trận Playoffs 1 giữa Cantho Catfish và Thang Long Warriors xứng đáng là trận chung kết sớm của giải đấu khi cả hai luôn được xem là kì phùng địch thủ mỗi khi phải đối đầu nhau.

Đứng nhất BXH sau khi Regular kết thúc giúp Cantho Catfish giành được lợi thế sân nhà ở trận đầu tiên. Tuy nhiên, đúng với tính chất quyết liệt của lượt trận Playoffs, bất ngờ có thể xảy ra bất kì lúc nào. Đại diện duy nhất của Thủ đô đã cho thấy vì sao mình xứng đáng có mặt trong Top 4, khi đánh bại “Những chú cá Basa” với tỷ số 73-81 để chiếm ưu thế sau Game 1.

kt-2

Kết thúc Playoffs 1 được đánh giá là trận chung kết sớm của cả giải đấu. 

Bước vào Game 2 trên sân nhà tại NTĐ Tây Hồ, Thang Long Warriors nhập cuộc khá suôn sẻ và vươn lên dẫn điểm ở phần lớn thời gian thi đấu. Tưởng chừng lợi thể đó sẽ tiếp tục được kéo dài đến hết trận, tuy nhiên, ở bên kia chiến tuyến, anh em Tâm Đinh – Sang Đinh đã lên tiếng đúng lúc bằng những pha ghi điểm đẳng cấp giúp Cantho Catfish vượt lên và giành chiến thắng chung cuộc 82-87, qua đó kéo lượt trận Playoffs 1 vào Game 3 đầy kịch tính.

Playoff 2: Trận derby Sài Thành đầu tiên trong lịch sử VBA by MB

Ở cặp đấu Playoffs còn lại là cuộc đối đầu của hai đại diện một đỏ một xanh của thành phố mang tên Bác. Nếu Saigon Heat là đội bóng có 3 năm liền không thể vượt qua Playoffs tại sân chơi VBA by MB, thì Hochiminh City Wings by Jetstar chỉ vừa mới trở lại top 4 sau hai năm vắng bóng. Lần lượt giữ vị trí 2 và 3 sau khi Regular kết thúc, “Anh Hai Đại Bàng” có chuyến hành quân đến “chảo lửa” CIS của “Ông 30” tại Game 1.

kt-3

Saigon Heat có trận thắng Playoff đầu tiên tại VBA by MB sau khu vượt qua Hochiminh City Wings by Jetstar. 

Dù để đối thủ nắm thế chủ động trước, thế nhưng với sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, thầy trò HLV David Singleton đã xoay chuyển cục diện và giành chiến thắng chung cuộc 66-45, qua đó tạm vươn lên dẫn 1-0 trong lượt trận Playoff 2.

Saigon Heat đã bảo về thành công lợi thế sân nhà ở Game 1 thì Hochiminh City Wings by Jetstar cũng muốn làm điều tương tự ở Game 2. Quay trở lại NTĐ Hồ Xuân Hương, dưới sự cỗ vũ của hàng trăm khán giả, “Anh hai Đại bàng” cho thấy mình là một đối thủ không dễ bắt nạt. Hai đội đôi công đầy gây cấn khi liên tục “ăn miếng trả miếng” nhưng có lẽ với chiến thuật hợp lý và một chút may mắn hơn, chiến thắng lịch sử đã gọi tên “Ông 30”. Đội bóng nửa đỏ Sài Thành có lần đầu tiên góp mặt tại Finals của một kì VBA by MB sau khi giành chiến thắng 71-74.

Phòng Huyền Linh | 11:50 31/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục