Kịch tính del Potro đại chiến Dominic Thiem

12:19 Thứ hai 05/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - Không phải hai hạt giống hàng đầu nhưng Juan Martin del Potro và Dominic Thiem vẫn hứa hẹn sẽ tạo nên cuộc so tài cân não ở vòng bốn US Open.

Del Potro đang hồi sinh ở US Open 2016. Ảnh: Internet.

Juan Martín del Potro có lẽ là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong một tháng vừa qua. Từ một tay vợt không được được đánh giá quá cao do mới trở lại sau thời gian dài vật lộn với chấn thương, del Potro đã tạo nên cơn địa chấn ở Olympic Rio khi đả bại Novak Djokovic ở vòng đầu tiên.

Cũng chính tại Olympic, del Potro hạ Nadal ở bán kết và sau đó chỉ chịu thua số hai thế giới Andy Murray ở trận đấu tranh HCV. Cũng chính vì vậy mà dà không được xếp hạt giống ở US Open lần này nhưng del Potro vẫn là đối thủ mà nhiều ngôi sao lớn phải dè chừng.

Del Potro vẫn chưa để thua set nào sau ba trận đã qua. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2012 mà del Potro có thể lọt tới vòng 4 US Open. Trước đó del Potro thua ở vòng hai giải này năm 2013, rồi không tham dự trong hai mùa liên tiếp 2014-15.

Del Potro sẽ tranh vé vào tứ kết với Dominic Thiem - đại diện tiêu biểu của thế hệ 9x tại US Open 2016. Tám tháng qua Thiem đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc khi lọt vào chung kết ở 4 giải ATP 250 và đăng quang ở 3 giải trong số đó.

Lần thứ hai trong sự nghiệp lọt vào vòng 4 US Open, Thiem hẳn muốn viết tiếp câu chuyện cổ tích tại Flushing Meadows. Anh cùng del Potro hứa hẹn sẽ tạo nên cặp đấu đáng xem dù họ không phải là những hạt giống hàng đầu.

Thiem và del Potro chỉ mới gặp nhau một lần duy nhất tại Madrid Masters trong năm nay, del Potro khi đó thắng 7-6(5), 6-3. Lần gặp nhau thứ hai, Thiem chắc chắn không để del Potro có một kết quả dễ dàng như vậy.

Nam Anh | 12:19 05/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục