Kịch bản điên rồ với Arsenal, Chelsea nếu không vô địch Europa League

04:01 Thứ sáu 19/04/2019 | 7

TinTheThao.com.vnSẽ là thảm họa cho hai đội bóng thành London trong cuộc đua giành vé dự Champions League ngay cả khi kết thúc Premier League ở vị trí thứ tư.

Thời điểm hiện tại, cuộc đua giành chiếc vé tham dự cúp C1 mùa giải năm sau đang diễn ra gay cấn với bốn đội bóng tham dự đó là Tottenham Hotspur, Arsenal, Chelsea và Manchester United. Lợi thế đang hoàn toàn thuộc về các đại diện của London.

Spurs đang xếp thứ ba với 67 điểm trong tay và đang tràn trề cơ hội hoàn thành mục tiêu của mình. Trong khi đó, The Gunner đang xếp ngay sau với 66 điểm, bằng điểm với The Blues nhưng hơn về chỉ số phụ. Quỷ đỏ đang có 64 điểm, tạm đứng thứ sáu trên BXH và là đội có ít lợi thế nhất.

 - Bóng Đá

Unai Emery và Maurizio Sarri đang nỗ lực để đưa đội bóng của mình trở lại Champions League.

Thế nhưng, Chelsea và Arsenal phải bung hết sức ở đấu trường Europa League để giành chức vô địch. Sẽ không thể có 6 đội bóng đến từ một quốc gia góp mặt trong hai giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB. Bên cạnh đó, có rất nhiều kịch bản điên rồ có thể xảy ra.

Nếu Chelsea kết thúc Premier League ở vị trí thứ tư, Arsenal vô địch Europa League nhưng khép lại mùa giải ở vị trí thứ năm hoặc thứ sáu, đồng thời Tottenham lên ngôi tại Champions League nhưng nằm ngoài tốp bốn, đội bóng của Maurizio Sarri sẽ không thể có vé dự cúp C1.

Câu chuyện tương tự sẽ diễn ra với đoàn quân của Unai Emery nếu xếp ở vị trí thứ tư tại Ngoại Hạng Anh, Chelsea vô địch Europa League, Tottenham lên ngôi tại Champions League, Arsenal cũng không có suất đá cúp C1

 - Bóng Đá

 Vị trí thứ tư tại Ngoại Hạng Anh cũng không hề an toàn cho thầy trò "Solsa"

Trường hợp của Manchester United có lẽ sẽ khó khăn hơn cả. Nếu Tottenham vô địch Champions League, một trong hai đội Chelsea hoặc Arsenal giành được Europa League và Spurs hoặc Chelsea/Arsenal xếp thứ năm hoặc thứ sáu, Quỷ đỏ sẽ cam phận đá Europa League. 

Trong quá khứ, Tottenham Hotspur từng cay đắng vì không thể giành quyền tham dự cúp C1 vào năm 2012. Khi ấy, Chelsea là CLB đã có được chức vô địch Europa League. Và vì lẽ này, "Gà trống" được dẫn dắt bởi Harry Redknapp phải thi đấu tại cúp C2 mùa giải 2013/14 dù xếp thứ tư chung cuộc tại giải quốc nội.

Giang Nam | 03:30 19/04/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục