Kịch bản điên rồ nhất World Cup: vòng knock-out vắng hàng loạt đại gia

23:47 Thứ bảy 23/06/2018

Năm 2002, khi VCK World Cup diễn ra tại Hàn Quốc và Nhật Bản thì ĐKVĐ Pháp cùng Argentina đã tạo nên cú sốc lớn khi bị loại ngay vòng đấu bảng. Sau 16 năm, World Cup năm nay liệu có cú sốc lớn như vậy hay không?

Câu trả lời là có vì có đến lúc này, khi vòng đấu bảng sắp đi qua hết 2/3 lượt thì các đại gia như Bồ Đào Nha (ĐVĐ Euro), Tây Nha (nhà vô địch năm 2010), Argentina (ĐK á quân), Đức (ĐKVĐ), Brazil (từng 5 lần vô địch) đều chưa có vé vào vòng trong.

Tình thế của Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha không mấy khó khăn nhưng xác suất để họ bị loại vẫn trên 0%. Với đồng 4 điểm, lượt cuối chỉ cần họ hoà với Morocco và Iran thì chính thức đi tiếp. Nhưng nếu Bồ Đào Nha thua Iran còn Tây Ban Nha chỉ cần hoà Morocco thì Bồ Đào Nha bị loại.

Ngược lại, nếu Tây Ban Nha thua còn trận kia hoà thì nhiều khả năng "Bò tót" bị loại sớm. Với nhiều kết quả bất ngờ từ đầu giải đến bây giờ, nguy cơ cho hai đại gia này là hoàn toàn có thể khi cả Morocco và Iran đều cho thấy mình không dễ bắt nạt, sau hai trận đã qua và họ có nhiều khát khao cho trận đấu cuối cùng vòng bảng.

Kịch bản điên rồ nhất World Cup: vòng knock-out vắng hàng loạt đại gia - Bóng Đá

Bồ Đào Nha (áo đỏ) và Tây Ban Nha (áo trắng) vẫn có nguy cơ bị loại từ vòng đấu bảng World Cup 2018. 

Ở bảng D, nơi có sự góp mặt của tuyển Argentina thì Messi và các đồng đội vừa "chết đi sống lại" sau khi Nigeria hạ Iceland, giúp "Albicelestes" mở ra cánh cửa hẹp dù trước đó, đại diện Nam Mỹ thua tan tác Croatia và mới chỉ có 1 điểm sau 2 trận.

Nói như vậy nhưng với vỏn vẹn 1 điểm, rõ ràng Argentina bất lợi vô cùng so với 3 điểm của Nigeria, trong khi Croatia đã đoạt một vé, tức chỉ còn lại một suất đi tiếp. Chỉ có thắng "Những chú đại bàng xanh" Nigeria mới giúp Argentina nắm cơ hội vượt qua vòng đấu bảng. Thậm chí nếu Argentina thắng mà Croatia “thả” cho Iceland thì bi kịch vẫn có thể xảy ra với thầy trò ông Jorge Sampaoli.

Một đại gia Nam Mỹ khác là Brazil rơi vào hoàn cảnh khả quan hơn Argentina nhưng vẫn có mối lo riêng. Brazil (4 điểm) sẽ quyết đấu cùng Serbia (3 điểm) còn Thuỵ Sỹ (cũng 4 điểm) chỉ phải gặp một Costa Rica chưa có điểm nào.

Trên lý thuyết, chỉ cần Brazil bị Serbia đánh bại thì họ sẽ về nước trong ê chề. Hai trận trước đó Neymar cùng đồng đội đều gặp vô vàn khó khăn trước Thuỵ Sỹ và Costa Rica, nên Serbia biết phải làm gì để có thể đánh bại đội từng 5 lần vô địch.

Kịch bản điên rồ nhất World Cup: vòng knock-out vắng hàng loạt đại gia - Bóng Đá

Argentina và Brazil cũng đang phải chiến đấu cho một suất đi tiếp. 

Trong khi đó, việc chẳng có điểm nào ngày ra quân khiến ĐKVĐ Đức phải cố gắng hơn 100% trong hai trận còn lại nếu không muốn bị phế truất quá nhanh.

Về lý thuyết, Thuỵ Điển và Hàn Quốc không phải là đối thủ xứng tầm của thầy trò ông Joachim Low. Tuy nhiên, dù có thắng cả hai trận này thì một kịch bản khó chịu được vẽ ra cho bảng đấu này chính là cả 3 đội Đức, Thuỵ Điển và Mexico đều có cùng 6 điểm. Khi đó vẫn có “cửa” để Đức trở thành cựu vương chỉ ngay sau vòng đấu bảng.

Với danh tiếng của mình, những Đức, Bồ Đào Nha, Argentina hay Brazil đều được đông đảo CĐV mong muốn vào vòng trong. Nhưng thiết nghĩ khi Croatia "hạ đẹp" Argentina, Mexico khuất phục nhà ĐKVĐ Đức ngay trận mở màn…thì họ còn đáng được hoan nghênh hơn trong số 16 đội vượt qua được vòng đấu bảng.

World Cup là sân chơi khốc liệt, nơi không vinh danh quá khứ mà chỉ dành cho phong độ hiện tại mà thôi. Cho nên nếu các đại gia ấy vắng mặt đồng loạt ở vòng sau thì đây là kết quả cực sốc, nhưng không vì vậy mà World Cup 2018 mất đi điều hấp dẫn.

(Bạn đọc: Cát Tường)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:33 23/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục