Kịch bản “bom tấn” nghẹt thở cho ngày lịch sử của bóng đá Việt Nam

00:15 Thứ tư 28/08/2019 | 1

TinTheThao.com.vnBóng đá nước nhà có một ngày không thể kịch tính hơn với chức vô địch AFF Cup của đội tuyển nữ và Hà Nội đi vào lịch sử AFC Cup.

Gọi là ngày lịch sử vì cả bóng đá Nam và Nữ Việt Nam đều đăng quang ngôi vô địch Đông Nam Á. Chúng ta là Vua môn bóng đá nam với chức quán quân AFF Cup 2018. Đội tuyển nữ giành ngôi Hậu AFF Cup 2019 sau khi hạ gục người Thái ngay tại sân nhà của họ. Chưa hết, cú đúp của đội trưởng Văn Quyết đã lần đầu tiên đưa Hà Nội FC vào chơi trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Rõ ràng bóng đá Việt Nam chưa có bao giờ đẹp và tuyệt vời như ngày hôm nay!

Một câu chuyện khá hy hữu có 1 không 2 xảy ra trong trận chung kết giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2019. Đó là đội trưởng Huỳnh Như sau khi ghi bàn thắng mở tỷ số 1-0 trong hiệp phụ thứ nhất đã không kìm nén được cảm xúc thăng hoa, cởi phăng áo thi đấu ăn mừng bằng màn chạy vòng quanh sân như những cầu thủ bóng đá nam.

 - Bóng Đá

Pha cởi áo ăn mừng của đội trưởng Huỳnh Như sau khi ghi bàn. Cre: FAT

Có thể lý giải sự phấn khích tột độ này của Huỳnh Như, bởi đội tuyển nữ Việt Nam bị đối thủ hãm thành liên tục, tưởng chừng như sắp sụp đổ. Nhưng bằng sự quả cảm và bất khuất, các cô gái áo trắng đã chiến đấu với tinh thần thép, trừng phạt đội chủ nhà Thái Lan bằng pha ghi bàn ở hiệp phụ.

Nhưng nghiệt ngã cho bóng đá nữ Việt Nam là Huỳnh Như trước đó đã nhận một chiếc thẻ vàng trong tình huống lộn xộn. Và với hành động cởi áo ăn mừng, đội trưởng tuyển nữ Việt Nam nhận thêm một thẻ vàng, bị truất quyền thi đấu. Thời gian còn lại, thầy trò HLV Mai Đức Chung trong thế chỉ còn 10 người, phải gồng mình chống trả trước những đợt tấn công dồn dập của những chiếc áo đỏ Thái Lan. Và họ đã thành công bằng kịch bản kịch tính và nghẹt thở.

Trong khi đó chiến thắng của Hà Nội FC trước Altyn Asyr là một câu chuyện thú vị khác. Hồi đầu mùa giải, bầu Hiển đã ra mệnh lệnh cho HLV Chu Đình Nghiêm làm một điều gì đó ý nghĩa tại đấu trường AFC Cup 2019. Và thực tế đến thời điểm này đội bóng thủ đô đã thành công trong lần thể hiện tham vọng mang chuông đi đánh xứ người.

 - Bóng Đá

Hà Nội FC đi vào lịch sử AFC Cup 2019. Cre: AFC

Chiến tích lịch sử của Hà Nội FC đạt được trong điều kiện vô cùng thử thách. Các cầu thủ bị bào mòn thể lực, quá tải dẫn đến chấn thương. Về mặt nào đó AFC Cup là đấu trường khó nhằn cả về tinh thần lẫn thể lực đối với cầu thủ Hà Nội FC.

Màn trình diễn ở trận bán kết lượt về trước chủ nhà Altyn Asyr chứng tỏ đại diện của bóng đá Việt Nam hoàn toàn có hy vọng tại AFC Cup năm nay. Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm, bất chấp sự suy giảm về thể lực, đã thi đấu một trận sòng phẳng với á quân AFC Cup 2018, Altyn Asyr và có kết quả hòa xứng đáng, qua đó giành quyền vào chơi trận chung kết liên khu vực.

Người hâm mộ nước nhà “sướng” với ngày lịch sử của đội tuyển nữ Việt Nam và Hà Nội FC. Và họ sẽ càng hạnh phúc hơn nếu thầy trò HLV Park Hang-seo đánh bại đội tuyển Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9 tới.

Gia Minh | 23:30 27/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục