Kiatisak xem Philippines là đối thủ số 1 tại AFF Cup 2016

18:09 Chủ nhật 10/04/2016

HLV trưởng tuyển Thái Lan cho rằng với sức mạnh của các đội bóng trong khu vực đặc biệt là Philippines, đội bóng của ông sẽ gặp nhiều khó khăn để bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2016.

Kiatisak khó nghĩ khi lịch thi đấu một số trận vòng loại thứ 3 World Cup 2018 trùng với AFF Cup 2016. Ảnh: Internet.

Giải đấu số một khu vực diễn ra từ ngày 19/11 đến 17/12/2016. Myanmar đăng cai bảng A, trong khi Philippines tổ chức bảng B. Thái Lan được đánh giá là ứng viên số một cho chức vô địch, bởi họ đã đăng quang năm 2014 đồng thời sở hữu đội hình chất lượng. Tuy nhiên, Kiatisak lại không nghĩ như vậy.

Trên tờ Siam Sport, HLV sinh năm 1973 nhận định: “Việc chuẩn bị lực lượng cho AFF Cup sẽ được thảo luận kỹ càng. Tôi không dám chắc chắn về việc Thái Lan sẽ giữ được chức vô địch bởi sự thăng tiến của các đối thủ trong khu vực. Ở trận đấu cuối cùng của vòng loại thứ 2 World Cup 2018 khu vực châu Á, Philippines đã thắng CHDCND Triều Tiên 3-2, còn Myanmar hòa Lebanon 1-1. Chúng tôi phải tôn trọng những đối thủ tại giải.”

Sự e ngại của của Kiatisak có cơ sở. Philippines đang thăng tiến nhanh, cho thấy tiến bộ rõ rệt. Trên bảng xếp hạng FIFA tháng 4/2016, họ tăng 19 bậc để vươn lên vị trí 116 thế giới và vượt Thái Lan để dẫn đầu khu vực Đông Nam Á. Đội bóng của Thomas Dooley sớm lên kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup cũng như vòng loại thứ 2 Asian Cup 2016 bằng một loạt các trận giao hữu chất lượng.

Tham vọng của Philippines là vô địch AFF Cup lần đầu tiên trong lịch sử. Sức mạnh của họ là đội hình gồm nhiều cầu thủ nhập tịch. Còn Myanmar xây dựng lực lượng gồm nhiều cá nhân từng dự World Cup U20 thế giới 2015, dưới sự dẫn dắt của HLV Gerd Zeise. Mục tiêu của họ là đăng quang ở sân chơi số một khu vực.

Thái Lan chưa có kế hoạch cụ thể cho AFF Cup. Ảnh: Internet.

Ngược lại, Thái Lan đang rơi vào tình cảnh khó xử, bởi AFF Cup trùng với thời gian họ thi đấu một số trận vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Giai đoạn này, ĐKVĐ AFF Cup phải chạm trán với những đội bóng mạnh nhất châu lục. Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) cùng Kiatisak đã thảo luận kỹ để phân sức cho 2 mặt trận, ưu tiên cho sân chơi lớn hơn.

Nói như vậy nhưng không có nghĩa Thái Lan “buông” AFF Cup. Kiatisak cho biết không muốn dùng đội hình 2 để chạm trán các đội ở khu vực. Ông muốn cùng FAT xây dựng nên 2 e-kíp huấn luyện, đảm bảo đội nhà có sự chuẩn bị tốt nhất cho hai giải đấu. Họ kỳ vọng tạo nên lịch sử ở vòng loại World Cup, nhưng cũng không muốn mất mặt ở giải đấu mình đang giữ cúp vô địch.

Ngày 12/4 tới, Thái Lan sẽ biết mình gặp đối thủ nào tại vòng loại thứ 3 World Cup 2018. Do đứng hạng 119 thế giới, họ bị xếp vào nhóm số 6 bên cạnh Syria trong số 12 đội. Điều này khiến Kiatisak cùng các học trò sẽ chạm trán với 2/4 đội mạnh nhất châu lục (Iran, Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc) ở bảng đấu của mình.

AFF Cup 2016: Thi đấu từ ngày 19/11 đến 17/12/2016. Myanmar đăng cai bảng A, trong khi Philippines tổ chức bảng B. Đến nay, ban tổ chức đã xác định 6 đội tham dự. Ngoài 2 đội chủ nhà, còn có Thái Lan, Malaysia, Việt Nam và Singapore. Các suất còn lại sẽ được xác định sau các trận đấu vòng loại. Thái Lan và Singapore là những đội giàu thành tích nhất, có cùng 4 lần vô địch. Việt Nam, Malaysia đều đã một lần đăng quang.
Hoàng Tâm | 14:16 10/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục