Kiatisak không đủ năng lực để dẫn dắt ĐT Việt Nam?

09:23 Thứ bảy 23/09/2017 | 1

(BongDa.com.vn) – Những ngày gần đây, báo chí trong nước liên tục cho đăng tải thông tin về việc Kiatisak Senamuang sẽ có khả năng ngồi vào ghế nóng do Hữu Thắng để lại. Tuy nhiên, phóng viên của tạp chí Fourfourtwo Thái Lan lại gây sốc khi cho rằng, cựu cầu thủ HAGL không đủ trình độ để dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Sau khi chia tay CLB Port FC vì những thành tích nghèo nàn khi dẫn dắt đội bóng này tại Thai –League, HLV Kiatisak đang trở thành tâm điểm của truyền thông Việt Nam khi cho rằng cựu cầu thủ HAGL này sẽ trở thành thuyền trưởng ĐT Việt Nam trong nay mai.

 - Bóng Đá

 Kiatsiak không đủ năng lực có thể thay thế Hữu Thắng?

Thậm chí, HLV người Thái Lan tiết lộ ông sẽ gặp Chủ tịch hoặc Tổng thư ký VFF trong một sự kiện của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á diễn ra vào ngày 23/09, tại Indonesia. Tuy nhiên, trước khi cuộc gặp gỡ này diễn ra, tạp chí Fourfourtwo Thái Lan đã dội một gáo nước lạnh vào VFF.

Theo đó, phóng viên Bee Uamklat của tạp chí Fourfourtwo Thái Lan cho rằng Kiatisak không đủ trình độ để dẫn dắt ĐT Việt Nam: “Tại Thái Lan chưa có thông tin nào đề cập về tương lai của HLV Kiatisak tại Việt Nam, nhưng tôi cho rằng ông ấy không đủ trình độ để dẫn dắt ĐTQG của các bạn.”

Bên cạnh đó, người này còn đưa ra những lập luận rất sắc bén để chứng minh Kiatisak không phù hợp với vị trí này: “Đầu tiên là ông ấy chưa hoàn thành khóa học của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC Pro-Diploma Coaching). Trong suốt thời gian dẫn dắt ĐTQG Thái Lan, Kiatisak bộc lộ những hạn chế trong khâu phòng ngự. Vòng loại World Cup đã chứng minh điều đó, ông ấy không đủ sức đưa bóng đá ASEAN đối đầu với nền bóng đá châu Á. Tôi nghĩ rằng ông ấy nên dẫn dắt một CLB nào đó tại Việt Nam thì thích hợp hơn. Còn ĐTQG thì ông ấy không đủ khả năng tổ chức cho cầu thủ chơi theo kế hoạch như HLV Thái Lan hiện tại là Rajevac.

Kiatisak chỉ biết tấn công và tấn công. Ông ấy dồn toàn bộ lực để tấn công nhưng lại vô tình phá huỷ tất cả mọi thành quả trong cách tổ chức phòng ngự. Khi dẫn dắt Port FC, rất nhiều lần đội bóng này đã dẫn trước nhưng không thể giữ lại được điểm số. Có những trận đấu ông ấy dẫn trước 1-0 nhưng thua ngược 1-3, hoặc thắng 3-1 nhưng bị gỡ hoà 3-3. Tôi nghĩ đó là lý do Việt Nam nên tìm đến một ứng cử viên khác. CLB Port đã trả lương cho ông ấy cao nhất tại Thai League nhưng thành quả thì không tương xứng.” tạp chí Fourfourtwo Thái Lan cho biết thêm.

 - Bóng Đá

 Báo Thái tiến cử Alfred Riedl ngồi vào ghế nóng ở ĐT Việt Nam.

Cuối cùng, phóng viên này đã khuyên VFF nên chọn một HLV ngoại như Alfred Riedl để tổ chức toàn đội tốt hơn: “Tôi cho rằng Việt Nam nên lựa chọn một HLV ngoại như Alfred Riedl. Ông ấy tổ chức đội tuyển rất tốt và có kinh nghiệm. Nhìn chung bóng đá ASEAN không nên lựa chọn một HLV xuất thân từ tiền đạo như Kiatisak mà phải là một HLV có khả năng tổ chức toàn đội.” Bee Uamklat chốt lại.

Rõ ràng, trước những lập luận hết sức sắc bén này, VFF cũng như Hội đồng HLVQG phải xem xét và tính toán rất kỹ nếu như đặt bút ký hợp đồng với Kiatisak, để tránh những sai lầm như các HLV ngoại trước đây đã gặp phải.

Viết Định - Thể thao Việt Nam | 08:35 23/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục