KIA ra mắt Telluride 2020: SUV cỡ lớn cạnh tranh Ford Explorer và Hyundai Palisade

06:10 Thứ sáu 22/11/2019

Sau thời gian nhá hàng, tại triển lãm Ô tô quốc tế Bắc Mỹ 2019, hãng xe Hàn Quốc vừa chính thức giới thiệu đến công chúng mẫu SUV cỡ lớn Telluride nhằm thể hiện tham vọng tham gia vào phân khúc SUV cao cấp.

1

 

KIA Telluride sử dụng chung nền tảng khung gầm với người anh em Hyundai Palisade, được bố trí 3 hàng ghế cung cấp không gian thoải mái cho cả 7 hoặc 8 người. Đây cũng là chiếc xe lớn nhất từ trước tới nay của Kia, đánh dấu sự trở lại của thương hiệu xe Hàn Quốc ở phân khúc SUV hạng sang cỡ lớn.

2

 

Về thiết kế, Telluride có kiểu dáng khá vuông vắn và cứng cáp. Ở đầu xe vẫn là lưới tản nhiệt dạng “mũi hổ” quen thuộc, được nẹp hai thanh chrome lớn ở trên và dưới. Cụm đèn pha hình vuông được đẩy về hai góc, bao quanh là dải LED định vị ban ngày. Phía dưới là cửa gió đặt nằm dọc và 4 đèn sương mù được chia đều sang hai bên.

3

 

Không gian nội thất của xe được thiết kế khá rộng với 8 chỗ ngồi. Trong đó, ghế hàng thứ 2 có thiết kế dạng liền hoặc tách rời như các mẫu xe gia đình minivan mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng. Bên cạnh đó, KIA còn trang bị cho chiếc SUV này màn hình cảm ứng 10,25 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, Android Auto, dàn âm thanh Harman Kardon 10 loa 630 watt, 6 cổng sạc USB ở 3 hàng ghế và công nghệ sạc không dây hiện đại.

4

 

Bên trong, SUV cỡ lớn của KIA sở hữu ghế bọc da Nappa cao cấp và tính năng sưởi ấm/làm mát tích hợp ở hai hàng ghế đầu, cùng với đó là chức năng gập điện cho hàng ghế thứ 3. Hai hàng ghế sau có thể gấp gọn để tăng không gian chứa đồ. Tiếp đó, các chi tiết trang trí gỗ nhám và kim loại cũng giúp không gian xe sang trọng và tinh tế hơn.

5

 

Sức mạnh cho Telluride đến từ khối động cơ xăng V6 GDi dung tích 3.8 lít sản sinh công suất 291 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 355 Nm tại 5.200 vòng/phút kết hợp hộp số tự động 8 cấp và hệ thống dẫn động 4 bánh AWD.

6

 

Là một chiếc SUV đa dụng cỡ lớn, KIA trang bị cho Telluride bao gồm 4 chế độ lái gồm : chế độ thông minh (Smart), tiết kiệm (Eco), thể thao (Sport) và Comfort. Tùy vào lựa chọn của người lái về chế độ lái sức mạnh, lực kéo từ động cơ sẽ được phân bổ khác nhau đến bánh xe trước và bánh xe sau.

7

 

Cụ thể ở chế độ Eco và Smart, lực kéo động cơ chỉ được truyền tới cầu trước, còn ở chế độ Comfort sẽ được phân bổ theo tỉ lệ 80:20 giữa cầu trước và sau trong khi ở chế độ Sport tỉ lệ này là 65:35. Ngoài ra, KIA Telluride còn có chế độ vận hành đi đường tuyết (Snow) và AWD Lock. Theo KIA, Telluride có khả năng kéo hành hóa, vật dụng có trọng lượng lên tới 2.267 kg.

8

 

Về mặt an toàn, Telluride 2020 được trang bị sẵn gói hệ thống trợ lái Kia Drive Wise gồm những công nghệ như kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm trước, phanh tự động khẩn cấp, phát hiện người đi bộ phía trước, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe.

9

 

Bên cạnh đó, KIA còn lắp đặt cho Telluride hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, điều khiển hành trình thông minh (Smart Cruise Control), cảnh báo va chạm phía trước và màn hình HUD…

10

 

Tương tự như Hyundai Palisade, KIA Telluride cũng có hệ thống cảnh báo hành khách ghế sau (Rear Occupant Alert) sử dụng các cảm biến siêu âm để phát hiện chuyển động của trẻ em hoặc thú cưng ở hàng thứ hai và thứ ba sau khi cửa được khóa. Nếu phát hiện chuyển động, người lái xe nhận được cảnh báo bằng âm thanh.

11

 

 Telluride thế hệ đầu tiên sẽ được lắp ráp tại nhà máy Kia Motors Manufacturing (Georgia, Mỹ) và dự kiến có mặt tại các đại lý vào cuối năm nay. Giá bán của xe vẫn chưa được tiết lộ. Xe được cho sẽ là đối trọng của Ford Explorer, Toyota Highlander, Honda Pilot, Volkswagen Atlas hay Subaru Ascent.

Hoàng An | 09:41 17/11/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục