Kia K3 đã xuất hiện tại Việt Nam

09:56 Thứ bảy 06/04/2013

Mẫu sedan Kia K3 (hay còn gọi là Forte/Cerato 2014) mới ra mắt cách đây chưa lâu tại Hàn Quốc đã chính thức có mặt tại Việt Nam với giá bán chưa được tiết lộ.

Kia Forte/Cerato đã chính thức bước sang thế hệ thứ hai từ cuối năm ngoái và được bán tại Hàn Quốc vào đầu năm nay với tên gọi cho thị trường nội địa là K3. Cách gọi tên này đồng nhất với các mẫu xe khác như K5 (Optima), K7 (Cadenza) và K9 (Quoris), số càng lớn thì kích thước và cấp độ tiện nghi cũng tăng theo.

Công ty ôtô Trường Hải từng công bố sẽ chính thức giới thiệu K3 vào tháng 8 năm nay. Thông thường, lô xe đầu tiên sẽ được nhập về trước đó vài tháng nhằm phục vụ cho việc lập chiến lược marketing, kiểm tra kỹ thuật và giới thiệu trước với các đại lý. Ngoài giá xe chưa được tiết lộ hay thường là chưa xây dựng xong, các thông tin khác về chiếc xe sẽ được giữ kín, tránh việc khách hàng dừng mua xe thế hệ cũ. Vì vậy, những hình ảnh về chiếc K3 này mới được một nhân viên đại lý bán xe Kia đăng lên nhưng đã bị rút xuống ngay sau đó. Các hãng xe cũng thường có thủ thuật “câu” sự chú ý của khách hàng bằng việc để lọt hình ảnh, hay cho chụp ảnh chiếc xe được vận chuyển trên phố v.v., nhưng có lẽ không phải trường hợp này bởi còn quá sớm.

Hiện tại, Kia Forte 2012 bán tại Việt Nam gồm 2 phiên bản 1.6 lít số sàn và số tự động có giá bán 534 triệu đồng và 614 triệu đồng. Trong năm 2012, Trường Hải bán được 2.087 xe Forte (lắp trong nước) và 113 xe Cerato, riêng Cerato Koup chỉ bán được 11 chiếc và được điều chỉnh bán theo đơn đặt hàng của khách trong năm 2013. Tính chung mẫu Cerato/Forte bán ra chỉ đứng sau Kia Morning (gần 4.000 xe) nên thế hệ mới hứa hẹn sẽ vẫn là mẫu sedan quan trọng trong dòng sản phẩm xe du lịch của Trường Hải.

Bước sang thế hệ mới, Cerato/K3 được trau chuốt hơn và hướng theo phong cách trẻ trung, thể thao. Mẫu sedan này vẫn giữ được cái hồn từ thế hệ cũ đã làm nên danh tiếng như lưới tản nhiệt mặt hổ, hốc gió kéo dài nhưng tạo được ấn tượng nhờ cặp pha bi-xenon sử dụng thấu kính projector kết hợp với “mí mắt” sử dụng đèn LED, đèn đuôi cũng làm mới và sử dụng hiệu ứng đèn LED.

Kích thước dài và rộng hơn thế hệ trước, nhưng lại thấp hơn chút gồm 4.560mm dài, 1.780mm rộng, 1.435mm cao cùng chiều dài cơ sở 2.700mm. Vì vậy, không gian nội thất của xe được tăng cường thêm khoảng không nhưng vẻ ngoài vẫn cho cảm giác nhỏ nhắn, thể thao.

Bên trong xe, cải tiến nhiều nhất vẫn tập trung ở khu vực điều khiển trung tâm. Bệ cần số được đẩy cao và dốc hơn tạo sự gắn kết với bệ trung tâm. Cách bố trí các chi tiết hiển thị trên bệ trung tâm như cửa gió điều hòa, đồng hồ điện tử, màn hình LCD không khác trước mà chỉ cải tiến mẫu mã các chi tiết này trông hiện đại hơn. Vô-lăng xe tạo ấn tượng với nhiều nút bấm tiện ích như điều chỉnh volume, Bluetoth, Cruise Control… Tiện nghi trên xe gồm ghế bọc da với ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hòa 2 vùng khí hậu, camera và cảm biến lùi, tự động sấy kính.

Chưa rõ bản động cơ nhập về Việt Nam nhưng nhiều khả năng nhà phân phối Trường Hải vẫn lựa chọn bản tiêu chuẩn 1,6 lít 4 xi-lanh chạy xăng với công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 167 Nm. Mức tiêu thụ nhiên liệu 7,1 lít/100 km.

Theo: Đình Qúy - Sống mới

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục